ฝ่าบาท Black Panther จะเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์จากสงครามเวียดนาม ใน Da 5 Bloods ของ Netflix

ฝ่าบาท Black Panther จะเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์จากสงครามเวียดนาม ใน Da 5 Bloods ของ Netflix

ฝ่าบาท Black Panther จะเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์จากสงครามเวียดนาม ใน Da 5 Bloods ของ Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยหมัดเด็ดจากหนังของหนึ่งในทีมนักแสดง Avengers อย่าง Chris Hemsworth ใน Extraction ให้กลายเป็นหนังฮิตที่สุดในปีนี้ของสตรีมมิง Netflix ไปแล้ว ไม้ต่อไปของพวกเขาก็ยังคงใช้บริการนักแสดงจากทีม Avengers ด้วยเหมือนกัน นั่นคือ Chadwick Boseman ผู้รับบทฝ่าบาท แบล็ค แพนเธอร์ และถ้าจะถือเคล็ดเดินตามรอยความสำเร็จของ Extraction แล้วละก็ ผลงานหนังเรื่องใหม่ที่ชื่อ Da 5 Bloods ก็อาจจะดังเปรี้ยงเพราะมาถ่ายทำเกือบทั้งเรื่องที่ประเทศไทยด้วยเหมือนกัน

Da 5 Bloods เป็นหนังของผู้กำกับ Spike Lee วัย 63 ปี จากคว้าออสการ์บทดัดแปลงยอดเยี่ยมมาแล้วจากหนังคนผิวสี BlacKkKlansman (2018) ซึ่งในปีนั้นเขาก็ได้เข้าชิงอีกสาขาอย่างผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย ผลงานเก่า ๆ ของเขาที่โด่งดังอย่างเช่น หนังปล้นธนาคารหักมุม Inside Man (2006) และ Malcom X (1992) ทั้งสองเรื่องนำแสดงโดย Denzel Washington แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้ก็จะกลายเป็นความหวังใหม่ของ Netflix ที่ว่ากันว่าจะฟอร์มดีถึงขนาดจะได้เข้าชิงรางวัลสำคัญ ๆ ช่วงปลายปีเลยทีเดียว

Chadwick Bosำsman และผู้กำกับ Spike Lee (ภาพจาก Netflix Life)

หนังเล่าเรื่องของทหารผ่านศึกสัญชาติแอฟริกัน-อเมริกัน 4 คนที่กลับไปยังประเทศเวียดนาม เพื่อตามหาศพของผู้บัญชาการหน่วยรบของพวกเขา (รับบทโดย Chadwick Boseman ที่จะเป็นตัวละครทหารในอดีต) และสมบัติที่ถูกฝังเอาไว้ สมทบด้วยนักแสดง Jean Reno (Leon: The Professional), Delroy Lindo (Get Shorty), Clarke Peters (The Wire), Isiah Whitlock Jr. และ Paul Walter Hauser (I, Tonya) โดยจากในตัวอย่างแรกที่ดูจะเป็นการยำฟุตเตจเก่าของสงครามเวียดนาม และอ้างอิงภาพจากหนัง Apocalypse Now (1979) ก็ทำให้เชื่อว่า หนังจะทำออกมาเป็นตลกร้ายในบรรยากาศสงครามเหมือนกัน

ผู้กำกับ Spike Lee และ Chadwick Boseman ตอนเข้ามาถ่ายทำหนังในไทย

หนังได้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยช่วงปี 2019 ที่กรุงเทพฯ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย นนทบุรี สมุทรสงคราม ราชบุรี และกาญจนบุรี แต่ก็น่าเสียดายที่ในตัวอย่างหนังนั้นบอกว่าเหตุการณ์เกิดที่เวียดนาม ซึ่งในสายตาคนไทยอย่างเรา ๆ ดูแต่ละสถานที่และนักแสดงประกอบก็ยิ่งรู้ว่าเป็นประเทศไทยบ้านเราอย่างแน่นอน รอดูกันได้บน Netflix 12 มิถุนายนนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook