ย้อนตำนาน 4 อินทรีแดง ฮีโร่พันธุ์ไทยในดวงใจ

ย้อนตำนาน 4 อินทรีแดง ฮีโร่พันธุ์ไทยในดวงใจ

ย้อนตำนาน 4 อินทรีแดง ฮีโร่พันธุ์ไทยในดวงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงฮีโร่ของไทย ชื่อของ อินทรีแดง หรือ โรม ฤทธิไกร คงเป็นชื่อหนึ่งที่คุ้นหูคนไทยมานาน จากบทประพันธ์ชุด อินทรีแดง ของ เศก ดุสิต ช่วงปีพ.ศ. 2498-2513 กับฮีโร่ที่มีอุดมการณ์ ช่วยเหลือผู้อื่น ใส่หน้ากากอินทรีสีแดงปิดบังใบหน้า ที่เรื่องราวในสมัยนั้นมาผูกเข้ากับสภาพปัญหาทางสังคม ทั้งการตัดไม้ทำลายป่า การทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งกฎหมาย เอื้อมไม่ถึงทำให้บทประพันธ์ได้รับความนิยมจากนักอ่านอย่างมาก

ในที่สุดเราก็จะได้เห็นฮีโร่ในตำนานคนนี้กลับมาสู่หน้าจอทีวีบ้านเราอีกครั้ง กับการรีเมคละคร อินทรีแดง ฮีโร่พันธุ์ไทยในตำนาน ที่ถูกสร้างมาแล้วหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีความขลังในแต่ละคนไป เรามาย้อนตำนานของฮีโร่พันธุ์ไทยนี้กันอีกครั้งดีกว่า

 

มิตร ชัยบัญชา พ.ศ. 2502-พ.ศ. 2513

พระเอก อินทรีแดง คนแรกของไทย รับบทโดยพระเอก มิตร ชัยบัญชา ผู้เป็นตำนาน ที่เป็นพระเอกคนแรก และเสียชีวิตตกฮอล์ในการถ่ายทำฉากสุดท้ายภาคที่ 6 เมื่อปี 2513 เรียกว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการ และมีผู้คนไปร่วมงานศพกว่า 3 แสนคน เป็นงานศพที่มีผู้ไปร่วมงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

เจมส์ เรืองศักดิ์

ในปี 2540 จากภาพยนตร์ อินทรีแดง ได้กลายเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรก ที่ได้พระเอก เจมส์ เรืองศักดิ์ ที่ฮอตสุดขีดในยุคนั้นมารับบทเป็นอินทรีแดง โดยรูปแบบละครอินทรีแดงในภาคนี้จะเป็นเรื่องแบบจบในตอน และในตอนนั้นชุดของอินทรีแดงยังดีไซน์ออกมาได้เท่สุดๆ

 

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

อินทรีแดงได้กลับมาสู่จอเงินอีกครั้ง กับการรับบทบาทเป็นอินทรีแดงของพระเอก อนันดา เอเวอริ่งแฮม ในปี 2553 เรียกว่าเป็นยุคที่ภาพซีจีได้ถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำมากขึ้น ทำให้ในเวอร์ชั่นนี้ อินทรีแดง ที่ระทึกและโปรดักชั่นที่ดูยิ่งใหญ่เทียบเท่าระดับอินเตอร์เลยทีเดียว แต่ด้วยการตอบรับที่ไม่ค่อยดีในแง่ของรายได้ ทำให้ไม่มีภาคต่อให้ดู

 

อ๋อม อรรคพันธ์

และในปี 2562 นี้จะเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของอินทรีแดง ที่ทางช่อง 7 สีนำกลับมาสร้างใหม่ โดยค่าย โอลิเวอร์ บีเวอร์ ที่เรียกว่าเชี่ยวชาญด้านงานแอ็คชั่นสุดๆ ได้พระเอก อ๋อม อรรคพันธ์ มารับบทบาทนี้ แถมการเปิดตัวของอินทรีแดงล่าสุด ยังมาด้วยรถสปอร์ตสุดเท่อีกด้วย แฟนๆ รอติดตามอินทรีแดงเวอร์ชั่นนี้เลย ว่าจะบู๊ดุเดือดขนาดไหน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ย้อนตำนาน 4 อินทรีแดง ฮีโร่พันธุ์ไทยในดวงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook