"Greasy Cafe" เดินหน้าทดลองซาวด์ที่แตกต่างในเอ็มวีดราม่า "ยามวิกาล" | Sanook Music

"Greasy Cafe" เดินหน้าทดลองซาวด์ที่แตกต่างในเอ็มวีดราม่า "ยามวิกาล"

"Greasy Cafe" เดินหน้าทดลองซาวด์ที่แตกต่างในเอ็มวีดราม่า "ยามวิกาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เว้นช่วงปล่อยเพลงไปพักใหญ่ Greasy Cafe (เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร) พี่ใหญ่แห่งค่ายเพลง Smallroom ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง “ยามวิกาล” ผลงานที่มีซาวด์แปลกใหม่ และเอ็มวีที่ดำเนินเรื่องราวในสไตล์ภาพยนตร์ที่ตัดสลับระหว่างภาพอดีตและปัจจุบัน 

 

Greasy Cafe

 

เพลง "ยามวิกาล" มาพร้อมเรื่องราวของคนที่บังเอิญผ่านไปเจอกับเพลงที่ทำให้ย้อนนึกถึงค่ำคืนที่อยู่กับคนที่เคยรัก โดยเพลงนี้ Greasy Cafe เป็นอีกเพลงในอัลบั้ม Technicolor ที่ได้ทดลองใช้ซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างชัดเจน 

 

Greasy Cafe



ใส่ส่วนของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ โรส-พวงสร้อย อักษรสว่าง ผู้กำกับมากความสามารถ ที่เพิ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่อง นคร-สวรรค์ ที่เข้าฉายใน Busan International Film Festival 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งโรสเองก็เคยร่วมงานกับ Greasy Cafe มาแล้วในเอ็มวี "รอยกะพริบตา" 

 

 

นักแสดงเอ็มวี ยามวิกาล

นักแสดงเอ็มวี ยามวิกาล 

 

เอ็มวีเพลง ยามวิกาล”เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่ใช้ชีวิตในเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ที่มีตู้ถ่ายรูปอัตโนมัติ โรงภาพยนตร์ รวมไปถึงทางรถไฟซึ่งเป็นสถานที่ในความทรงจำของทั้งคู่ โดยถึงแม้สถานะของทั้งคู่จะเปลี่ยนไปแล้ว แต่บรรยากาศเดิมๆ ของเมืองรวมถึงเพลงทั้งคู่เคยฟังก็ยังคงฝังอยู่ในความทรงจำของฝ่ายหญิง 

 

คลิกชมเอ็มวี ยามวิกาล - Greasy Cafe

 

 

โดย Greasy Cafe ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “เพลง "ยามวิกาล" เป็นเพลงที่พูดถึงบรรยากาศของการผ่านไปเจอหรือบังเอิญได้ยินเพลงๆ หนึ่งที่ฉุดความทรงจําของเรากลับไปในวันที่ยังมีคนๆ นั้นอยู่ด้วย ท่ามกลางราตรีในเมืองแห่งยามวิกาล ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนก้าวแรกที่ค้นพบจนเจอในการตัดสินใจทดลองเดินในเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน ทดลองซาวด์ที่ไม่คุ้นเคย หลังจากที่พยายามทุ่มเทเวลาทดลองอยู่นาน ซึ่งในที่สุดมันเหมือนตอบโจทย์ในใจเราว่า การทดลองครั้งนี้มันท้าทายมากสนุกมากและดีใจมากๆที่ได้ทํามันจนสำเร็จ”   

Story : Sidhipong W.

>> "หมาก - มิว" รับบทคู่รักโจร! แสดงเอ็มวีสุดฉีกแนว "ระเบิดเวลา"

>> "Greasy Café" ความเท่ที่ไม่ต้องพยายาม กับอัลบั้มใหม่ที่มาจากอดีต!

>> Greasy Cafe มอบของขวัญให้แฟนเพลง ปล่อยเอ็มวี "นิรันดร์" ให้คนที่ไม่ลืมความหลัง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "Greasy Cafe" เดินหน้าทดลองซาวด์ที่แตกต่างในเอ็มวีดราม่า "ยามวิกาล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook