บินลัดฟ้าบุกงานแถลงข่าว “Kingdom” ซีรีส์ดังจาก Netflix ที่ประเทศเกาหลี!

บินลัดฟ้าบุกงานแถลงข่าว “Kingdom” ซีรีส์ดังจาก Netflix ที่ประเทศเกาหลี!

บินลัดฟ้าบุกงานแถลงข่าว “Kingdom” ซีรีส์ดังจาก Netflix ที่ประเทศเกาหลี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบหลายปีที่ผ่านมา หากจะให้พูดว่า “ประเทศเกาหลีคือยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมบันเทิงเอเชีย” ก็ดูจะไม่เกินจริงไปนัก ยิ่งมารวมกับ Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเจ้าใหญ่ฝั่งตะวันตก ร่วมกันทำออริจินัลซีรีส์ออกมาแล้ว ยอมรับเลยว่าค่อนข้างเป็นอะไรที่น่าจับตามองสุดๆ

ซึ่งหากยังจำกันได้ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Netflix ได้ปล่อยตัวอย่าง “ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” หรือ Kingdom ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวในสมัยโชซอน ท่ามกลางข่าวลือการสิ้นพระชนม์ขององค์ราชา ปัญหาปากท้อง และโรคประหลาด “องค์รัชทายาทอีชาง” (รับบทโดย จูจีฮุน) จึงต้องออกจากวังเพื่อสืบหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ทว่าก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะเขาเองก็ถูก “โชฮักจู” (รับบทโดย รยูซึงรยง) ขุนนางใหญ่ที่กระหายในอำนาจ คอยจังหวะที่จะชิงอำนาจตลอดมา แต่อีชางยังพอมีโชคอยู่บ้าง เพราะได้เจอกับ “ซอบี” (รับบทโดย แบดูนา) หมอสาวที่อยู่ในเหตุการณ์การระบาดของโรคนี้ ทั้งคู่จึงร่วมมือกันค้นหาความจริง และวิธีรักษา ก่อนที่เชื้อร้ายนี้จะระบาดไปทั่วทั้งแผ่นดิน

มาในคราวนี้ ทาง Netflix จึงเล่นใหญ่จัดเต็ม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์อย่างเป็นทางการ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ งานนี้ Sanook! TV/Movies ได้มีโอกาสรับเชิญไปในงานครั้งนี้ด้วย จึงไม่รอช้าไปเก็บบรรยากาศให้ทุกคนได้รับชมกัน

ความรู้สึกแรกที่ถึงงานแถลงข่าว บอกเลยว่ามีขนลุกเบาๆ ทั้งแสงไฟโทนสีแดงหน้างาน รับกับฉากประกอบพระราชวังที่แซมด้วยรอยเลือด เงาซอมบี้ไหวๆ หลังฉาก และดนตรีประกอบที่ถึงเปิดคลอๆ แต่ทำนอง จังหวะ และอากาศที่ติดเย็น ก็สร้างความวังเวงได้ไม่ยาก แถมสายตาของเรายังสะดุดไปที่วัตถุอย่างหนึ่ง ตอนแรกไม่ทันดูว่าเป็นอะไร แต่พอดูใกล้ๆ ก็มีสะดุ้งเหมือนกัน เพราะนี่คือเค้กที่ไม่ใช่แค่เค้กธรรมดา แต่จำลองฉากที่เรากล้าพูดได้ว่า สะอิดสะเอียนที่สุดในซีรีส์เรื่องนี้เลยทีเดียว แอบได้ยินคนบอกกันว่า เค้กก้อนนี้ใช้เวลาทำนานถึง 2 วัน

แต่ที่พูดมาทั้งหมด เทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่กำลังจะเจอต่อไป อันที่จริงเราได้ยินเสียงคนโวยวายด้านในมาสักพักแล้ว แต่ด้วยความที่มัวตื่นเต้นกับบรรยากาศด้านนอกเลยไม่ได้สนใจนัก จนเข้าไปนี่แหละ เป็นเรื่องเลย

เราเจอซอมบี้! ตัวเป็นๆ ตรงหน้าเลย โชคดีมากที่ไม่หลุดส่งเสียงกรี๊ดออกไป ไม่งั้นได้เขินไกลถึงต่างแดน ซอมบี้เหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นบรรดานักแสดงในซีรีส์นั่นเอง บอกเลยว่าสมบทบาทมากๆ คนที่เดินตามหลังเข้ามาถึงกับหลุดตะโกนเพราะถูกพุ่งเข้าใส่ เป็นใครก็ต้องตกใจทั้งนั้น!

ตัดภาพมาในส่วนของงานแถลงข่าว มีสื่อจากหลากหลายประเทศนั่งเรียงรายเต็มไปหมด ทุกคนล้วนมีโน้ตบุ๊คคู่ใจ เตรียมพร้อมบันทึกสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป แต่สำหรับมือใหม่อย่างเราขอยอมรับตรงนี้เลยว่า เพิ่งได้เคยมางานแถลงข่าวแบบนี้เป็นครั้งแรก ความรู้สึกตื่นเต้นและกังวลใจมันผสมปนเปกันไปหมด เป็นความรู้สึกที่ไม่รู้จะบรรยายยังไง แต่ยังติดในใจทุกครั้งที่นึกถึง…

 

In the fall, a mysterious disease began to spread from the west, and 10 days, tens of thousands of people died in Hanyang

ในฤดูใบไม้ร่วง โรคประหลาดได้แพร่หลายจากทางฝั่งตะวันตก และอีกสิบวันให้หลัง ผู้คนนับหมื่นได้ล้มตายลงในฮันยาง…

 

ข้อความบางส่วนจากบันทึกของราชวงศ์โชซอน ในรัชสมัยพระเจ้าซุนโจ บวกกับความชื่นชอบในหนังซอมบี้ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ คิมอึนฮี นักเขียนบทมือทองจากเรื่อง Signal ได้เริ่มพัฒนาบทซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมา ส่วนทางด้านของ คิมซองฮุน ผู้กำกับชื่อดังจากเรื่อง A Hard day และ Tunnel ก็ได้พูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจรับกำกับเรื่องนี้ว่า

“ตอนนั้นที่ผมกำกับภาพยนตร์ก็มีคำถามมาตลอดครับว่าทำไมไม่ลองทำซีรีส์บ้าง ระหว่างนั้น Tunnel เริ่มฉายพอดี แล้วมาเจอคุณคิมอึนฮีเข้า เลยตัดสินใจรับงานนี้ครับ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือเป็นเรื่องความใหม่ครับ เมื่อก่อนทำแต่ภาพยนตร์อย่างเดียว นี่ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มาก ขอบคุณทาง Netflix สำหรับโอกาสนี้ด้วยครับ แต่จริงๆ เหตุผลหลักที่รับงานนี้ก็เพราะคุณคิมอึนฮีแหละครับ”

 

“ซอมบี้” ตัวดำเนินเรื่องหลัก แต่อาจจะไม่ใช่ใจความหลักของเรื่อง…

แม้ว่า “ซอมบี้” จะเป็นเพียงแค่ตัวประกอบ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความน่ากลัวของมันทำให้เราจดจำได้จริงๆ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่าทางทีมถ่ายทำให้ความสำคัญกับนักแสดงที่มารับบทซอมบี้เป็นอย่างมาก โดยผู้กำกับคิมซองฮุนได้เผยว่า กว่าจะมาเป็นซอมบี้ในวันนี้ ด้วยจำนวนที่มากจึงต้องแยกฝึกหลายทีม และใช้เวลาในการฝึกอยู่นานมาก

“นักแสดงซอมบี้ทุกคนต้องใส่คอนแทคเลนส์ แต่งหน้าแต่งตัวเยอะมากๆ ครับ แต่ถึงอย่างนั้นการแสดงของพวกเขาก็ยังดีและละเอียดมากๆ ต้องชื่นชมพวกเขาจริงๆ ครับ” รยูซึงรยงกล่าวเสริม และแน่นอนที่บอกข้างต้นว่าซอมบี้อาจจะไม่ใช่ใจความหลักของเรื่อง เพราะสิ่งที่ทีมงานต้องการจะถ่ายทอดนั้นคือ “ความหิวกระหาย และความโลภของมนุษย์” ซึ่งหากตัดตัวชูโรงอย่างซอมบี้ออกไปแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นการตีแผ่ปัญหาความอดอยาก ความยากจนของมนุษย์ดีๆ นั่นเอง

 

จูจีฮุน-แบดูนา-รยูซึงรยง สามนักแสดงนำที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ

ชื่อของนักแสดงทั้งสามคนที่เพิ่งผ่านสายตาคุณไป คืออีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ เห็นผลงานผ่านตามาก็พอสมควร แต่เทียบไม่ได้เลยกับการที่เจอพวกเขาตัวเป็นๆ ในห้องแถลงข่าวนี่ ไม่ว่าจะเป็น รยูซึงรยง เรายังติดภาพเขาในบทแนวสุขุม จริงจัง ประกอบที่กับในเรื่องนี้รับบทตัวร้าย เลยคิดไว้ว่าตัวจริงก็คงไม่ต่างกันนัก แต่ก็ผิดคาด เพราะเบื้องหน้าที่เราเห็นกลับเป็นคุณลุงดูใจดี แถมติดขี้เล่นนิดๆ ซะอย่างนั้น

ส่วน แบดูนา ตอนที่เธอเดินออกมาหน้าเวที เสียงปรบมือดังขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็ไม่แปลกใจนัก เพราะยอมรับเลยว่าเธอสวยจริงๆ จากท่าทีการพูดตอบคำถามที่มั่นใจ ก็รู้เลยว่าประสบการณ์และความสามารถระดับอินเตอร์ของเธอนั้น “เป็นของจริง”

แต่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ จูจีฮุน หรือเจ้าชายกุงของเรา หรือถ้าใครยังจำกันได้ก็คือคนเดียวกับเฮวอนเมก ยมทูตสุดหล่อจาก Along with god นั่นเอง ที่บอกเลยว่าในหนังหล่อยังไง ตัวจริงที่อยู่ตรงหน้าก็ตรงปกอย่างนั้น แถมยังขี้เล่น และเป็นกันเองสุดๆ ไม่แปลกใจเลยที่ปี 2018 ที่ผ่านมาจะเป็นปีทองของเขาอย่างแท้จริง

ที่พูดมาทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ เท่านั้น เพราะว่ายังมีเรื่องราวอีกมากมาย ที่ทาง Sanook! TV/Movies ได้มีโอกาสสัมภาษณ์และพูดคุยกับพวกเขาอย่างใกล้ชิด ขอบอกเลยว่าไม่นานเกินรอแน่นอน

สุดท้ายนี้ก่อนจะจากกันไป ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนไปรับชม Kingdom ออริจินัลซีรีส์สุดสยอง ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับความสยดสยองของซอมบี้ยุคโชซอน และความน่ากลัวของจิตใจมนุษย์ได้แล้ววันนี้ ทาง Netflix ที่เดียวเท่านั้น! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.netflix.com/kingdom

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ บินลัดฟ้าบุกงานแถลงข่าว “Kingdom” ซีรีส์ดังจาก Netflix ที่ประเทศเกาหลี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook