7 (นอก)อาชีพสามัญ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในละครไทย

7 (นอก)อาชีพสามัญ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในละครไทย

7 (นอก)อาชีพสามัญ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในละครไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาดูละครไทย อาชีพยอดนิยมของพระเอก นางเอกในเรื่องที่ได้เห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็น นักธุรกิจ หมอ ครู ตำรวจ ทหาร แอร์ นักบิน ฯลฯ เรียกว่าส่วนใหญ่เป็นอาชีพสามัญที่บางทีก็ไม่ได้ลงรายละเอียดลึกให้คนดูได้ซึมซับเท่าไร (ไม่ได้เห็นว่าทำการทำงานแต่มีตำแหน่งประทับเท่านั้น) 

แต่อาชีพตัวละครที่เราเอามาฝากนี้ เป็นอาชีพในละครไทยที่ค่อนข้างลงรายละเอียด ได้เห็นพระเอก-นางเอก ทำการทำงานในอาชีพเหล่านี้อย่างจริงจัง แม้จะไม่ได้ลงลึกอาชีพเป็นเรื่องหลักๆ เหมือนซีรีส์ต่างประเทศ แต่ก็ถือว่าเป็นละครที่มีตัวละครทำงานอย่างแท้จริง จะมีเรื่องไหนบ้าง มาดูกัน

 

ป่าไม้

ประเดิมที่อาชีพแรกกัันด้วยอาชีพ "ป่าไม้" ในละคร ลมไพรผูกรัก หนึ่งในละครชุดซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก นำแสดงโดย ท็อป จรณ และ ณิชา ณัฏฐณิชา ตัวละครพระเอกของเรื่องเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยจัดการต้นน้ำทำงานในกรมป่าไม้ ที่มีฮีโร่ คือ สืบ นาคะเสถียร พระเอกของเรื่องนี้ เรียกว่าทุ่มเทกับงาน มีอุดมการณ์แรงกล้าในอาชีพนี้เป็นอย่างมาก เรียกว่าทุ่มเทจนแฟนทิ้งไปเลยก็ว่าได้ แสดงให้เห็นถึงความเสียสละของเจ้าหน้าที่ที่มีความสำคัญต่อประเทศไม่น้อยเลยทีเดียว

 

โบรกเกอร์

อาชีพนี้เรียกว่ามีเรื่องของเงินๆ ทองๆ มาวนเวียนอยู่รอบตัว กับอาชีพ "โบรกเกอร์" ที่ได้เห็นกันในละคร แอบรักออนไลน์ นำแสดงโดย แอน ทองประสม, ปีเตอร์ คอร์ป, หมาก ปริญ, คิมเบอร์ลี ที่เรื่องนี้ตัวละครในเรื่องจะได้ทำงานในบริษัทหลักทรัพย์ฝ่ายการตลาด ที่เคี่ยวสุดๆ เรื่องการทำงาน แถมแต่ละคนยังมีไหวพริบในงานเก่งๆ รอบตัวเพียบ โดยอาชีพนี้จะต้องเป็นทั้งที่ปรึกษาด้านการเงิน ดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ ของนักลงทุนที่เป็นบริษัทสมาชิก รวมทั้งรับผิดชอบต่อหน้าที่ความรับผิดชอบและบริการต่างๆ ให้แก่ลูกค้าทุกขั้นตอนอยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเต็มไปด้วยการแข่งขัน ความท้าทาย และวุ่นวายสุดๆ แต่ผลตอบแทนก็ดีเยี่ยมเช่นกัน 

 

กู้ภัย

อีกอาชีพที่ทำด้วยใจอาสา อย่างอาชีพ "กู้ภัย" ในละคร สองหัวใจนี้เพื่อเธอ นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และ มิ้นต์ ชาลิดา เรื่องนี้นางเอกของเรามีอาชีพสุดเฟี้ยวอย่างเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมพวกพ้อง กลายเป็นนางฟ้าหน่วยกู้ภัย ที่ออกตระเวนช่วยเหลือผู้คนยามฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุ ที่ในปัจจุบันก็มีหลายคนเป็นจิตอาสามาเป็นกู้ภัย ช่างจิตใจงามและเสียสละจริงๆ เลย

 

บริษัทจัดหาคู่

มีบริษัทจัดหางานแล้ว ก็ต้องมีบริษัทจัดการเรื่องหัวใจ กับอาชีพ "จัดหาคู่" ให้กับคนโสด อาชีพจัดการรักๆ ใคร่ๆ ในละคร The Cupids บริษัทรักอุตลุด ที่มีหลายเรื่องหลายตอน เยอะเวอร์ กับเรื่องราวของสาวๆ ในบริษัทจัดหาคู่ที่หลังจากจับคู่ ส่งความรักให้คนโสดทั้งหลายมาเจอกัน ก็ถึงเวลาตัวเองต้องมีคู่กันบ้าง อาชีพนี้เรียกว่าเป็นคิวปิดอย่างแท้ทรู ที่จะบริการจัดหาคู่สำหรับคนโสดหาคู่ระดับคุณภาพ แนะนำและคัดสรรคนพิเศษ พร้อมคอยให้คำปรึกษาสำหรับคนโสดที่กำลังมองหาคู่และเพื่อนที่รู้ใจ 

 

ร่างทรง

อาชีพสุดฮอตในช่วงนี้ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ต้องยกให้อาชีพ "ร่างทรง" คนทรงเจ้าทั้งหลาย ที่เกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าองค์ไหนจะลงสิงร่างทรงกันนั่นแหละ ในละครไทยก็มีละครที่นางเอกเป็นร่างทรง อย่างเรื่อง เจ้าแม่จำเป็น นางเอกต้องอยู่ในสำนักเจ้าแม่ที่ช่วยทำนายทายทัก อาจมีใบ้หวยด้วยเป็นที่สักการะและเลื่อมใสของชาวบ้าน ปัจจุบันก็มีสำนักร่างทรงอยู่มากมายในประเทศที่มีความเชื่อมาช้านานแบบนี้ แต่จะแท้จะปลอม...อันนี้ก็ไม่รู้สินะ

 

เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์

อาชีพนี้เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากทำ แต่ก็ต้องเป็นคนที่ใจรักจริงๆ อย่างอาชีพ Zookeeper หรือ เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ ที่อยู่ในสวนสัตว์สถานที่ยอดฮิตสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ในละครไทยก็มีละครเรื่อง รักกันพัลวัน นำแสดงโดย นาย ณภัทร และ ไอซ์ ปรีชญา ที่นางเอกของเรื่องเป็นคนดูแลสัตว์ในสวนสัตว์ของพระเอก ที่มีทั้งดูแลสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์อย่างใกล้ชิต และให้คำแนะนำกับผู้เข้าชมอย่างถูกต้องด้วย เป็นอาชีพที่คนรักสัตว์เสมือนลูกเหมือนหลานเท่านั้นที่จะเหมาะกับอาชีพนี้ เพราะคุณจะอยู่กับน้องสัตว์ทั้งหลายมากกว่าครอบครัวของตัวเองเสียอีก 

 

กรรมกร

เป็นอาชีพที่สู้ชีวิตสุดๆ กับอาชีพ "กรรมกร" ในละครเรื่อง เสื้อสีฝุ่น กับเรื่องราวของนางเอกผู้ใช้แรงงาน กรรมกรสาวในไซต์ก่อสร้างที่อาบเหงื่อต่างน้ำทำงานใช้แรงแลกค่าจ้าง ใฝ่ฝันอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่อยากทำงานก่อสร้างไปทั้งชีวิต เป็นบันไดชีวิตที่ใครๆ ก็อยากจะลืมตาอ้าปากสุขสบายในวันข้างหน้า คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน ทุกคนก็อยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยกันทั้งนั้น

 

เป็นยังไงบ้างกับอาชีพ(นอก)สามัญ ที่เราเอามาฝาก ไม่ใช่ปกติทั่วไปที่เราเจออาชีพพวกนี้บ่อยในละครไทย ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นละครที่เน้นเรื่องอาชีพออกมาให้คนดูได้เห็นกันมากกว่านี้ก็ได้นะ ...มีอาชีพไหนที่เจอในละครแล้วใกล้ตัวคุณบ้างหรือเปล่า?

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 7 (นอก)อาชีพสามัญ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในละครไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook