ย้อนเพลงสุดปัง! พระเอกตลอดกาล "ศรราม เทพพิทักษ์" | Sanook Music

ย้อนเพลงสุดปัง! พระเอกตลอดกาล "ศรราม เทพพิทักษ์"

ย้อนเพลงสุดปัง! พระเอกตลอดกาล "ศรราม เทพพิทักษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าช่วงนี้กระแส "ละครสายโลหิต" มาแรงมาก เมื่อช่อง 7 ได้นำเวอร์ชั่นปี 2538 มาลงจอใหม่ ใครที่เกิดไม่ทันยุคนั้นก็ได้ย้อนดูกันอีกครั้ง ซึ่งต้องบอกเลยว่า "ขุนไกร" จากละครเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ แซ่บมากงานดี! โดยในเรื่องนี้ได้ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์" มารับบทนำ ขอบอกเลยว่ามีความเท่ห์และดูละมุนยิ่งนัก

นักแสดงและนักร้องสุดหล่ออารมณ์ดี "หนุ่ม ศรราม" มีผลงานการแสดงแจ้งเกิดจากบทบาทของ "เหินฟ้า" จากละครทางช่อง 7 เรื่อง "ผยอง" คู่กับ กบ สุวนันท์ จากนั้นจึงได้แสดงคู่กันจนเป็นคู่พระ คู่นางมาอีกหลายเรื่อง อาทิ ดาวพระศุกร์ และรับบทนำในละครอีกมากมาย เป็นที่จดจำและพระเอกที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน ของวงการโทรทัศน์ในช่วงยุค 90 อีกทั้งยังมีผลงานด้านภาพยนตร์อีกด้วย ในยุคนั้นเด็กวัยรุ่นผู้ชายทุกคน นิยมตัดทรงหัวเห็ด ผมยาวแสกกลาง ไว้จอน ตามศรราม เกือบแทบทุกคนเพราะฮิตเวอร์ๆในสมัยนั้น

หลังจากนั้นเขาโด่งดังเป็นที่จดจำของแฟนๆ แล้ว ก็ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงในสังกัด Rs ซึ่งช่วงยุค 90 ที่ถือว่าเป็นช่วงยุคทอง ของเหล่า นักแสดง และ นักร้อง ที่เป็นขวัญใจวัยรุ่น หนุ่ม ศรราม เองมีผลงานเพลงอัลบั้มชุดแรก ชื่ออัลบั้มว่า "ลูกไม้ของนายหนุ่ม" ที่มีการเปิดตัว ต่อสื่อมวลชนและออกวางจำหน่ายทั่วประเทศในปี พ.ศ. 2538 ซึ่งมีก็เพลงฮิต อาทิ ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม , จุ๊บ จุ๊บ ฯ เลยทำให้ผลงานในฐานะนักร้องของเขา ออกมาให้ได้ติดตามรับฟังอยู่หลายอัลบั้มในระยะเวลาต่อมา

จนกระทั่งช่วงหลังด้วยวัยที่โตขึ้น จึงหันมารับงานเบื้องหลังและมีงานละครเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็น "หนุ่ม ศรราม" เป็นพระเอกที่มีผลงานที่ฝากไว้ในวงการบันเทิงอย่างมากมายจนถึงปัจจุบัน ด้วยมีความหล่อเหลายังไงในสมัยก่อน มาสมัยนี้ผ่านมา 21 ปีก็ยังคงหล่อเป๊ะปังเหมือนเดิม

วันนี้ Sanook! Music จึงขอพาย้อนอดีตมาฟังเพลงเพราะๆของคุณหนุ่มศรราม ที่เด็กรุ่นใหม่หลายท่านอาจจะยังไม่เคยฟัง แต่ทว่าอายุ 30 อัพต้องเคยฟังอย่างแน่นอน! ฮ่าๆ "หนุ่ม ศรราม" เคยออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมดถึง 5 อัลบั้ม อาทิ ลูกไม้ของนายหนุ่ม (2537), หนุ่ม-นิ้ง Love and Dream (2540) , ศรราม จุ๊บ จุ๊บ (2541) , จากใจถึงใจ (2543) , ศรราม อกสามศอก (2547) และมีผลงานเพลงที่จดจำดังนี้!!


1.ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม อัลบั้ม ลูกไม้ของนายหนุ่ม (คลิกฟังเพลง)

เพลงรัก เศร้า อกหัก ที่ตัดพ้อสาวคนรักเกี่ยวกับเรื่องราวความรักว่าที่ผ่านมา จริงๆแล้วไม่เคยรู้สึกรักกันเลย หลอกให้เชื่อใจโดยที่มีคนอื่น เลยทิ้งไปแบบไม่มีเยื่อใยใดๆ

2.จุ๊บ อัลบั้ม ศรราม จุ๊บ จุ๊บ (คลิกฟังเพลง)

เพลงน่ารักๆจังหวะ สนุกสนานชวนโยกตาม แถมมีท่าส่งจุ๊บบวกรอยยิ้มละลายของ หนุ่ม ศรราม ด้วยแล้ว สาวๆเคลิ้มเลยสิคะในยุคนั้น แถมยังได้นางเอกเอ็มวีสุดฮอต ศรีริต้า เจนเซ่น มารับบทเป็นนางเอกผมสั้นสุดเฟี๊ยวอีกด้วย


3. อย่างงี้มันน่าตีก้น อัลบั้ม ลูกไม้ของนายหนุ่ม (คลิกฟังเพลง)

แบบสนุกสนานจังหวะสนุกๆ ที่พูดแซว สาวๆ ขี้งอน ต้องคอยตามง้อตลอด เลยน่าจับมาตีก้น ให้เข็ด


4. ดาวพระศุกร์  - ละคร ดาวพระศุกร์ (คลิกฟังเพลง)

เพลงประกอบละคร ดาวพระศุกร์ ซึ่งโด่งดังมากในยุคนั้นที่ หนุ่ม ศรราม แสดงคู่ กับสาว กบ สุวนันท์ ละครทางช่อง 7 เรียกว่าเรื่องนี้ฮิตทั่วบ้าน ทั้งเมืองเลยทีเดียว ทั้งรับบทพระเอกและยังร้องเพลงประกอบเองอีกด้วย


5. สู้  - ละคร ตี๋ใหญ่ (คลิกฟังเพลง)


เรื่องจริงของ ตี๋ใหญ่ โด่งดังจากการเป็นโจรปล้นฆ่าชื่อเสียงโด่งดัง ในราวก่อนปี พ.ศ. 2520 ตี๋ใหญ่ ถือเป็นโจรใจเด็ด ปล้นแต่เฉพาะคนรวย และใครเคยช่วยเหลือก็ไม่เคยลืมบุญคุณและจะนำทรัพย์สินที่ปล้นได้มาแบ่งให้ โดยวางทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน นอกจากนี้ยังเชื่อว่ากัน ตี๋ใหญ่ เป็นโจรจอมขมังเวทย์ มีคาถาอาคมกำบังหายตัวได้ ตี๋ใหญ่ ยังเป็นโจรเจ้าชู้ มีภรรยาหลายคน เพราหน้าตาดีคนหนึ่ง ซึ่งเรื่องราวของตี๋ใหญ่ยังถูกเล่าขานต่อ ๆ กันมา จนมาเป็นละครและได้ หนุ่ม ศรราม มานำบทนี้ ภายใต้แว่นดำเท่ห์ๆ สุดฮิตในยุคนั้น

จนกระทั่งปี 2557 ได้ปล่อยผลงาน Single ชิ้นล่าสุดกับการกลับมาร้องเพลงของตัวเองอีกครั้งภายใต้การร่วมงานกับ Dune Music Production & Family โดยที่เนื้อเพลงสื่อถึงความรู้สึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดตลอดการเดินทางในอาชีพนักร้องนักแสดง ว่าความรักที่แฟนๆมีให้มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย "รู้สึกอย่างไร" จึงเป็นความรู้สึกที่ถ่ายทอดเป็นบทเพลง เพื่อตอบแทนความรู้สึกให้แก่แฟนๆทุกคนที่มอบความรัก ความเมตตามาตลอด 25 ปี ทั้งยังได้มาแสดง MV เพลง เมียหลวงทวงสิทธิ์ ให้กับหมอลำชื่อดัง "จินตหรา พูนลาภ" อัลบั้ม ชุดที่ 9 เมียหลวงทวงสิทธิ์ แสดงคู่กับ มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ และ เพลง อ้อนวอนของร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก โลโซ อัลบั้ม 20 ปี โลโซเราและนาย และยังเป็นทำงานเบื้องหลังเป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอเพลง เมียหลวงทวงสิทธิ์ , แผลใหม่ และ ฟ้าฮ้องบึ้ม ของ จินตหรา พูนลาภ ให้อีกด้วย เรียกว่าตอนนี้พี่หนุ่ม ฟีเวอร์จริงๆ จ้า

และเร็วๆนี้ คู่ พระนาง หนุ่ม ศรราม และ กบ สุวนันท์ จะหวนมาแสดงละครคู่กันอีกครั้งต้องรอติตตาม 

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : sornram_theappitak , FB : SornramTheappitak

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ย้อนเพลงสุดปัง! พระเอกตลอดกาล "ศรราม เทพพิทักษ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook