รีวิว Ocean’s 8 รวมดาวสาวมะกัน

รีวิว Ocean’s 8 รวมดาวสาวมะกัน

รีวิว Ocean’s 8 รวมดาวสาวมะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Ocean’s 8 นั้นมีหลายส่วนของหนังที่สนุกมากๆ โดยเฉพาะบรรดาเคมีของนักแสดงหญิงทุกคน ที่รับส่งบทกันอย่างเข้าขา เสมือนกลุ่มเพื่อนสาวที่สนิทสนมกันมาเป็นเวลานาน แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ต้องยอมรับว่าคนเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังทำให้เรารู้สึกตะขิดตะขวงใจในหลายๆครั้งว่าหนังก็ยังมีช่องโหว่ในแง่ของการวางแผนปล้น หรือกระทั่งการหาทางออกให้กับตัวละครแบบง่ายๆ ในช่วงบทสรุปของเรื่อง

 

ถ้าเรามองข้ามบทภาพยนตร์ที่อาจจะดูไม่สมจริงสมจังในแง่ตรรกะแล้ว เราจะพบว่าสิ่งที่ทำให้หนังสนุกและบันเทิงอย่างมากคือการรับส่งบทแบบหน้าตายระหว่างนักแสดงอย่าง แซนดร้า บูลล็อค, เคท แบลนเช็ตต์, แอน แฮทธาเวย์, มินดี้ แคลิ่ง, ซาร่าห์ พอลสัน, ออควาฟิน่า, ริฮานน่า และ เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์ ซึ่งอย่างที่เรารับทราบกันดีกว่านักแสดงกลุ่มนี้แต่ละคนก็มีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดากันอยู่แล้ว การมาร่วมจอเดียวกันจึงกลายเป็นความบันเทิงและน่าตื่นตาในอีกรูปแบบ

 

ก่อนหน้านี้หนังแฟรนชายส์ Ocean’s อาจจะมีตัวละครหลักเป็นกลุ่มนักแสดงชาย แต่เมื่อหนังเปลี่ยนโทนมาให้เป็นกลุ่มผู้หญิง การปล้นในครั้งนี้จึงมีความ “แหว๋ว” และแฟชั่นกว่าในเวอร์ชั่นผู้ชายอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเจาะจงให้เหตุการณ์ปล้นครั้งนี้เกี่ยวพันกับงานระดับโลกอย่างเดอะเม็ต กาล่า ที่บรรดานักแสดงฮอลลีวูด แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก จะต้องมาร่วมงานครั้งนี้ โดยสถานที่จัดงานคือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิตัน เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ตั้งอยู่ที่ทางตะวันออกของเซ็นทรัลพาร์คในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อันแสดงให้เห็นว่าการกลับมาครั้งนี้เน้นความเป็น “วัฒนธรรมป๊อป” ร่วมสมัยขึ้นมากกว่าเดิม

 

 

เมื่อมีความเกี่ยวข้องกับแฟชั่น ผู้หญิง และงานศิลปะแล้ว เรื่องราวใน Ocean’s จึงมีจริตของความแสบสัน ก๋ากั่น เพิ่มขึ้นเราจะได้เห็นผู้หญิงเข้ามามีบทบาทในการคิด วางแผน ปฏิบัติการได้อย่างสนุกสนาน หลายครั้งที่วิธีการทำงานของพวกเธอก็จัดได้ว่าน่าสนใจและต้องเป็น “ผู้หญิง” เท่านั้นในการแทรกซึมเข้าไปหาข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่โรส วีล (เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์) ในบทแฟชั่นดีไซเนอร์ตกอับ เธอต้องนัดพบกับแดฟนี่ คลูเกอร์ (แอนน์ แฮทธาเวย์) ดาราชื่อดัง เพื่อทำให้เธอตอบตกลงในการใช้บริการออกแบบตัดเสื้อผ้ากับเธอและกลายเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการปล้นครั้งนี้แบบไม่ได้ตั้งใจ หรือกระทั่งฉากที่โรสต้องเข้าไปเจรจากับคาร์เทียร์ แบรนด์จิวเวอรี่ระดับโลก โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อขอดูสร้อย Toussaint ซึ่งเป็นอัญมณีล้ำค่าซึ่งถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีมากว่า 50 ปี เพื่อนำไปสแกนและสร้างโมเดลปลอมขึ้นมา ก็จัดว่าเป็นฉากจำเพาะที่จะเห็นได้ตัวละครผู้หญิงทำได้เท่านั้น

 

องค์ประกอบรวม Ocean’s 8 คือการรีแบรนด์หนังปล้นที่มีตัวละครหญิงที่น่าสนใจ และทำออกมาได้สนุกสนาน และถ้ามีภาคต่อตามออกมาก็น่าจะเป็นโครงการที่น่าจับตาอยู่อีกเหมือนกันว่าจะมีนักแสดงหญิงคนไหนบ้างกลับมาขึ้นจอใหญ่ร่วมกันอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook