รวมเพลงฮิตแห่งปี 2534 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เปลี่ยนแปลง! | Sanook Music

รวมเพลงฮิตแห่งปี 2534 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เปลี่ยนแปลง!

รวมเพลงฮิตแห่งปี 2534 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เปลี่ยนแปลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2534 นั้นเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการเพลงไทยมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังเยอะมาก ทั้งจากศิลปินมืออาชีพ หรือแม้แต่นักแสดงที่ผันตัวมาเป็นนักร้องตามเทรนด์ของวงการบันเทิงในยุคนั้น และวันนี้ Joox Music application และ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงสุดฮิตของยุคนั้น มาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

พริกขี้หนู – เบิร์ด ธงไชย

ตลอดช่วงปี 90 ต้องบอกเลยว่ามันเป็นช่วงเวลาของเบิร์ด ธงไชย เพลงพริกขี้หนูคือความสำเร็จต่อเนื่องจากเพลงคู่กัด แน่นอนว่าตอนนี้รุ่นลูก รุ่นหลาน รวมทั้งรุ่นเรายังร้องได้ดีอยู่เลย

คลิกฟังเพลง พริกขี้หนู – เบิร์ด ธงไชย

ประวัติศาสตร์ – คริสติน่า อากีล่าร์

ราชินีเพลงแดนซ์ ที่ส่งเพลงนี้ให้ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เปิดที่ไหนทุกคนเต้นตามที่นั่น เพลงว่าด้วยความเท่าเทียมของชายกับหญิงที่เป็นประเด็นที่ถูกพูดกันมากในยุคนั้น ด้วยคำร้องติดหูและจังหวะที่สนุกสนานก็ทำเพลงให้ถูกเปิดที่ไหนคนก็เต้นตามที่นั่น

คลิกฟังเพลง ประวัติศาสตร์ – คริสติน่า อากีล่าร์

แม่มด – แสงระวี อัศวรักษ์

จำได้ว่าตอนที่เพลงนี้ออกมาคือเพื่อนในห้องเรียนไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นเพลงฮิตสุดๆ ที่ใครๆก็ต้องร้องตามได้ และมักจะถูกศิลปินรุ่นใหม่นำมาคัฟเวอร์ อ่อ!เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตประจำงานโรงเรียนเช่นกัน

คลิกฟังเพลง แม่มด – แสงระวี อัศวรักษ์

ฉันเลยโอเค –  ต่าย เพ็ญพักตร์

แต่ก่อนคนไทยไม่ค่อยพูดคำว่า “โอเค” เท่าไร แต่พอเพลงนี้ออกมา แม่ค้าพ่อค้า พี่วินมอเตอร์ไซค์ ตลอดจนเด็กเล็กเด็กโต ต่างพูดคำว่า “โอเค” กันจนชินปาก

คลิกฟังเพลง ฉันเลยโอเค –  ต่าย เพ็ญพักตร์

กองไว้ – เจ เจตริน

เพลงอกหักแบบฟ้าถล่ม แผ่นดินทลายมากๆ จนวัยรุ่นยุคนั้นอยากจะอกหักเพื่อจะได้เขียนกระดาษกลอนส่งเพลงนี้ในแฟนเก่าด้วย 

คลิกฟังเพลง กองไว้ – เจ เจตริน

คนขี้เหงา – นีโน่ เมทนี

ในยุค 90s นั้นช่างเป็นช่วงเวลาที่ดาราผันตัวเองมาเป็นนักร้องเยอะพอสมควร นีโน่คือหนึ่งในนั้นและเพลงของเขาก็ดังจนกระทั่งปัจจุบันไปตามผับบาร์ที่ไหน ศิลปินก็ต้องนำมาเล่นสด โดยบางทีเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่านี่คือเพลงของนีโน่!

คลิกฟังเพลง คนขี้เหงา - นีโน่ เมทินี 

ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ – อินคา

เพลงอกหักที่ช่างเหมาะกับสถานการณ์ของคนเลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอหน้ากันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศ หรือวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา ในยุคนั้น บวกกับเสียงร้องของ พี่ศักดา และดนตรีในแบบ อินคา คนอกหักฟังมีเสียน้ำตาแน่นอน

คลิกฟังเพลง ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ – อินคา


ทนได้ทนไป – ออโตบาห์น

มีคนนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์หลายต่อหลายครั้ง แต่ออโต้บาห์น คือต้นฉบับที่ฟังกี่ทีก็คลาสสิค เนื้อเพลงที่ถูกเขียนออกมาอย่างสวยงามตามอารมณ์ ที่แค่ได้ฟังคำขึ้นต้นก็พาเราอินไปต่อไปแล้ว “วอน...อย่ามองฉันตอนร้องไห้”

คลิกฟังเพลง ทนได้ทนไป – ออโตบาห์น

กลับคำเสีย – กัมปะนี

วงกัมปะนี หลายคนอาจไม่คุ้นหูกับชื่อวง แต่ทุกคนในยุคนั้น จะคุ้นเคยกับเพลง “กลับคำเสีย” ร้องตามได้ เพลงว่าด้วยเรื่องชีวิตคู่ที่อาจมีการบาดหมางจนพลั้งเผลอพูดคำเลิกราออกมาจากอารมณ์ชั่ววูบ อยากให้ลองตั้งสติดูอีกที เพลงนี้นับเป็นเพลงง้อแฟนของยุคนั้นได้เลย

คลิกฟังเพลง กลับคำเสีย – กัมปะนี

คิดถึง – หรั่ง  ร็อกเคสตร้า

น้ำเสียงของผู้ชายคนนี้ช่างทรงพลังเหลือเกิน และเพลง คิดถึงก็ดังซะจนถูกเลือกมาใช้ในการประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลง คิดถึง – หรั่ง  ร็อกเคสตร้า

เรียกได้ว่าในปี 2534 นั้นเป็นเพลงที่วงการเพลงมีความหลากหลายจริงๆ เพราะมีทั้งเพลงป๊อปแดนซ์ และเพลงร็อคที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำแฟนเพลงในยุคนั้น และนอกจาก 10 เพลงนี้ก็ยังมีเพลงฮิตอีกมากมายนับตั้งแต่ปี 1990 – 1999 ที่ทาง Joox จะเตรียมมาให้ทุกคนได้ฟังในสัปดาห์ต่อไป 

Story : Prat 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมเพลงฮิตแห่งปี 2534 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เปลี่ยนแปลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook