OASIS, X Japan เตรียมเผยเบื้องหลังวงดนตรีในตำนานในรูปแบบสารดคี | Sanook Music

OASIS, X Japan เตรียมเผยเบื้องหลังวงดนตรีในตำนานในรูปแบบสารดคี

OASIS, X Japan เตรียมเผยเบื้องหลังวงดนตรีในตำนานในรูปแบบสารดคี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงรุ่นเดอะของดนตรีในตำนานอย่าง X Japan และ OASIS ที่แอบตามเป็นสาวกกันอยู่นานตั้งแต่สมัย 20-30 ปีที่แล้ว เตรียมรำลึกความหลังครั้งเป็น “ติ่ง” และล้วงเบื้องหลังของชีวิตศิลปินที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ในรูปแบบของสารคดี พร้อมเข้าฉายในไทยเร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์เครือ SF

 

สารคดีของ OASIS ใช้ชื่อว่า Supersonic” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกในชีวิตของ OASIS บอกเล่าเรื่องราวถึงเบื้องหลังการก่อตั้งวงที่เริ่มต้นจากสองพี่น้อง Noel และ Liam Gallagher ไปจนถึงเบื้องหลังของคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ OASIS นั่นคือคอนเสิร์ตที่ Knebworth Park ในปี 1996 ที่กล่าวกันว่าเป็นคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่มียอดขายถล่มทลายที่สุดในอังกฤษ แม้กระทั่งมีการกล่าวว่า 1 ใน 3 ของครอบครัวคนอังกฤษจะต้องมีซีดี OASIS ติดบ้าน วงบริทป็อบในตำนานของอังกฤษวงนี้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน มีปัญหากันอย่างไร รอชมได้ตุลาคม 2016 นี้

 

ส่วนสารคดีของ X Japan ใช้ชื่อว่า We Are X” เป็นเรื่องราวของวง J-Rock ในตำนานที่คนไทยหลายคนรู้จักกันดีเช่นกัน ความยิ่งใหญ่ของวงในช่วงยุค 80s’ ความสำเร็จของวงร็อคจากญี่ปุ่นที่ปลุกกระแส J-Rock ให้ดังไปทั่วโลก ตลอดจนปัญหาที่เกิดขึ้น จนทำให้ต้องแยกวง และเรื่องราวที่ทำให้สมาชิกแต่ละคนกลับมารวมตัวกันใหม่ และแน่นอนว่าต้องพูดถึงความเจ็บปวดอันแสนเศร้าที่ไม่มีใครรู้ของ Yoshiki สมาชิกคนสำคัญของวง X Japan อีกด้วย มีกำหนดฉายในบ้านเรามีนาคม 2017 ปีหน้า

 

แฟนเพลงยุค 80s’ 90s’ รอชมสารคดีคุณภาพของวงดนตรีระดับตำนานที่ยังอยู่ในใจของคนฟังเพลงทุกคน และยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักดนตรีหลายคนทั่วโลกกันได้ไม่นานเกินรอแน่นอน ติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ค Documentary Club

 

Story : Bella Luna

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook