Long Shot เป็นคนกากแล้วไง มีใจจะจีบหญิงซะอย่าง

Long Shot เป็นคนกากแล้วไง มีใจจะจีบหญิงซะอย่าง

Long Shot เป็นคนกากแล้วไง มีใจจะจีบหญิงซะอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ถ้าคุณเป็นชายหนุ่มที่ชอบดูหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ Long Shot อาจจะเป็นหนังรัก ที่ผู้ชายอกสามศอกดูแล้วอาจจะอินเป็นพิเศษ เพราะมันเป็นเรื่องราวในสไตล์ “ดอกฟ้ากับหมาวัด” แบบเต็มขั้นเลยทีเดียว

 

คำสารภาพรักของผู้ชายกากๆ

 

Long Shot เป็นหนังโรแมนซ์ปนฮา ที่ว่าด้วยชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ หญิงสาวที่สวยครบเครื่อง ฉลาด สวย เซ็กซี่ มีอิทธิพล อีกทั้งหน้าที่การงานก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จจนชายหนุ่มต้องอิจฉา ชาร์ล็อตต์เป็นหัวหอกที่สำคัญด้านการทูตของประเทศ ในขณะที่เฟรด ฟลาสกี้ นักข่าวหัวขบถ ปากหมาและชอบหาเรื่องใส่ตัวเองอยู่ตลอดเวลา ความแตกต่างอย่างสุดขั้วของทั้งสองดูเหมือนไม่มีอะไรที่จะเชื่อมโยงกันเลย เว้นเสียแต่ว่าในอดีตนั้นชาร์ล็อตต์เคยเป็นพี่เลี้ยงของเฟรด อีกทั้งเฟรดเองก็เคยตกหลุมรักชาร์ล็อตต์เช่นกัน

 

เวลาผ่านไปทั้งสองคนกลับมาพบกันอีกครั้ง เมื่อชาร์ลอตต์ตัดสินใจลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดีและจ้างเฟรดมาทำหน้าที่ในการร่างสุนทรพจน์ให้เธอ กลายเป็นโอกาสที่ทั้งสองได้กลับมาร่วมรำลึกถึงความหลัง เสียงหัวเราะ ความรู้สึกดีๆ ที่ทั้งคู่เคยมีให้กัน และอาจจะพัฒนาไปสู่ความรัก

 

 

Pretty Woman เวอร์ชั่นสลับเพศ!

 

เมื่อกาลเวลาเปลี่ยน แนวคิดและค่านิยมในสังคมก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นตามธรรมดา ถ้าเราย้อนกลับไปในปี 1990 หนังเรื่อง Pretty Woman ที่นำแสดงโดยจูเลีย โรเบิร์ตและริชาร์ด เกียร์ ก็โด่งดังเป็นพลุแตก เมื่อรอยยิ้มร้อยล้านของจูเลีย ชนะใจผู้ชมทั่วโลก เมื่อตัวหนังเล่าเรื่องราวของโสเภณีเจ้าเสน่ห์อย่างวิเวียน ถูกมหาเศรษฐีหนุ่มหล่อรุ่นใหญ่อย่างเอ็ดเวิร์ดจ้างมาปรนเปรอความสุข แต่กลายเป็นว่าทั้งสองกลับตกหลุมรักกัน ความรักอันแสนแตกต่างทั้งเรื่องชนชั้น รสนิยม และแนวคิดจึงเริ่มเบ่งบาน

 

แนวคิดของ Long Shot จึงคล้ายกับ Pretty Woman ที่ว่าด้วยความต่างขั้วของสองตัวละครหลัก แต่สลับเพศกัน ซึ่งตัวละครแลนส์ในเรื่องหยิบเอามาล้อเลียนกันว่า อย่างกับ พริตตี้ วูเมน แต่เธอคือ ริชาร์ด เกียร์ ส่วนนายมัน จูเลีย โรเบิร์ตส

 

 

ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ เป็นหญิงแกร่งที่กำลังจะกลายมาเป็นผู้นำของโลก เฟรด ฟลาสกี้่ เป็นนักข่าวในบรู๊คลินที่แทบจะจัดการชีวิตตัวเองไม่ได้ แล้วพวกเขาจะรักกันได้จริงเหรอ มันดูเหมือนจะอยู่คนละโลก แต่ชาร์ล็อตต์และเฟรดมีบางอย่างที่คล้ายกัน นอกจากความจริงที่ว่าชาร์ล็อตต์เคยเป็นพี่เลี้ยงให้เฟรด คนที่ทำให้เขาตกหลุมรักครั้งแรกแล้ว ทั้งสองยังชอบที่เสี่ยงเพื่อความเชื่อของตัวเองด้วย

 

ทั้งสองคนนี้ต้องร่วมกันทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ร่วมกัน เมื่อชาร์ล็อตต์มองไปถึงอนาคตของประเทศ ในขณะที่เฟรดเองไม่เคยมองอะไรเกินตัว เมื่อชาร์ล็อตต์ตัดสินใจจ้างเขามาร่างสุนทรพจน์ท่ามกลางความเห็นแย้งของเหล่าทีมงาน เฟรดก็หวังแค่เพียงว่าเขาจะมีโอกาสที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับเธอบ้าง แต่ไม่ว่าทั้งสองคนจะแตกต่างกันแค่ไหน พวกเขากลับทำงานร่วมกันอย่างเข้าขา ขณะที่คะแนนนิยมของชาร์ล็อตต์ทะยานสูงขึ้น ทั้งสองก็ดูยิ่งจะผูกพันกันมากขึ้นเช่นกัน

 

 

เส้นทางของหนุ่มกากผู้พิชิตใจดอกฟ้า

 

นักแสดงอย่างเซธ โรแกนโด่งดังมาจากบทตลกที่ชอบแสดงเป็นตัวละครที่ไม่เอาไหนอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปดูตั้งแต่ปี 2007 เราจะพบว่าเซธเองรับบทเป็นตัวละครชายหนุ่มผู้ไม่เอาถ่านในหนังเรื่อง Knocked Up ผู้ทำให้สาวสวย (แคทเธอรีน ไฮเกล) อนาคตกำลังจะโลดแล่นเป็นพิธีกรตั้งท้อง! ความแตกต่างของทั้งสองทำให้หนุ่มสาวต้องรับมือกับปัญหาครอบครัวในฐานะมือสมัครเล่น

 

 

ปี 2008 เซธแสดง Zack and Miri Make a Porno คู่กับ เอลิซาเบธ แบงก์ส ในบทบาทของรูมเมทสุดซี้ เมื่อพวกเขากำลังเจอปัญหาเรื่องเงินอย่างหนักหน่วง จึงอุตริคิดแผนการรวยทางลัดด้วยการชวนเพื่อนสนิทมา “ถ่ายหนังโป๊” ฉบับมือสมัครเล่น แต่ทำไปทำมากลายเป็นเขากับรูมเมทดันเกิดปิ๊งกันเอง

 

 

ปี 2014 ประกบคู่กับ “โรส เบิร์น” รับบทคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามัน ที่เพิ่งจะมีลูกหมาดๆ ใน Bad Neighbors แต่ความซวยบังเกิดเมื่อเพื่อนบ้านนักศึกษาจอมกวนประสาทย้ายมาอยู่บ้านข้างๆ จนสองบ้านต้องปะทะกันจนกลายเป็นสงครามขนาดย่อมๆ

 

 

เมื่อมาถึงใน Long Shot ในปี 2019 เซธจึงได้รับโอกาสแสดงเป็นตัวละครที่มีแง่มุมใหม่ๆ ซึ่งในเรื่องนี้เขาจะมีคาแรกเตอร์ในการใช้อารมณ์ขันแซวตัวเอง อีกทั้งยังต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองไปพร้อมๆ กันว่าเขาดีพอที่จะคบกับผู้หญิงที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงโลกและกลายเป็นผู้นำคนใหม่

 

 

สาวเก่ง ผู้เป็นที่รักและความหวังของโลกใบใหม่

 

ชาริส เธอรอน รับบทเป็นชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ หญิงสาวที่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติและกำลังจะมีโอกาสได้ใช้วิสัยทัศน์ของตัวเองนำประเทศในฐานะประธานาธิบดี  เธอทำมาแล้วทุกอย่าง ความสามารถคับแก้ว อาจจะเก่งเกินไปด้วยซ้ำ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่สามารถลืมเพื่อนบ้านอย่างฟลาสกี้ออกไปได้เลยเมื่อเขาเข้ามาในชีวิตเธออีกครั้งหลังจากผ่านไปหลายปี

 

สำหรับเธอรอน นี่รับบทมาหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ไอลีน โวร์โนส ฆาตกรต่อเนื่องใน Monster ที่ส่งให้เธอคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และบท ฟูริโอซา หญิงแกร่งแห่ง Mad Max: Fury Road ส่วนหนึ่งที่ทำให้เธออยากมารับบทนี้ คือบทชาร์ล็อตต์เป็นการสะท้อนภาพพลังของผู้หญิงในยุคนี้

 

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่นี่ Long Shot 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook