"เม จีระนันท์" ศิลปินหญิงร่างเล็ก กับผลงานเพลงที่ถูกใจคนเหงาในวันวาน | Sanook Music

"เม จีระนันท์" ศิลปินหญิงร่างเล็ก กับผลงานเพลงที่ถูกใจคนเหงาในวันวาน

"เม จีระนันท์" ศิลปินหญิงร่างเล็ก กับผลงานเพลงที่ถูกใจคนเหงาในวันวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายๆ คนอย่างมาก เมื่อ เม-จีระนันท์ กิจประสาน อดีดศิลปินจากค่าย RS ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวการศัลยกรรมตกแต่งที่ประเทศเกาหลีใต้ในอินสตาแกรมและเฟสบุ๊คของตนเอง โดยถึงแม้ว่าอาการของเธอจะดีขึ้น แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความตกใจอย่างมากให้กับแฟนเพลง รวมถึงหลายๆ คนที่กำลังสนใจเรื่องการศัลยกรรมเสริมความงาม >> "เม จีระนันท์" อดีตนักร้อง เผยประสบการณ์บินทำหน้าอกที่เกาหลี ติดเชื้ออาการปางตาย

 

 

ก่อนหน้าที่จะมาทำธุรกิจร้านเสื้อผ้า April & May เม จีระนันท์ ได้เป็นศิลปินหญิงในค่าย RS ที่มีผลงานโดดเด่นหลายซิงเกิล หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Vivico ร่วมกับสมาชิกอีก 3 คน และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำผลงานเพลงของเธอในอดีตมาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

 

คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน

หลังจากที่ยุติบทบาทการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง Vivico ไปเมื่อ 2000 เมก็ได้เว้นว่างจากการออกผลงานเพลงไป 5 ปี โดยได้กลับมาปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก  ในปี 2005 ซึ่งผลงานเพลงที่โดดเด่นจากอัลบั้มนี้ก็คือซิงเกิลโปรโมต "คนเดียวไม่เหงาเท่า 3 คน" ที่พูดถึงการที่ต้องเห็นคนที่เรารัก ไปรักกับคนอื่น โดยท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า "เหงายิ่งกว่าตอนที่ไม่เหลือใคร ยิ่งเห็นทั้งเขาและเธอก็ยิ่งเหงา เหมือนมาอยู่เป็นแค่ส่วนเกินระหว่างเธอและเขา เพิ่งรู้คนเดียวไม่เหงาเท่าสามคน" ก็ทำให้หลายคนจดจำเพลงนี้ได้อย่างดี

 

 

หายไปกับดอกไม้ 

นอกจากผลงานเพลงเดี่ยวแล้ว เม ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมทำอัลบั้มพิเศษ DREAMS II A Little Dream Project ที่เธอได้ร่วมงานกับ ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน และ ฝ้าย - ณัฐหทัย แสงเพชร สมาชิกวง am fine  โดยผลงานเพลงโปรโมตแรกของอัลบั้มนี้ก็คือเพลง หายไปกับดอกไม้ ซิงเกิลแนวป็อปแดนซ์ที่มีกลิ่นดนตรีโซลย้อนยุค โดยท่อนที่ "อยู่ๆ ก็หายไป หายไปกับดอกไม้ ไม่ทันได้ถาม ว่าเธอจะเอามาให้ใคร" ก็ทำให้เพลงนี้ติดปากแฟนเพลงหลายๆ คนในเวลานั้น โดยนอกจากเพลง "หายไปกับดอกไม้" แล้ว ซิงเกิลเพลงช้าอย่าง "ทำไมไม่รับสักที" ก็เป็นที่นิยมมากในเวลานั้น และมีหลายคนที่นำเพลงนี้มาตั้งเป็นริงโทนโทรศัพท์มือถือ 

 

 

นอนไม่หลับ (ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ)

ในช่วงปลายปี 2006 เม ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง "นอนไม่หลับ (ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ)" จากอัลบั้มชุด Black Mé ที่เธอได้ปรับภาพลักษณ์ให้ดูมีความเป็นร็อคมากขึ้น ซึ่งซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มนี้ก็คือเพลง "นอนไม่หลับ (ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ)" ที่มาพร้อมเนื้อหาตัดพ้อคนรักที่ปล่อยให้เหงาอยู่คนเดียว ซึ่งเนื้อหาที่ตรงใจคนอกหักก็ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนเพลง

 

 

เทียนไข 

ผลงานเพลงจากอัลบั้มชุด Black Mé ทั้ง 5 เพลงล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตคนเหงามาก ซึ่งอีกหนึ่งซิงเกิลที่ได้รับความนิยมในอัลบั้มนี้ก็คือเพลง "เทียนไข" ที่พูดถึงการเป็นคนที่ถูกลืมและมีความสำคัญในบางเวลา เหมือนกับเทียนไขที่มักจะถูกให้ความสำคัญในวันที่ไฟฟ้าดับหรืองานเลี้ยงวันเกิด จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ของเธอเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลง ถึงแม้จะถูกนำมาโปรโมตทีหลังก็ตาม

 

 

ไม่อยากเป็นแค่กิ๊ก

แม้ว่าผลงานเพลง "Call Me Baby" จากอัลบั้ม Happening ของเมจะถูกวิจารณ์ในแง่ของเนื้อหาที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมกับเยาวชนในตอนนั้น แต่ผลงานเพลง "ไม่อยากเป็นแค่กิ๊ก" ที่พูดถึงความรักที่เจ็บปวดของคนที่อยู่ในสถานะกิ๊กก็ได้รับคำชมอย่างมาก เพราะเพลงนี้ เม ได้แสดงพัฒนาการในการร้องเพลงที่เข้าถึงอารมณ์ และแสดงความซึ่งหลังจากที่ผลงานเพลงนี้ออกมา เม ก็ได้หันมาทำธุรกิจส่วนตัวยาวนานจนถึงปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีแฟนเพลงบางส่วนที่ติดตามและอยากให้เธอกลับมาทำผลงานเพลงใหม่ 

 

 

ในเวลานี้ เม จีระนันท์ เองได้ออกมาเผยใน Instagram ว่าเธอเองกำลังอยู่ในช่วงรักษาตัวและกำลังจะกลับมาธุรกิจส่วนตัวเต็มที่อีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! จะนำความคืบหน้าของประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านเป็นระยะๆ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram may_aprilandmay

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เม จีระนันท์" ศิลปินหญิงร่างเล็ก กับผลงานเพลงที่ถูกใจคนเหงาในวันวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook