รีวิว REVENGE อย่าทำผู้หญิงของขึ้น

รีวิว REVENGE อย่าทำผู้หญิงของขึ้น

รีวิว REVENGE อย่าทำผู้หญิงของขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

พล็อตแนวผู้หญิงผู้กระทำย่ำยีจนไม่เหลือความเป็นคน แล้วท้ายที่สุดเธอก็พลิกมาเป็นฝ่ายตามล่าเอาคืนผู้ชาย ไม่ใช่พล็อตใหม่ แต่เป็นพล็อตสากลโลก แบบละครซีรีส์อย่าง “ล่า” ที่มธุสร (หมิว ลลิตา) สร้างปรากฏการณ์ผู้ชายอย่าได้ท้าลองดีกับผู้หญิงอยู่พักใหญ่ สิ่งเรานี้กำลังบอกอะไรเราอยู่ มันกำลังบอกถึงความไม่เท่าเทียมกันระหว่างเพศสภาพ หลายครั้ง การใช้อำนาจคุกคามด้วยการใช้กำลังเพื่อทำให้อีกฝ่ายสมยอมต้องจำนนเป็นเรื่องที่ไม่ควรให้เกิดกับใครทั้งสิ้น

 

เรื่องราวในหนังเริ่มต้นขึ้นเมื่อเจน (มัลทิด้า ลัทซ์) เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของริชาร์ด (เควิน เจนเซนส์) มหาเศรษฐีหนุ่มหล่อ หน้าตาดี ก่อนเราจะได้รู้ว่าจริงๆริชาร์ดแต่งงานมีเมียแล้วเรียบร้อย ส่วนเจนนั้นไม่เป็น “สาวหิ้ว” ก็เป็น “กิ๊ก” สักอย่าง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อราคะอันแสนร้อนแรงลุกโชนขึ้น บ้านพักตากอากาศที่เหมือนเป็นโอเอซิสกลางทะเลทรายก็ไม่อาจจะดับความร้อนแรงของเพลิงปรารถนาของทั้งสองได้ แน่นอนว่าทั้งคู่มีเซ็กส์กันอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน

 

 

แต่แล้วเพื่อนที่ไม่ได้รับเชิญของริชาร์ดก็ปรากฏตัวขึ้นหลังจากการเดินทางไปล่าสัตว์ สแตน (วิเซนต์ โคลอมเบ้) และ ดิมิทรี (กุยลัวเม่ โบเชดี้) ก็ตะลึงกับความสะบึมของเจนจนน้ำลายหก ในคืนนั้นเองด้วยความเลยเถิด เจนพยายามยั่วสวาทสแตนเพื่อปลุกอารมณ์เสียวของริชาร์ด โดยที่เธอหารู้ไม่ว่ากำลังหาภัยใส่ตัวเอง

 

เช้าวันถัดมาริชาร์ดออกไปทำธุระข้างนอก เจนตื่นขึ้นมาในชุดกางเกงในตัวจิ๋วและยกทรงคับติ้ว แน่นอนว่าสแตนที่กำลังรอโอกาสเหมาะที่จะเข้าหาเจน จึงพยายามคุกคามเธอและในที่สุดเจนก็ถูกแสตนข่มขืนอย่างเจ็บปวด เมื่อริชาร์ดกลับมาเขาจึงพยายามคลี่คลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่แล้วเจนกลับยื่นข้อเสนอว่าให้เขาเรียกเฮลิคอปเตอร์มารับเธอกลับไป ไม่เช่นนั้นเธอจะโทรฟ้องเมียของเขา แน่นอนว่าชายหนุ่มอย่างริชาร์ดไม่ยอมให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เจนถูกวิ่งไล่กวดไปจนถึงหน้าผา และริชาร์ดก็หาทางออกสุดโหดให้กับเหตุการณ์นี้ด้วยการผลักเธอให้ตกลงไปและร่างเสียบอยู่กับกิ่งไม้! ชายทั้ง 3 กับทะเลทรายอันเวิ้งว้างมั่นใจว่าเจนตายแล้ว พวกเขาจึงกลับไปที่บ้านและวางแผนจัดการศพ แน่นอนว่าเจนที่อยู่ในสภาพปางตายพยายามเรียกสติกลับมาและหาทางเอาชีวิตรอด

 

 

แต่ก่อนที่เธอจะรอด เธอต้องจัดการชายทั้ง 3 คนที่พยายมจะฆ่าปิดปากเธอ เหตุการณ์ในช่วงหลังของหนังจึงเป็นความบ้าคลั่งของเจนในการพยายามต่อสู้กับผู้ชายทั้ง 3 ซึ่งหนังก็ใส่ “สไตล์” การกำกับภาพอันแสนหวือหวา การเร้าอารมณ์ด้วยการใช้ดนตรีประกอบที่มีความคุกคาม หรือการใช้องค์ประกอบภาพที่เน้นบรรยากาศโดยรอบที่ทำให้เราเห็นความเวิ้งว้างของทะเลทรายเป็นการสื่ออารมณ์ความสิ้นหวังและกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดของตัวละครแต่ละตัวด้วย

 

ความสนุกของ Revenge จึงเป็นการติดตามชีวิตตัวละครทั้ง 4 ตัว ว่าใครจะอยู่ ใครจะตายก่อนกัน และนางเอกของเรื่องจะหาวิธีการอะไรมาเอาชีวิตรอด และในที่สุดการชำระแค้นของเธอจะสำเร็จหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook