ประวัติศาสตร์ออสการ์! “อัลฟอนโซ กัวรอน” เข้าชิงสาขาผู้กำกับและกำกับภาพในปีเดียวกัน

ประวัติศาสตร์ออสการ์! “อัลฟอนโซ กัวรอน” เข้าชิงสาขาผู้กำกับและกำกับภาพในปีเดียวกัน

ประวัติศาสตร์ออสการ์! “อัลฟอนโซ กัวรอน” เข้าชิงสาขาผู้กำกับและกำกับภาพในปีเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นกระแสที่ในวงการภาพยนตร์พูดถึงกันมากที่สุดในตอนนี้สำหรับการประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ประจำปี 2019 หรือ อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ 2019

ซึ่งพระเอกของงานในค่ำคืนที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้น Roma และ The Favourite ที่เข้าชิงมากที่สุดเรื่องละ 10 สาขา ในขณะเดียวกัน ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Roma อย่าง อัลฟอนโซ กัวรอน (Alfonso Cuarón) ก็สร้างประวัติศาสตร์ให้กับเวทีออสการ์ เมื่อเป็นบุคคลแรกที่สามารถเข้าชิงในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมและกำกับภาพยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน

Getty Imagesอัลฟอนโซ กัวรอน

>> "ออสการ์ 2019" ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง "Roma-The Favourite" นำลิ่วชิง 10 รางวัล

กัวรอน คือเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมและตัดต่อยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Gravity ในปี 2014 ในขณะที่ปีนี้ นอกจากจะมีโอกาสเขียนตำนานบทใหม่ให้การประกาศรางวัลอันทรงเกียรติเวทีนี้ตามที่เราแจ้งไปในย่อหน้าแรกแล้ว กัวรอน ยังมีสิทธิ์ขนโทรฟี่ออสการ์กลับบ้านเป็นการส่วนตัวมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกต่างหาก เพราะไม่ได้มีเพียงแต่สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมและกำกับภาพยอดเยี่ยมเพียงเท่านั้น ยังมีสาขาใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ที่มอบให้กับโปรดิวเซอร์ของหนัง) และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม อีกด้วย

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Roma

ทั้งนี้ ตำนานแห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่าง วอลต์ ดิสนีย์ เคยมีชื่อของเขาเข้าชิงออสการ์มากถึง 6 สาขาในปีเดียวกันในปี 1954 ทว่าในตอนนั้นโดยส่วนใหญ่จะเป็นสาขาเกี่ยวกับแอนิเมชั่นขนาดสั้นทั้งหมด และในตอนนี้ก็ไม่มีรางวัลสาขาดังกล่าวแล้ว ฉะนั้นหาก กัวรอน ทำสำเร็จ เขาก็จะเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับออสการ์นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ กัวรอน กับหนังเรื่อง Roma ก็คว้ารางวัลลูกโลกทองคำปีล่าสุดในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้ว ผลงานเด่นของเขาในอดีตก็มีทั้ง Y Tu Mamá También เมื่อ 18 ปีที่แล้ว หรือแม้แต่ Children of Men เมื่อปี 2006 คงต้องมาลุ้นกันในเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 (ตามเวลาในประเทศไทย) ว่า ผู้กำกับชาวเม็กซิกันวัย 57 ปีผู้นี้จะไปได้ไกลแค่ไหนบนเวทีออสการ์ปีนี้ ส่วนใครอยากชมเรื่อง Roma ก็เปิด Netflix กันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ประวัติศาสตร์ออสการ์! “อัลฟอนโซ กัวรอน” เข้าชิงสาขาผู้กำกับและกำกับภาพในปีเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook