Kasabian วงร็อคจากเมืองเลสเตอร์ กับการเป็นแฟนพันธุ์แท้ Leicester City FC | Sanook Music

Kasabian วงร็อคจากเมืองเลสเตอร์ กับการเป็นแฟนพันธุ์แท้ Leicester City FC

Kasabian วงร็อคจากเมืองเลสเตอร์ กับการเป็นแฟนพันธุ์แท้ Leicester City FC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วงการเพลงกับวงการกีฬาอยู่ใกล้กันนิดเดียวสำหรับประเทศอังกฤษ เมื่อคนในประเทศรัก และเชียร์กีฬาประจำประเทศอย่าง "ฟุตบอล" กันอย่างจริงจัง ศิลปินอังกฤษหลายคนจึงเป็นแฟนคลับ (ที่เรียกได้ว่า 'เดนตาย')  ของทีมฟุตบอลบ้านเกิดของตัวเองกันอย่างออกนอกหน้า

หากฝั่งของเมือง Manchester จะมีพี่น้อง Gallagher จากวง OASIS เป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นของ Manchester City (ถึงขั้นมีหุ้นส่วนกับทางสโมสร) หรือทีม Tottenham Hotspur จะมี ตูน Bodyslam ศิลปินไทยบ้านเราเป็นสาวกแบบแฟนพันธุ์แท้ เมืองเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่อย่าง Leicester ก็มีวงร็อคประจำเมืองเกิดอย่าง Kasabian ประกอบด้วย Tom Meighan (ร้องนำ), Sergio Pizzorno (กีตาร์-คีย์บอร์ด), Chris Edwards (เบส-คีย์บอร์ด) และ Ian Matthew (กลอง) เป็นแฟนบอลที่ติดตาม และคลั่งไคล้อย่างหนักไม่แพ้กัน

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ทวิตเตอร์ของ Kasabian ก็โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อครอบครัว และแฟนคลับ Leicester City FC ทันที

 

 

นอกจากนี้ Tom Meighan เดินทางไปที่สนามคิง พาวเวอร์เพื่อทำความเคารพ และร่วมไว้อาลัยให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ในฐานะผู้พลิกชีวิต Leicester City FC จนคว้าแชมป์มาได้ สร้างความสุขให้กับคนในเมืองเลสเตอร์ได้มากมาย การจากไปของคนสำคัญของสโมสรคนนี้จึงทำให้ Tom กล่าวว่า "It feels like it’s died, the dream is dead" (รู้สึกเหมือน (สโมสร) ตายแล้ว ความฝันตายไปแล้ว) นอกจากนี้ยังยกย่องครอบครัวของคุณวิชัยอีกด้วยว่า "พวกเขายอดเยี่ยมมาก พวกเขาเข้ามาปลดหนี้ให้เรา และรักษาทีมเราให้อยู่รอดมาได้"

"ผมเคยเจอเขาบนเวที เราทักทายกัน แล้วผมก็เข้าไปกอดเขา เป็นความทรงจำที่ดีมาก และตอนนี้เลยรู้สึกเหมือนทุกอย่างพังลงหมดแล้ว ผมว่าเลสเตอร์ซิตี้ก็คงรู้สึกเหมือนตายไปแล้วอยู่สักพักหนึ่งเหมือนกัน คงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าจะฟื้นคืนชีพกันมาใหม่"
 

สมาชิกในวงของ Kasabian ทุกคนเป็นแฟนคลับตัวยงของทีมสโมสรบ้านเกิดอย่างออกนอกหน้า ถึงขนาดที่ว่า Sergio Pizzorno มือกีตาร์เคยกล่าวว่า พวกเขารู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ทราบว่า Claudio Ranieri กุนซือชาวอิตาเลียน เปิดเพลง Fire ของพวกเขาในห้องแต่งตัวของเหล่านักเตะก่อนลงสนามเพื่อเป็นการปลุกพลังให้กับเหล่านักเตะจนสามารถคว้าชัยชนะทีม Sunderland ไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม ถึงขนาดที่ว่าพวกเขายอมเอารางวัลทั้งหมดที่พวกเคยได้รับเพื่อแลกกับเกียรติอันยิ่งใหญ่นี้ก็ยอมเลยทีเดียว

kasabianofficial_29_10_2018_1_2

kasabianofficial_29_10_2018_1

kasabianofficial_29_10_2018_1_1

ในวันที่ทีมฟุตบอลอันเป็นที่รักคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ บวกกับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในวง และทีมงานของสโมสร จึงทำให้ Kasabian มีโอกาสได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบใน King Power Stadium ต่อหน้าแฟนเพลงของ Kasabian และแฟนคลับของจิ้งจอกสีน้ำเงิน หรือจิ้งจอกสยามราวนับหมื่นคนเป็นครั้งแรกถึง เรียกได้ว่าแทบจะปิดเมืองฉลองกันทั้งวันทั้งคืน นอกจากเพลง “Fire” ที่เป็นเพลงธีมหลักของพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 และถูกนับว่าเป็นเพลงประจำสโมสรไปโดยปริยาย เพราะมักเป็นเพลงที่เปิดเพิ่มพลังให้กับเหล่านักเตะ และแฟนบอลทุกครั้งหลังจากที่ทีมทำแต้มได้สำเร็จแล้ว Kasabian ยังเลือกเปิดโชว์ด้วยเพลง Underdog” ที่หมายถึง ฝ่ายที่เป็นรอง เป็นเบี้ยล่าง สื่อถึงความเป็น Leicester City FC ที่ค่อยๆ เลื่อนชั้นของตัวเองจากทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ (ดิวิชั่น 1) มาสู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างสมบูรณ์แบบ


 

แม้ว่าความฝันที่ได้เห็นทีมสโมสรบ้านเกิดของตัวเองคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกจะเป็นจริงแล้ว แต่ความรักที่มีให้ต่อทีม Leicester City FC ยังไม่หมด หนุ่ม ๆ Kasabian ยังร่วมมือกับทีมเพื่อออกคอลเลคชั่นเสื้อผ้าเป็น official merchandise ของทีมในชื่อว่า KASABIAN for LCFC ให้กับเหล่าแฟนคลับของเลสเตอร์ และ Kasabian ได้จับจองกันอีกด้วย

ดูคอลเล็กชั่นทั้งหมดได้ ที่นี่

 lc8116-02_kasabian_leicester_

lc8116-045_kasbbian_leicester

kasabian-picture-in-store

 

 

ฟังอัลบั้ม For Crying Out Loud ได้ที่นี่

 

 

 

 

Photos : Leicester City FC, Kasabian's Official Instagram, NME, GettyImages

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Kasabian วงร็อคจากเมืองเลสเตอร์ กับการเป็นแฟนพันธุ์แท้ Leicester City FC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook