สิ้นตำนาน ชิวแบคก้า แห่ง Star Wars “ปีเตอร์ เมย์ฮิว” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี

สิ้นตำนาน ชิวแบคก้า แห่ง Star Wars “ปีเตอร์ เมย์ฮิว” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี

สิ้นตำนาน ชิวแบคก้า แห่ง Star Wars “ปีเตอร์ เมย์ฮิว” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความสูญเสียของวงการภาพยนตร์โลกก็ว่าได้ เมื่อ ปีเตอร์ เมย์ฮิว ผู้รับบท ชิวแบคก้า ในมหากาพย์ภาพยนตร์ Star Wars เสียชีวิตด้วยวัย 74 ปี ในบ้านพักที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยทางครอบครัวยังไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของเขา

ปีเตอร์ เมย์ฮิว เป็นนักแสดงชาวบริติช-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 1944 มีภรรยานามว่า แองจี้ และลูกๆ รวมทั้งหมด 3 คน ผลงานสร้างชื่อของเขาก็คือภาพยนตร์ที่ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Star Wars โดย เมย์ฮิว รับบทเป็น ชิวแบคก้า วุคกี้ผู้รอบรู้ เต็มไปด้วยพละกำลัง และมีความซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย โดยเขารับบทบาทเป็น ชิวแบคก้า ในไตรภาคแรกซึ่งเริ่มต้นด้วย A New Hope ในปี 1977 ต่อด้วย The Empire Strikes Back ในปี 1980 และ Return of the Jedi ในอีก 3 ปีให้หลัง รวมไปถึงการปรากฏตัวใน The Force Awakens เมื่อราว 4 ปีที่แล้วอีกด้วย ซึ่ง เมย์ฮิว ได้รับการเลือกจาก จอร์จ ลูคัส ผู้ให้กำเนิด Star Wars ให้มารับบท ชิวแบคก้า จากเหตุผลที่ว่า เขามีความสูง 7 ฟุต 2 นิ้ว

Ethan Miller/Getty Imagesปีเตอร์ เมย์ฮิว

มาร์ค แฮมิลล์ ผู้รับบท ลุค สกายวอล์คเกอร์ ใน Star Wars ทวีตข้อความอาลัยว่า เมย์ฮิวคือยักษ์ที่เป็นสุภาพบุรุษที่สุด และเป็นชายผู้มีหัวใจใหญ่กว่าร่างกาย ชายผู้ทำให้เขายิ้มได้เสมอ และเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ที่เขารัก

ในขณะที่ครอบครัวของ เมย์ฮิว กล่าวในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า เขาใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงไปในตัวละคร ชิวแบคก้า ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสได้ในทุกๆ ฉาก รวมถึงครอบครัว Star Wars มีความหมายต่อ เมย์ฮิว เป็นอย่างมาก ความสัมพันธ์ได้เริ่มต้นจากเพื่อนสู่การเป็นครอบครัวในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยใน The Force Awakens เมย์ฮิวพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะกลับมารับบท ชิวแบคก้า อีกครั้งจากที่ในชีวิตจริงเขาต้องนั่งรถเข็นนั่นเอง

Sascha Steinbach/Getty Imagesตัวละคร ชิวแบคก้า ในภาพยนตร์ Star Wars

นอกจากนั้นในแถลงการณ์ยังกล่าวถึงการที่ เมย์ฮิว นั้นมีส่วนร่วมในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร รวมถึงจัดตั้งมูลนิธิของตนเองซึ่งสนับสนุนเรื่องอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กยากไร้ในประเทศเวเนซูเอลาอีกด้วย

เชื่อเหลือเกินว่า ปีเตอร์ เมย์ฮิว จะอยู่ในความทรงจำของเหล่าสาวก Star Wars และแฟนหนังทั่วโลกตลอดไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สิ้นตำนาน ชิวแบคก้า แห่ง Star Wars “ปีเตอร์ เมย์ฮิว” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook