เปิดทำเนียบตัวร้ายใน Spider-Man ที่เคยขึ้นจอใหญ่

เปิดทำเนียบตัวร้ายใน Spider-Man ที่เคยขึ้นจอใหญ่

เปิดทำเนียบตัวร้ายใน Spider-Man ที่เคยขึ้นจอใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ภายใต้ลิขสิทธิ์การถือครองตัวละครสุดโด่งดังอย่าง “สไปเดอร์แมน” ของมาร์เวลคอมิกส์นั้น คือกุญแจการทำเงินครั้งสำคัญของสตูดิโอใหญ่อย่างโซนี่ พิคเจอร์ ตอนนี้สตูดิโออย่างโซนี่จึงต้องพยายามสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่หรือแอนตี้ฮีโร่ที่อยู่ภายใต้สัญญาลิขสิทธิ์ทุกๆ 5 ปี เพราะถ้าหากไม่มีการสร้างหนังที่มีตัวละครเหล่านี้อยู่ในสัญญา ลิขสิทธิ์การถือครองตัวละครจะกลับไปเป็นของมาร์เวลโดยอัตโนมัติและจะทำให้สตูดิโอดิสนีย์สามารถขยายจักรวาลฮีโร่ได้กว้างขึ้นกว่าเดิมไปอีก จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ว่า ทำไมหนัง Spider-Man ถึงมีการสร้างออกมาอยู่บ่อยครั้ง และซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

การที่สไปเดอร์แมนมีโอกาสไปปรากฏตัวใน Captain America: Civil War และมีหนังเดี่ยวของตัวเองอย่าง Spider-Man: Homecoming คือการทำสัญญาร่วมกันระหว่างสองสตูดิโออย่างดิสนีย์และโซนี่ พูดง่ายๆคือสัญญาในการที่ตัวละครสไปเดอร์แมนได้ไปปรากฏตัวร่วมกับเหล่าอเวนเจอร์คนอื่นๆถือเป็นสัญญาเช่าตัวละครจากค่ายโซนี่นั่นเอง (ทั้งสองสตูดิโอแบ่งผลกำไรร่วมกันตามข้อตกลง)  

 

ดังนั้นการที่ Venom กลายเป็นหนังภาคแยกที่มีความเกี่ยวข้องกับสไปเดอร์แมน (แต่ไม่มีตัวละครสไปเดอร์แมนอยู่ในหนัง) จึงเป็นความพยายามล่าสุดของสตูดิโอโซนี่ ในการสร้างจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่เป็นของตัวเอง ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราลองย้อนกลับไปดูในอดีตกันดีกว่าว่าโซนี่เคยหยิบเอา “ตัวร้าย” คู่ปรับของสไปเดอร์แมนคนไหนบ้าง มาใช้งานแล้ว

 

 

กรีน ก๊อบลิน

ปรากฏตัวใน Spider-Man (2002) และ The Amazing Spider-Man 2 (2014)

ประวัติแบบสังเขป นอร์แมน ออสบอร์น หรือกรีน ก๊อบลิน (วิลเลียม เดโฟ) พ่อของแฮร์รี่ ออสบอร์น เขากลายร่างเป็นกรีน ก๊อบลินเนื่องจากได้รับสารจากยาทดลองระเบิดใส่ จนทำให้เขามีความฉลาดและแข็งแกร่ง มีจิตใจแปรปรวนไม่ปกติ สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของวายร้ายคนนี้คือเครื่องร่อนความเร็วสูงที่มาพร้อมอาวุธติดเครื่องไว้มากมาย

 

 

ส่วนในเวอร์ชั่น The Amazing Spider-Man 2 (2014) กรีน ก๊อบลินคือแฮร์รี่ ออสบอร์นเพื่อนสนิทของปีเตอร์ ที่เกิดคลั่งและต้องการกำจัดสปเดอร์แมน

 

 

ดร.อ็อตโต อ๊อคตาเวียส

ปรากฏตัวใน Spider-Man 2 (2004)

ประวัติแบบสังเขป อ็อตโต อ๊อคตาเวียส นักฟิสิกส์นิวเคลียร์และนักประดิษฐ์ที่สร้างผลงานชิ้นเยี่ยมเป็นแขนกลสี่ข้างที่สามารถเชื่อมต่อกับร่างกายเขาได้ แต่แล้ววันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุในห้องทดลองและรังสีรั่วไหลจนทำให้แขนเหล็กหลอมรวมกับร่างกายของอ็อตโตจนกลายเป็นมนุษย์ปลาหมึกและผันให้ชีวิตเขาเดินไปในเส้นทางอาชญากร

 

 

แซนด์แมน

ปรากฏตัวใน Spider-Man 3 (2007)

ประวัติแบบสังเขป ฟลินต์ มาร์โก้ที่พลัดตกลงไปในเครื่องทดลองเร่งอนุภาค ทำให้ร่างกายของเขาหลอมรวมเป็นหนึ่งกับทราย และทำให้เขากลายร่างเป็นตัวร้ายในเวลาต่อมา นอกจากนี้หนังยังเปิดเผยอีกว่าคนร้ายที่แท้จริงที่สังหารลุงเบนในหนังภาคแรกก็คือฟลินต์ มาร์โก้

 

 

เวน่อม

ปรากฏตัวใน Spider-Man 3 (2007)

ประวัติแบบสังเขป แม้ว่าตอนแรกปรสิตต่างดาวหรือซิมบิโอตจะมาสิงอยู่บนชุดของสไปเดอร์แมนจนทำให้ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ไม่เป็นตัวของตัวเอง แต่ในภายหลังเมื่อซิมบิโอตดังกล่าวได้เข้าไปรวมร่างกับช่างภาพอย่างเอ็ดดี้ บร๊อก (โทเปอร์ เกรซ) ที่มีปมแค้นส่วนตัวกับปีเตอร์ เจ้าสิ่งนี้ได้ทำให้เขากลายร่างเป็นเวน่อมในที่สุด

 

 

เดอะ ลิซาร์ด

ปรากฏตัวใน The Amazing Spider-Man (2012)

ประวัติแบบสังเขป เคิร์ต คอนเนอร์ (รีส ไอฟานส์) นักวิทยาศาสตร์ผู้พยายามศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฟื้นฟูร่างกายของมนุษย์ โดยเขาอาศัยการศึกษาจากบรรดาสัตว์เลื้อยคลาน ในที่สุดเขาสามารถสกัดเซรุ่มในการฟื้นฟูร่างกายได้สำเร็จ เขาจึงนำมันมาทดลองกับตัวเอง แต่หลังจากนั่นเซรุ่มก็เริ่มส่งผลข้างเคียงและเปลี่ยนให้เคิร์ตกลายร่างไปเป็นมนุษย์กิ้งก่าอย่างเต็มตัว ซึ่งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ยังมีการทำให้ตัวละครนี้ถูกกล่าวถึงว่าเขาเป็นเพื่อนของพ่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์อีกด้วย

 

 

อิเล็กโตร

ปรากฏตัวใน The Amazing Spider-Man 2 (2014)

ประวัติแบบสังเขป แมกซ์ ดิลล่อน หรืออิเล็กโตร วิศวกรของออสคอร์ปต้องเข้ามาจัดการระบบไฟฟ้าที่เสียหายของบริษัท แต่เขาดูเหมือนไม่ตระหนักในอันตรายซักเท่าไหร่นัก ส่งผลให้เขาถูกไฟฟ้าดูดและตกลงไปในบ่อปลาไหลไฟฟ้า เหล่าปลาไหล่รุมกัดเขาอย่างบ้าคลั่งและเปลี่ยนให้ร่างกายของเขามีพลังพิเศษและกลายร่างเป็นอิเล็กโตรในที่สุด

 

 

มนุษย์แรด

ปรากฏตัวใน The Amazing Spider-Man 2 (2014)

ประวัติแบบสังเขป ฉากสั้นๆในช่วงท้ายเรื่องของ The Amazing Spider-Man 2 มนุษย์แรดได้ปรากฏตัวขึ้นเพื่อทำลายเมือง ภายใต้ปืนกลที่ยิงใส่ตำรวจอย่างบ้าคลั่ง แต่แล้วเด็กชายคนหนึ่งที่ใส่ชุดสไปเดอร์แมนและวิ่งออกมาเพื่อจะต่อสู่กับมนุษย์แรด ทำให้ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ที่เคยตัดสินใจจะเลิกเป็นสไปเดอร์แมน ตัดสินใจสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่และออกมาปกป้องชาวเมืองอีกครั้ง

 

 

มีการเปิดเผยความลับและเอนเครดิตของหนังเรื่อง Venom

 

มีการเปิดเผยความลับและเอนเครดิตของหนังเรื่อง Venom

 

มีการเปิดเผยความลับและเอนเครดิตของหนังเรื่อง Venom

 

 

บรรดาตัวละครเหล่านี้คือเหล่าวายร้ายที่เคยได้รับโอกาสขึ้นจอใหญ่มาแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ยังมีตัวละครอีกกว่า 900 ตัวที่โซนี่ถือลิขสิทธิ์อยู่ในมือ ซึ่งหนังเรื่องต่อไปทีโซนี่กำลังจะพัฒนาคือ Kraven the Hunter หรือตัวร้ายที่เราได้เห็นในช่วงเอนเครดิตของหนังเรื่อง Venom ซึ่งปรากฏฉากที่ตัวละครอย่างเคลตัส แคสซาดี้ (วูดดี้ แฮร์ริสัน) ถูกคุมขังเอาไว้ในคุกและพูดประโยคบางอย่างที่มีใจความว่าเขาจะเป็น “นักล่า” คนใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook