หยุดค่ะ! เหล่าแม่ๆ จะขอปล้น รวมพลดาราหญิงแซ่บใน Ocean’s 8

หยุดค่ะ! เหล่าแม่ๆ จะขอปล้น รวมพลดาราหญิงแซ่บใน Ocean’s 8

หยุดค่ะ! เหล่าแม่ๆ จะขอปล้น รวมพลดาราหญิงแซ่บใน Ocean’s 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ที่ทีมปล้นในนามว่าโอเชี่ยนส์ห่างหายไปจากจอหนัง แต่การกลับมาคราวนี้เป็นเหมือนการฟอร์มทีมครั้งใหม่ นักแสดงชุดใหม่ แต่ความพิเศษคือทั้ง 8 คนนั้นเป็นเพศหญิงทั้งหมด และนี่คือลิสต์น่ารู้เกี่ยวกับหนังภาคนี้

 

 

1.แผนปล้นครั้งใหม่ภายใต้การนำทีมของแม่แสงดาว บุญล้อม

 

แสงดาว บุญล้อม ฉายาภาษาไทยแบบชวนตลกขบขันของ แซนดร้า บลูล็อคนักแสดงหญิงอารมณ์ดีที่มาสวมบทเด็บบี้ โอเชียน หัวโจกในการวางแผนปล้นครั้งสำคัญ เธอรู้ดีว่าต้องเลือกใครมารวมทีม เพราะเป้าหมายในการโจรกรรมครั้งนี้คือเพชรเม็ดงามมูลค่า 150 ล้านเหรียญซึ่งเป็นเพชรที่อยู่บนคอนักแสดงหญิงชื่อดังระดับโลก แดฟนี คลูเกอร์ (แฮทธาเวย์) ที่จะอยู่กลางเวทีงานอีเวนท์แห่งปีที่มีชื่อว่า เดอะ เม็ต กาล่า แผนการทุกอย่างต้องรัดกุมและแนบเนียน ก่อนที่พวกเธอจะลอยลำหายเข้ากลีบเมฆ  

 

 

2.หนังโจรกรรมนำทีมโดยผู้หญิง

ตามปกติแล้ว ในหนังโจรกรรม อาชญากรรมมักจะมีตัวละครเดินเรื่องเป็นเพศชายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นหนังต้นฉบับอย่าง Ocean's ทั้งสามภาค หรือหนังปล้นเรื่องอื่นๆ แต่สำหรับแกรี่ รอส ผู้กำกับและมือเขียนบทของหนังเรื่องนี้ มองว่า ว่า “อาชญากรมักเป็นบุคคลสำคัญในหนังอเมริกันเสมอ แต่มีข้อยกเว้นอยู่บ้างว่า “อาชญากร” เหล่านั้นเป็นผู้ชาย ผมเลยสนใจกับไอเดียที่จะให้กลุ่มสาวแสบมาอยู่ในหนังที่มีข้อจำกัดอยู่ในตัว บวกกับผมรักหนังการโจรกรรมมาเสมอ” 

 

 

3.แซนดี้ ว่าที่น้องสาวของแดนนี่  

ถึงจะเป็นภาคที่มีแต่ตัวแสดงนำเป็นผู้หญิง และเป็นทีมดาราชุดใหม่ทั้งหมด แต่หนังภาคนี้ยังมีความเกี่ยวพันกับ Ocean’s ใน 3 ภาคก่อนก็คือตัวละครแซนดี้ ที่รับบทโดยแซนดร้า บูลล็อคนั้นเป็นน้องสาวของแดนนี่ โอเชียนส์ (จอร์จ คลูนีย์)

 

 

4.เดินเรื่องด้วยตัวละครหญิง มือเขียนบทผู้หญิงจึงเป็นเรื่องจำเป็น

ถึงแกรี่ รอสจะเป็นมือเขียนบทและลงมือกำกับหนังเอง แต่เขารู้ดีว่าเมื่อหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มีตัวละครนำเป็นผู้หญิง การฟังแนวคิดของผู้หญิงเป็นเรื่องจำเป็นมาก เขาจึงเรียกใช้งานมือเขียนบทโอลิเวีย มิล์ช ซึ่งตามธรรมเนียมของแฟรนชายส์นี้ การเขียนบทเล่าถึงตัวละครแต่ละตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญในการให้สมาชิกแต่ละคนในทีมต้องแสดงความชำนาญพิเศษของตัวเองออกมาให้เห็น ผู้ที่มาร่วมทีมกับหัวหน้าทีมบูลล็อคอีก 8 คน ได้แก่ เคท แบลนเช็ตต์, แอนน์ แฮทธาเวย์, มินดี้ แคลิ่ง, ซาร่าห์ พอลสัน,ออควาฟิน่า, ริฮานน่า และ เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์ 

 

 

5.โลเคชั่นเก๋ๆ ที่จัดงาน เดอะ เม็ต กาล่า

เรื่องราวใน Ocean’s 8 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดนอกคาสิโน ลาสเวกัส ย้ายไปที่นิวยอร์คและในงานอีเวนท์ที่ถูกจับตามองที่สุดของเมือง สถานที่คือ Costume Institute Benefit ที่ The Metropolitan Museum of Art หรือที่รู้จักกันในงานเดอะ เม็ต กาล่า ผู้สร้างภาพยนตร์ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้เข้าไปในงานเดอะ เม็ต ซึ่งกองถ่ายใช้เวลาถ่ายทำภาพยนตร์ที่นั่น 10 วัน ซึ่งยาวนานแบบที่ไม่เคยมีกองถ่ายหนังเรื่องไหนได้ปักหลักนานขนาดนี้มาก่อน

 

 

6.เคต บลันเชตต์กับบทบาทลู เพื่อนคู่คิดเด็บบี้

นักแสดงหญิงดีกรีรางวัลออสการ์อย่างเคต บลันเชตต์ มารับบทลู เพื่อนสาวผู้ซื่อสัตย์หรือตรงไปตรงมาในการบริหารไนท์คลับ เธออยู่อย่างปกติดีแต่ไม่มีความตื่นเต้นสักเท่าไหร่ ฉันคิดว่านั่นคือเหตุผลที่เธอกระโดดกลับมาหาเด็บบี้ เพราะมันเป็นการทำเรื่องยากที่มีความท้าทาย เธอคิดถึงเวลาที่เลือดฉีดพุ่งพล่านอย่างการปล้น!

 

 

7.แอนน์ ฮาธาเวย์เซเล็บมหาโจร!

เป้าหมายในแผนของสาวๆคืองานเดอะ เม็ต กาล่า พวกเธอไม่ได้เข้าไปเอาเงิน แต่ตั้งใจจะเข้าไปขโมย Toussaint สร้อยเพชรที่มีเอกลักษณ์และมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งเก็บอยู่ในห้องนิรภัยที่ล็อคอย่างแน่นหนาของคฤหาสน์คาร์เทียร์ ประเด็นสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคาร์เทียร์นำมันออกมาจากห้องนิรภัย และมีทางเดียวที่จะทำได้คือการสวมใส่ไว้บนคอของ แดฟนี คลูเกอร์ ที่มีรายชื่อบนเก้าอี้กาล่า ซึ่งแอนน์ ฮาธาเวย์เป็นคนที่มารับบทบาทนี้

 

 

8.เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ รับบทเศรษฐีตกอับ

เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์มารับบทโรส วีล เศรษฐีผู้มีชื่อเสียงที่ถูกจับตามอง เธอเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมา ธุรกิจของเธอเกิดการติดขัดและเธอติดหนี้หลายล้าน เธอเองต้องการเงิน ส่วนพวกเธอต้องการแฟชั่นดีไซน์เนอร์ ฉะนั้นพวกเธออาจได้ประโยชน์ในกันและกัน แต่งานยากของคาร์เตอร์ในเรื่องนี้คือการเรียนรู้การเย็บปักถักร้อย จากฝ่ายคอสตูม เพื่อทำให้บทของเธอมีความสมบูรณ์แบบและสมจริงมากยิ่งขึ้น

 

 

9.ริฮาน่ากับบทแฮ็คเกอร์จอมแสบ

 ริฮาน่า สวมบทเป็น “แฮคเกอร์ยอดฝีมือคนหนึ่งในชายฝั่งทางตะวันออก” ซึ่งเป็นความหวังเดียวในการเจาะระบบความปลอดภัยที่ซับซ้อนมากของเดอะ เม็ต บทนี้ตกเป็นของนักร้องซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างริฮานน่า มาร่วมทีมในบทผู้ชำนาญด้านคอมพิวเตอร์ เธอยังมาพร้อมกับผมทรงเดรดล็อค พร้อมกับชื่อในวงการไซเบอร์ว่า ไนน์ บอล

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หยุดค่ะ! เหล่าแม่ๆ จะขอปล้น รวมพลดาราหญิงแซ่บใน Ocean’s 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook