โค้ช ก้อง สหรัถ - โจอี้ บอย เผยเหตุผล การเปลี่ยนกฎรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 6 | Sanook Music

โค้ช ก้อง สหรัถ - โจอี้ บอย เผยเหตุผล การเปลี่ยนกฎรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 6

โค้ช ก้อง สหรัถ - โจอี้ บอย เผยเหตุผล การเปลี่ยนกฎรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นแฟนรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ จะสังเกตได้ว่าในซีซั่น 6 นั้ัน รอบน็อคเอ้าท์จะถูกเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้น และผู้เข้าแข่งขันครึ่งหนึ่งจะถูกคัดออกจากทีมโดยทันทีหลังจบรอบนี้ ซึ่งหลังจากที่มีการเผยเรื่องการเปลี่ยนกฎ ทาง โค้ช ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และ โค้ช โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นการเปลี่ยนกฎที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ 

 

 

โดย โค้ช ก้อง สหรัถ ได้พูดถึงการเปลี่ยนกฎว่า  “เมื่อซีซั่น 2-5 จะเป็นรอบ Blind Auditions ต่อด้วย Battle และตามด้วย Knock Out ซึ่งจะเริ่มจากซอฟท์ก่อนแล้วค่อยๆ แรงขึ้นมา แต่การสลับรอบน้อคเอ้าท์ก่อนแบทเทิล หมายถึงว่าทุกคนจะต้องงัดไม้เด็ดสุดของตัวเองออกมาแล้วซัดกันเลย”

 

 

 “งานนี้ทุกคนจะต้องเลือกเพลงที่มันเข้าปากสุดๆ เด็ดที่สุด ทำได้ดีที่สุด แล้วออกมาใส่กันให้สุด มันก็เป็นอะไรที่ห้ำหั่นและเชือดเฉือนมาก ส่วนตัวโค้ชเองก็เครียด แล้วก็หนักใจ เพราะเราเพิ่งได้ลูกทีมมา 12 คนหมาดๆ แล้วก็ต้องกลับบ้านไปถึงครึ่งทีมเลย แต่ยังดีมีกติกา Steal ทำให้ใจชื้นขึ้นมา เพราะยังมีโค้ชเลือกดึงลูกทีมเรา”

 

 

ในด้านของ โค้ช โจอี้ บอย ก็ได้เสริมว่า  “การลำดับการแข่งเป็นเรื่องที่รายการ เดอะวอยซ์ ในต่างประเทศเขาทำกัน คือสลับเอารอบ Knock Out มาแทนรอบ Battle ปีนี้ก็เป็นปีแรกที่ เดอะวอยซ์ประเทศไทย นำรอบน็อคเอ้าท์ขึ้นมาก่อน จริงๆ แล้วผมว่าความสนุกสนานมันคุ้มคนดูแล้วก็คุ้มนักร้อง ที่พอเข้ารอบมาแล้ว 12 คน แทนที่จะมาแยกคู่ร้องเพลงเดียวกันในรอบแบทเทิล ก็เปลี่ยนมาเป็นได้ร้องเพลงที่ตัวเองชอบและถนัดในรอบ Knock Out  คือผู้เข้าแข่งขันเค้าจะสนุกและความสุขที่สุด ผมมองว่าการสลับรอบมันสนุกและเดือดขึ้น แล้วรอบ Battle จะเหลือแต่หัวกะทิให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน” 

 

 

ก่อนหน้าซีซั่น 6 นั้น การแข่งขันเดอะวอยซ์ไทยเเลนด์ จะเริ่มโดยรอบ Blind Auditions ก่อนจะตามด้วยรอบแบทเทิลที่ให้ศิลปินมาร้องเพลงคู่กัน เพื่อคัดเลือกคนเข้าสู่รอบ Knock Out และรอบการแสดงสดในลำดับต่อไป แต่การแข่งรอบน็อคเอ้าท์ซีซั่น 6 ก็ยังคงกฎการ Steal หรือขโมยลูกทีมเอาไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกคัดออกสามารถเข้าร่วมทีมโค้ชคนอื่นได้ 

 

โค้ชดา เอ็นโดรฟิน (ธนิดา ธรรมวิมล) และ ลูกทีม

 

โค้ช ก้อง สหรัถ  และ ลูกทีม

 

โค้ช สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) และ ลูกทีม

 

โค้ช โจอี้บอย และ ลูกทีม

 

สำหรับใครที่อยากชมการแข่งขันรอบ Knock Out ของรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 6 สามารถชมเต็มๆได้ใน วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 3HD (ช่อง 33) ซึ่งงานนี้แฟนๆจะได้ชมการแข่งขันที่เต็มอิ่มและเข้มข้นแน่นอน 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โค้ช ก้อง สหรัถ - โจอี้ บอย เผยเหตุผล การเปลี่ยนกฎรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook