ส่องก่อนจับชีพจรหัวใจ ใครเป็นใครใน My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

ส่องก่อนจับชีพจรหัวใจ ใครเป็นใครใน My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

ส่องก่อนจับชีพจรหัวใจ ใครเป็นใครใน My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่อึดใจเราก็จะได้ดูละครสุดเข้มข้นที่ลงลึกไปความรักที่มาพร้อมกับผู้คนในวิชาชีพแพทย์ อย่างละคร MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ละครแนวโรแมนติก แฟนตาซีการแพทย์เรื่องล่าสุดจากทาง นาดาว บางกอก ที่จะออกอากาศทางช่อง One31

กับการประกบคู่กันอีกครั้งของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ใหม่ ดาวิกา พร้อมนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือที่ขนกันมาทำให้คนดูใจเต้น ไม่ว่าจะเป็น สกาย-วงศ์รวี นทีธร, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร, ท็อป-ณภัทร โชคจินดาชัย, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, ปอนด์-พลวิชญ์ เกตุประภากร, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ฯลฯ ภายใต้การดูแลและกำกับของ บอส-นฤเบศ กูโน ที่เคยฝากผลงานในซีรีส์ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ร่วมด้วย 2 โปรดิวเซอร์ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์, ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร

แต่ก่อนที่จะได้ไปดูกันเต็มๆ เรามาดูกันก่อนว่าใครรับบทเป็นใครในเรื่องนี้บ้าง?

ทานตะวัน รับบทโดย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่
สาวสวยสุดมั่น จริงใจ ในชีวิตนี้ลองทำมาทุกอย่างแล้วแต่ไม่ชอบทำอะไรเลย นอกจากอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น สถานะเธอตอนนี้จึงประกอบอาชีพ “ดูแลแฟน!” เธออุทิศชีวิตให้กับการดูแลหมอเป้ง แฟนที่คบกันมา 15 ปี คนเดียวเท่านั้น

อาชีพดูแลแฟน อาชีพที่สามารถแต่งตั้งขึ้นเองได้เมื่อรู้สึกรักแฟนมากจนฉุดไม่อยู่อีกแล้ว และอยากทำทุกอย่างเพื่อดูแล เขาให้ดีที่สุด อาชีพนี้มีหน้าที่หลักๆคือ คอยเอาใจใส่ดูแลแฟนเป็น “พิเศษ” ทั้งเรื่องการกินต้องเป็นสิ่งที่เขาชอบเท่านั้น การนอนต้องใช้หมอนและผ้าห่มที่สบายที่สุด รวมถึงดูแลรักษาความสะอาดห้องที่เขาอยู่ และคอยเป็นสีสันที่สดใสให้ชีวิตแฟนยามเครียดและเหนื่อยล้า เป็นต้น ที่สำคัญคือจะต้องประคองความรักให้สดใส ไม่ว่าใจจะแห้งเหี่ยวหรือไม่ก็ตาม!

 

เป้ง รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
หมอฉุกเฉินสุดเย็นชา (Resident แพทย์ที่กำลังเรียนต่อเฉพาะทาง) ผู้อุทิศชีวิตให้กับการเป็นหมอฉุกเฉินที่ทำงานแข่งกับเวลาเขายึดคติที่ว่า “ช้าไปวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้” จนทำให้บางครั้งทานตะวันน้อยใจที่เป้งไม่มีเวลาให้กับความรักบ้างเลย

RESIDENT (แพทย์ประจำบ้าน) กว่าจะเป็น Resident เป้งจะต้องผ่านการเรียน “แพทยศาสตร์บัณฑิต” ในหลักสูตรการเรียน 6 ปี เมื่อเรียนจบแล้วจะต้องไปเป็น “แพทย์เพิ่มพูนทักษะ หรือ Internship” หนึ่งปี และ “แพทย์ใช้ทุน” อีกสองปี หลังจากนั้น เมื่อหมอมีความสนใจในสาขาเฉพาะทางก็สามารถเลือกสมัครเรียนต่อเฉพาะทางได้ คือ “แพทย์ประจำบ้าน หรือ Resident” นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยภายใต้การควบคุมของอาจารย์แพทย์แล้ว Resident ยังต้องคอยเป็นที่ปรึกษาและรับผิดชอบดูแล เหล่านักศึกษาแพทย์อีกด้วย

 

ฉลาม รับบทโดย สกาย วงศ์รวี นทีธร
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) สุดโก๊ะ เด๋อๆ ที่อยู่ในความดูแลของหมอเป้ง มีความฝันอยากเป็นหมอที่เก่งให้ได้ แต่มักจะคอยสร้างปัญหาปวดหัวให้กับหมอเป้งไม่เว้นวัน ทำให้ทานตะวันแฟนสาวของหมอเป้งไม่ชอบหน้าฉลามอย่างมาก!

EXTERN (นักศึกษาแพทย์ ปี 6) นักศึกษาแพทย์ที่กำลังเรียนปีการศึกษาสุดท้ายของหลักสูตรการเรียนการสอนแพทย์ขั้นต้น มักจะถูกเรียกว่า “หมอ” เพราะต้องลงมือปฏิบัติกับคนไข้จริง ต้องทำหน้าที่ให้ได้เหมือนหมอทุกอย่าง แต่จะไม่สามารถสั่งการเองได้โดยตรง จะต้องอยู่ในความควบคุมของอาจารย์แพทย์ แพทย์ประจำบ้าน หรือแพทย์ใช้ทุนอย่างเข้มงวด

 

บะหมี่ รับบทโดย ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง
นักแข่งรถสาวที่ผันตัวมาเป็น EMT มีหน้าที่ในการขับรถ Ambulance เพื่อหวังพิชิตใจหมอเป้งที่เธอแอบชอบให้ได้ แม้เขาจะมีแฟนอยู่แล้ว แต่บะหมี่ก็จะสู้! เธอยึดคติที่ว่า “นี่ไม่ได้เรียกว่าแย่งแต่เรียกว่าแข่งขัน”

EMT (Emergency Medical Technician) พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า EMT สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้ และขับรถแอมบูแลนซ์ได้ เมื่อทีมแพทย์ฉุกเฉินต้องทำงานแข่งกับเวลา ช้าวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้ หน้าที่ขับรถแอมบูแลนซ์ จึงเปรียบเหมือนผู้ควบคุมนาทีชีวิตของคนไข้ ในการนำส่งจากที่เกิดเหตุสู่โรงพยาบาล

 

ไท รับบทโดย แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์
หนุ่มน้อยน่ารัก ผู้เสียน้องสาวคนเดียวในชีวิตไปจากอุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่ ทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยวและทรมานกับความสูญเสียครั้งนี้ จนคิดกระทำการบางอย่างเพื่อต่อสู้ให้กับน้องสาวผู้เป็นที่รัก

 

เต่า รับบทโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) หนุ่มมาดกวน ทะเล้น เพื่อนสนิทของฉลาม มักคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนและพร้อมเติบโตเป็นหมอที่เก่งในวันข้างหน้า

 

วาฬ รับบทโดย ปอนด์ พลวิชญ์ เกตุประภากร
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) หนุ่มสุดซื่อ ใสกิ๊ง เพื่อนสนิทของฉลาม เขามาพร้อมกับรอยยิ้มสดใสจนทำให้พี่ตั๊กนางพยาบาลรุ่นใหญ่ตกหลุมรัก


ตั๊ก รับบทโดย ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร
พยาบาลสาวรุ่นใหญ่ในแผนกฉุกเฉิน ตลก เฮฮา เป็นต้นแบบการทำงานที่ดีให้กับหมอเป้งและเริ่มมีความรักครั้งแรกในชีวิตโดยการแอบชอบหมอวาฬ หนุ่มน้อยในแผนกฉุกเฉิน

Nurse (พยาบาล)
เมื่อแพทย์เป็นผู้ตรวจโรค วินิจฉัยและรักษา ส่วนพยาบาลเปรียบเหมือนเพื่อนร่วมทีมของแพทย์ โดยจะมีหน้าที่ดูแลและฟื้นฟูคนไข้ตามที่แพทย์์เห็นสมควร โดยในแผนกฉุกเฉินนี้ เน้นการดูแลแบบฉุกเฉิน ฟื้นคืนชีพ ต้องแข่งกับเวลา พยาบาลจึงต้องมีความกระตือรือล้น เฉียบขาด และฉับไวเป็นพิเศษ

 

เล็ก รับบทโดย ท็อปแท็ป ณภัทร โชคจินดาชัย
คนขับ Ambulance ประจำทีมหมอเป้ง เก่ง คล่องแคล่ว เป็นตัวสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับทีมหมอ

EMT (Emergency Medical Technician)
พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หรืิอที่เรียกกันสั้นๆ ว่า EMT สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้ และขับรถแอมบูแลนซ์ได้ เมื่อทีมแพทย์ฉุกเฉินต้องทำงานแข่งกับเวลา ช้าวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้ หน้าที่ขับรถแอมบูแลนซ์ จึงเปรียบเหมือนผู้ควบคุมนาทีชีวิตของคนไข้ ในการนำส่งจากที่เกิดเหตุสู่โรงพยาบาล

 

ทิวเขา รับบทโดย พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร
หนุ่มหน้าเหวี่ยงสุดแสบ น้องชายของทานตะวัน มักเป็นที่ปรึกษาด้านความรักให้กับพี่สาวตนเองและในขณะเดียวกันก็พร้อมปกป้องพี่สาวในทุกสถานการณ์

 

น้องขิม รับบทโดย มาชิดา สุทธิกุลพานิช
น้องสาวสุดที่รักของไท เป็นเด็กร่าเริง แจ่มใส และเป็นเด็กน้อยที่ทีมแพทย์ฉุกเฉินพยายามจะกู้ชีวิตขึ้นมาหลังจากประสบอุบัติเหตุ แม้สุดท้ายเธอจะเสียชีวิตไป แต่น้องขิมยังคงอยู่ในเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดทั้งของพี่ชายและทีมแพทย์ฉุกเฉินเสมอ

เรื่องราวสุดเข้มข้นของผู้คนแผนกฉุกเฉินจะเป็นยังไง รอติดตามได้ใน MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ออกอากาศทุกวันศุกร์ - เสาร์ เวลา 20.10 น. เริ่มฉายตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ ทางช่องวัน 31

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ส่องก่อนจับชีพจรหัวใจ ใครเป็นใครใน My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook