's...Taeyeon Concert in Bangkok ความแฟนตาซีหลากรสชาติ จาก “แทยอน” ผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง | Sanook Music

's...Taeyeon Concert in Bangkok ความแฟนตาซีหลากรสชาติ จาก “แทยอน” ผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง

's...Taeyeon Concert in Bangkok ความแฟนตาซีหลากรสชาติ จาก “แทยอน” ผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา คิม แทยอน หัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเอเชียอย่าง Girls’ Generation ได้พิสูจน์ให้ โซวอน (แฟนคลับ Girls’ Generation) และแฟนๆ ที่ติดตามเคป็อปได้เห็นว่าเธอคือศิลปินและไอดอลที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เธอได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบซีรีส์หลายเรื่อง และการเป็นสมาชิกยูนิตที่เน้นทำเพลงโชว์พลังเสียงอย่าง Girls' Generation-TTS รวมไปถึงการได้รับโอกาสออกผลงานเพลงเดี่ยวตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา จนมีผลงานมินิอัลบั้ม 4 ชุด และอัลบั้มเต็ม 1 ชุด

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok

 

ความสามารถและบุคลิกที่น่ารักทำให้ แทยอน เป็นสมาชิก Girls' Generation ที่เราชอบ และทำให้เราตัดสินใจเข้าชมคอนเสิร์ต Taeyeon solo concert "Persona in Bangkok" ของเธอในปี 2017 ซึ่งเป็นถือเป็นครั้งแรกที่ศิลปินหญิงชาวเกาหลีใต้สามารถจัดคอนเสิร์ตในไทย และยังขายบัตรหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ 2 นาที

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok

 

ในปี 2018 แทยอนได้กลับมาแสดงคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้งในคอนเสิร์ต 's...Taeyeon Concert in Bangkok (อะโพสโทรฟีเอส...แทยอน คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก) ซึ่งจัดขึ้นที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัดอย่าง SM True เหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่ปีนี้คอนเสิร์ตของเธอได้เพิ่มรอบขึ้นเป็น 2 รอบ โดยมีทั้งการแสดงในวันที่ 1 ธันวาคม และ 2 ธันวาคม เพื่อรองรับแฟนคลับที่รอคอยการกลับมาของเธอ โดยครั้งนี้คอนเสิร์ตแทยอนมีผู้เข้าชมมากกว่า 9,500 คน

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok 

 

วันที่ 2 ธันวาคมเราได้เดินทางมาชมคอนเสิร์ตในเวลา 16.00 น. ท่ามกลางแฟนๆ ที่มาพร้อมแท่งไฟ Girls' Generation ซึ่งเพิ่งวางขายอย่างพร้อมเพรียง โดยงานได้เริ่มขึ้นเมื่อแทยอนได้ลอยลงมาจากเพดานพร้อมกับคานที่มีรูปทรงเหมือนกับกุญเเจปลดล็อคความสนุก พร้อมโชว์เพลง “Here I Am” ที่ถือเป็นการประกาศกับทุกคนว่าเธอพร้อมจะให้ความสนุกแล้ว ก่อนที่จะแสดงเพลง “I Got Love” พร้อมกับแดนเซอร์ และซิงเกิลเพลง Fire ที่แทยอนได้ขึ้นแสดงบนลิฟท์ที่อยู่กลางเวที ก่อนปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง “Love You Like Crazy” ที่มาพร้อมความร้อนแรง ซึ่งการที่เธอเลือกเปิดการแสดงด้วยเพลงแดนซ์ที่มีท่าเต้นร้อนแรงก็ทำให้ทั้งฮอลล์เต็มไปด้วยเสียงกรี๊ด 

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok

 

หลังจากที่พูดคุยทักทายทุกคนเป็นภาษาไทย แทยอนก็นำเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Something New” กับ VTR ที่แสดงให้เบื้องหลังการทำงานที่เต็มไปด้วยความสดใสของเธอ ก่อนตามด้วยการร้องเพลง “Do You Love Me”, Rain  “All Night Long”, “Baram X3” และ “Stay” และเปิดโอกาสให้วงแบ็คอัพ และ แดนเซอร์ทั้ง 6 ออกมาโชว์ลีลาการเล่นดนตรีและวาดลวดลายการเต้น

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok 

 

ด้วยความที่แทยอน เป็นสมาชิกวง Girls’ Generation ทำให้เธอได้นำเพลง “Holiday” จากอัลบั้มเต็มชุดล่าสุดของวงมาโชว์หลังจากที่แสดงของทีมแบ็คอัพ และเพลง “Cover Up”, “All Night”, “Fashion” และซิงเกิลเพลงแนว EDM อย่าง “Why” ที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดี

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok 

 

เนื่องจากแทยอนเป็นศิลปินที่ถนัดในการทำเพลงบัลลาด ในงานจึงมีการเปิด VTR ที่แสดงถึงมุมเศร้าและเหงาของแทยอน ก่อนที่เธอจะแสดงเพลงช้าอย่าง “One Day”, “Gemini”, “Secret” และตามด้วยเพลงที่มีจังหวะเร็วขึ้นอย่าง “Gravity”, “Fine”, ที่แทยอนได้โชว์พลังเสียงแบบสดๆ แบบไม่มีเสียงดนตรี ในช่วงกลางเพลง และปิดท้ายช่วงเพลงบัลลาดด้วยซิงเกิล “Feel So Fine ซึ่งหลังจากที่แสดงเพลงทั้งหมดจบ เธอก็ลงจากเวทีไปเพื่อเปลี่ยนชุดเพื่อขึ้นแสดงช่วงอังกอร์

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok

 

ในพาร์ทอังกอร์ แทยอนได้กลับมาพร้อมลุคสดใสเพื่อโชว์เพลง “Time Lapse” และพูดคุยกับแฟนๆ อย่างเป็นกันเอง พร้อมเดินบนเวทีและอ่านป้ายภาษาเกาหลีที่แฟนๆ เตรียมมา ก่อนที่จะร้องเพลง “Circus” ที่เธอร้องโชว์บนเปลที่ลอยอยู่กลางอากาศ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง “I” ซิงเกิลที่เป็นเหมือนจุดเริ่มเริ่มต้นในฐานะศิลปินเดี่ยวของแทยอน ซึ่งระหว่างการแสดงนี้แฟนๆ ได้ชูป้าย “Let’s Be Each Other’s Happiness” (ขอให้พวกเราเป็นความสุขของกันและกัน) ในขณะที่ทางทีมงานได้ปล่อยเอฟเฟกต์เปลี่ยนเวทีคอนเสิร์ตให้เหมือนวันหิมะตก ซึ่งหลังจากที่เพลงจบแทยอนก็อำลาแฟนๆ และพูดภาษาไทยว่า “โซวอนสุดยอด” เพื่อขอบคุณทุกคนที่มาร่วมสนุกกับเธอ

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok 

 

การแสดงครั้งนี้ของ แทยอน ทำให้เราได้เห็นว่านอกจากเพลงแนวบัลลาด และ อิเล็กทรอนิกส์ป็อปแล้ว แทยอนก็สามารถถ่ายทอดเพลงได้หลากหลายแนว อย่างเช่นแนวโซลอย่างเพลง “Something New” หรือเพลงแนวแดนซ์ที่แทยอนต้องฉีกลุคสดใสที่แฟนๆ คุ้นเคยพร้อมสวมบทศิลปินเซ็กซี่ แต่ในขณะเดียวกันการแสดงของเธอก็ยังเต็มไปด้วยคุณภาพเช่นเดิมในแง่ของพลังเสียง แม้แทยอนจะกล่าวว่าในคอนเสิร์ตว่าเสียงของเธอไม่สมบูรณ์และขอโทษแฟนๆ ที่อาจแสดงได้ไม่เต็มร้อย ซึ่งถ้าให้เราเปรียบการแสดงของเธอในคอนเสิร์ต 's...Taeyeon Concert in Bangkok เหมือนอาหาร ก็คงเป็นไอศกรีมรวมมิตรหลากรสชาติ ที่มีทั้งรสผลไม้สุดเปรี้ยวที่เปรียบเสมือนพาร์ทเพลงแดนซ์ และรสวานิลลาสุดละมุนในพาร์ทการแสดงเพลงบัลลาดเนื้อหาเศร้าๆ

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok  

 

นอกจากผลงานเพลงและการแสดงแล้ว อีกสิ่งที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ก็คือการพูดคุยของแทยอนและแฟนๆ เพราะช่วงที่ผ่านมาแทยอนมีภาพลักษณ์เป็นสาวน้อยขี้อาย และในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่มาไทย เธอค่อนข้างจะพูดน้อย แต่ในคอนเสิร์ต 's...Taeyeon Concert in Bangkok แทยอนได้พูดคุยกับแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง และเล่าความประทับใจพร้อมขอโทษแฟนคลับเรื่องเสียงที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งคอนเสิร์ตนี้เธอเตรียมโน้ตคำภาษาไทยมาใช้พูดกับแฟนๆ ด้วย แต่สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดในช่วงพูดคุยก็คือช่วงที่แทยอนเดินออกมาหาแฟนๆ พร้อมทั้งอ่านป้ายภาษาเกาหลีที่แฟนๆ ไทย เตรียมมา อย่างเช่นป้าย “ถ้าได้หัวใจจะตั้งใจเรียน” ซึ่งแทยอนก็ทำถ้ารูปหัวใจให้แฟนคลับเจ้าของป้าย พร้อมบอกให้น้องคนดังกล่าวตั้งใจเรียน รวมถึงเธอได้เดินไปหยิบสายสะพายนางงามที่แฟนคลับทำมาให้เพื่อถ่ายรูปบนเวที 

 

 

ในส่วนของโปรดักชั่นคอนเสิร์ต นอกจากเอฟเฟกต์พลุต่างๆ และเอฟเฟกต์หิมะ รวมถึงภาพ VTR บนจอฉายที่ทางผู้จัดและต้นสังกัดแทยอนเตรียมมาแล้ว อีกสิ่งที่ทำให้เราประทับใจก็คือการดูแลในพาร์ทดนตรีสด เพราะธันเดอร์โดม เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตปราบเซียน เพราะหลายศิลปินที่มาแสดงในธันเดอร์โดม  มักเจอปัญหาเสียงสะท้อนหรือซาวด์ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ซาวด์ดนตรีสดที่เราได้ยินในคอนเสิร์ตนี้ออกมาโอเคและส่งเสริมการแสดงของแทยอนได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีปัญหาเสียงเครื่องดนตรีหอนออกมาจากลำโพงตอนที่วงแบ็คอัพแสดงขั้นเวลาและมีช่วงที่ไมค์ดับ แต่ทางทีมงานก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว โดยสิ่งหนึ่งที่เรามองว่าทางทีมงานสามารถทำเพิ่มเพื่อแฟนๆ ในคอนเสิร์ตนี้และครั้งต่อไป ก็คือการทำแบ็คดรอปรูปแทยอนให้แฟนๆ ได้ถ่ายบริเวณป้ายยักษ์ด้านหน้างาน เพราะปกติแล้วแฟนๆ มักจะมาถ่ายรูปตรงนี้เพื่อเป็นที่ระลึก แต่ในวันงานพื้นที่ดังกล่าวกลับเป็นภาพผังที่นั่ง จนทำให้แฟนๆ หลายคนต้องถ่ายรูปตั๋วเพื่อเช็คอินแทน 

 

's...Taeyeon Concert in Bangkok

 

การกลับมาครั้งนี้แสดงให้เราได้เห็นว่า ถึงแม้จะอยู่ในวงการมา 11 ปี แต่แทยอนก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาในฐานะศิลปินและเอนเตอร์เทนเนอร์ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เรารอคอยที่จะชมการแสดงครั้งต่อไปของเธอทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวรวมถึงการแสดงกับสมาชิก Girls’ Generation ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ 

ขอบคุณภาพจาก SM True 

Story : Sidhipong W.

>> “แทยอน” คัมแบ็คกับเอ็มวีดราม่าแอคชั่นใน “Something New”

>> "แทยอน" สวย เซ็กซี่ระดับท็อปฟอร์มใน MV ใหม่ล่าสุด I Got Love

>> "แทยอน" คัมแบ็คลุคสาวหวานชวนอบอุ่นในเพลง "Make Me Love You"

>> "แทยอน" กลับมาทำให้หัวใจแฟนเพลงอบอุ่นด้วยซิงเกิลใหม่ “This Christmas”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 's...Taeyeon Concert in Bangkok ความแฟนตาซีหลากรสชาติ จาก “แทยอน” ผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook