กาปฏิทินรอได้เลย! Nine Inch Nails คอนเฟิร์มเยือนไทย 14 สิงหาคมนี้ | Sanook Music

กาปฏิทินรอได้เลย! Nine Inch Nails คอนเฟิร์มเยือนไทย 14 สิงหาคมนี้

กาปฏิทินรอได้เลย! Nine Inch Nails คอนเฟิร์มเยือนไทย 14 สิงหาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงชาวไทยขาร็อครุ่นเก๋าต้องเซอร์ไพรส์กันถ้วนหน้า พร้อมกับกระหน่ำกดปุ่มแชร์ให้เพื่อนๆ สาวกอินดัสเทรียลร็อคทั้งหลายต้องเห็นข่าวนี้กันถ้วนหน้า เพราะผู้จัด VIJI CORP ประกาศข่าวดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้ตื่นเต้น กับการมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกของ Nine Inch Nails วงดนตรีอเมริกันร็อคอินดัสเทรียลระดับตำนาน ที่ใครหลายคนไม่อยากจะเชื่อว่าพวกเขาจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่มีแผนจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยเมื่อปี 2014 ใน Silverlake Music Festival ที่พัทยาไปเมื่อคราวก่อน แต่งานนั้นถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย แน่นอนว่าคราวนี้ขาร็อคไม่พลาดกันแน่นอน 

 

และล่าสุดทางผู้จัดอย่าง VIJI CORP ก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า คอนเสิร์ต "Singha Music Presents Nine Inch Nails Live in Bangkok" จะจัดแสดงในวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2018 ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ และจะเริ่มจำหน่ายบัตรวันแรกในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปทาง ticketmelon.com ในราคา 3,000 บาท

ที่เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีที่ขาร็อคไม่ควรพลาด เพราะ Nine Inch Nails เป็นวงอินดัสเทรียลร็อคที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน เริ่มจากก่อตั้งวงกันตั้งแต่ 1988 โดย Trent Reznor, Ron Musarra และ Chris Vrenna โดยเป็นวงซัพพอร์ตของ Skinny Puppy ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต ก่อนจะมีผลงานอัลบั้มเต็มเป็นของตัวเองกับ Pretty Hate Machine ในปี 1989 ที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างมากกับซิงเกิลสุดอมตะอย่าง Head Like A Hole”, “Down In It” และ Sin” และนับว่าเป็นการปลุกกระแสวงการอินดัสเทรียลร็อคให้กลับมาโลดแล่นบนชาร์ตเพลงดังอย่าง Billboard ได้ โดยอัลบั้ม Pretty Hate Machine เป็นหนึ่งในไม่กี่อัลบั้มของศิลปินจากค่ายเพลงอิสระที่สามาระทำยอดขายระดับแพลตตินั่มได้ในขณะนั้น จนทำให้ชื่อ และเพลงของ Nine Inch Nails กลายเป็นขวัญใจทั้งแฟนเพลงขาร็อค และขาแดนซ์ในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกอยู่บ่อยครั้ง จนตอนนี้สมาชิกหลักเหลืออยู่สองคน คือ Trent Reznor ที่เป็นสมาชิกดั้งเดิม กับ Atticus Ross ที่เข้ามาร่วมวงตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา แต่ผลงานทั้ง 8 อัลบั้ม ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีบนเส้นทางดนตรีของ Nine Inch Nails ก็พิสูจน์ฝีมือให้พวกเราได้เห็นกันแล้วว่า พวกเขาคือวงดนตรีที่เป็นตำนานของอินดัสเทรียลร็อคที่แท้จริง การันตีด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy มากถึง 13 รางวัล และสามารถคว้ารางวัล Best Metal Performance ในเพลง Wish” และ "Happiness in Slavery" ผลงานจาก EP ชุด Broken มาได้ในปี 1992 และ 1995 มาได้สำเร็จ

Nine Inch Nails ขึ้นชื่อว่าเป็นวงอเมริกันร็อคอินดัสเทรียลอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีสไตล์ในการทำเพลง และเพอร์ฟอร์มมานซ์บนเวทีที่เฉียบขาด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อร้อง ทำนอง ดนตรี และโปรดักชั่นแสงสีเสียงเวลาเล่นสดบนเวที สามารถพาผู้ชมในฮอลล์ดื่มด่ำกับเสียงดนตรี และกระโดดโยกตัวกันแบบไม่สนใจใครได้ตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย และยังเป็นหนึ่งในลิสต์ 100 Greatest Artists of All Time จัดโดย Rolling Stone อีกด้วย

อย่าพลาดที่จะสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีกับวงที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน พร้อมเพลงร็อคสุดครีเอทีฟที่แปลกไม่เหมือนใคร และไม่มีวันเก่าของ Nine Inch Nails แล้วไปมันด้วยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook