"นางเมขลา" งัดโชว์ 4 ภาคล้ม "นางพันธุรัตน์" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา The Mask วรรณคดีไทย

"นางเมขลา" งัดโชว์ 4 ภาคล้ม "นางพันธุรัตน์" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา The Mask วรรณคดีไทย

"นางเมขลา" งัดโชว์ 4 ภาคล้ม "นางพันธุรัตน์" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา The Mask วรรณคดีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Mask วรรณคดีไทย เฉือนกันเสียงต่อเสียง เพลงต่อเพลง กับ 2 สาว 2 หน้ากากในรอบชิงแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา ระหว่างหน้ากากนางพันธุรัตน์ และ หน้ากากนางเมขลา เรียกว่าเรื่องเสียงนั้นกินกันไม่ลงจริงๆ เปิดเวทีก็แดนซ์กันมันๆในเพลง หญิงลั้นลา ที่ร่วมพีเจอริ่งปล่อยความเป็นตัวเองใส่ในน้ำเสียง

ก่อนจะต่อด้วยโชว์ของหน้ากากนางเมขลา กับน้ำเสียงหวานๆที่มีความเป็นสาวลูกทุ่ง ที่มาในเพลง  สัญญากับใจ โดยถ่ายทอดออกมาเป็น 4 ภาคในเพลงเดียว ช้าๆซึ้งๆกินใจแบบเข้าถึงอารมณ์ที่สื่อถึงคนที่คิดถึงบ้าน ทั้งยังได้โชว์การเต้นจากสาว จันจิ จันจิรา มาร่วยถ่ายทอดอารมณ์ให้เพลงยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้น และต่อด้วยโชว์พลังเสียงของหน้ากากนางพันธุรัตน์ หน้ากากสาวเสียงหวานๆ ที่ครั้งนี้เธอมาในเพลงลูกทุ่งอย่างเพลง แผ่นดินไหวในใจอ้าย ที่นำความเป็นลูกทุ่งอีสานมาผสมการร้องแบบโอเปร่า ออกมาได้สุดไพเราะจับใจ ทั้งยังร่วมโชว์กับเสียงกลองสะบัดชัยที่ได้รับเชิญจาก ตั๊ก นภัสกร มาร่วมตีในบทเพลงอีกด้วย

เรียกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากอีกหนึ่งคู่ ซึ่งผลการตัดสินแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวาตกเป็นของ หน้ากากนางเมขลา ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าเพลงสัญญากับใจ เป็นเพลงหนึ่งที่หนูร้องไม่เคยจบ วันนี้รู้สึกว่าเป็นครั้งแรกที่ร้องเพลงนี้จบ เพราะว่าตั้งใจจะเป็นตัวแทนของคนบัานนอกอย่างหนูมาบอกความรู้สึกที่คิดถึงบ้านแล้วก็อยากจะประสบความสำเร็จสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อที่จะเอาความภูมิใจนี้กลับไปให้พ่อกับแม่ที่บ้านค่ะ"

ละเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ภายใต้หน้ากากนางพันธุรัตน์ เธอคือ แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ สาวเสียงหวานที่อยู่ภายใต้หน้ากาก กับความสามารถรอบตัวเรื่องร้องเพลงละครเวที ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "แนนมีความสุขมากๆในชีวิตของการร้องเพลง แนนไม่คาดคิดว่าจะได้มาร้องเพลงภายใต้หน้ากาก มันเหมือนกับการทำลายกรอบบางอย่างที่แนนวางไว้กับตัวเอง หรือกรอบที่คนมองว่าแนนเป็น แนนมีความสุขมากจริงๆค่ะ แนนเลือกเพลงหลังจากที่ในเลือกหน้ากากก่อน ด้วยความที่เป็นคนนุ่มนิ่มแล้วคนก็จะคิดว่าเป็นคนซอฟๆ แนนอยากจะเป็นคนดุร้ายเข้มแข็งเหมือนกับยักษ์ แนนชอบยักษ์พันธุรัตน์มากค่ะ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นยักษ์แต่เขามีหัวใจที่รักจริง รักยิ่งใหญ่มากๆ เขาสามารถรักเด็กคนหนึ่งเหมือนกับเป็นลูกแท้ๆ และรักด้วยความรักแบบแม่จริงๆ จนแม้กระทั่งลูกทิ้งเขาไปถึงแม้ว่าเขาจะเจ็บจนอกแตกตายเค้ายังเขียนคาถาจินดามณีเรียกเนื้อเรียกปลาให้ลูกไม่มีวันอดตายไปตลอดชีวิต แนนเลยรู้สึกว่าเขามีความเป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่มากๆ"

และในสัปดาห์หน้าเมื่อที่สุดของแต่ละสายมาเจอกันในรอบ แชมป์ชนแชมป์ หน้ากากนางวันทอง แชมป์กรุ๊ปไม้เอก, หน้ากากหลวิชัยคาวี แชมป์กรุ๊ปไม้โท, หน้ากากโสนน้อยเรืองงาม แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี และ หน้ากากนางเมขลา แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา จะมีสามคนที่ได้ไปต่อ และใครจะเป็นหนึ่งหน้ากากจะต้องกลับบ้านไปก่อน ลุ้นไปพร้อมกันใน The Mask วรรณคดีไทย วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "นางเมขลา" งัดโชว์ 4 ภาคล้ม "นางพันธุรัตน์" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา The Mask วรรณคดีไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook