ขนลุกแน่ 2 หนังสยองขวัญวีคนี้ The Incident in a Ghostland และ Truth or Dare

ขนลุกแน่ 2 หนังสยองขวัญวีคนี้ The Incident in a Ghostland และ Truth or Dare

ขนลุกแน่ 2 หนังสยองขวัญวีคนี้ The Incident in a Ghostland และ Truth or Dare
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์แห่ง Infinity wars กำลังจะผ่านพ้นไป (จริงเหรอ) เพราะคงต้องบอกว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่เหลือพื้นที่โรงหนังให้กับหนังเรื่องอื่นๆเลยด้วยซ้ำ แต่ก็คงว่าอะไรไม่ได้เมื่อ Avengers เป็นหนังแห่งชาติที่ทุกคนต้องดูไปแล้ว แต่ในวันที่ 3 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ บรรดาคอหนังสยองขวัญจะได้เฮและขนหัวลุกกันอีกครั้ง เมื่อสัปดาห์นี้มีหนังสยองขวัญเข้าโรงพร้อมกัน 2 เรื่องด้วยกัน

 

The Incident in a Ghostland

 

หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร

คอลลีน (ฟาร์มเมอร์) และลูกสาวสองคน น้องคนเล็ก เบ็ท (รีด) เป็นสาวขี้อาย เก็บเนื้อเก็บตัว มีความสุขกับการเขียนเรื่องราวลงในหนังสือของเธอและ เวร่า (ฟิลลิปส์) พี่สาวคนโตที่ดูจะเป็นคนมั่นใจในตัวเองมากกว่า คอลลีนได้รับบ้านหลังหนึ่งเป็นมรดกแต่กลับพบเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ เมื่อมีฆาตกรโรคจิตบุกเข้ามาในบ้านกลางดึก พอลลีนพยายามต่อสู้กับฆาตกรด้วยทุกวิถีทางเพื่อปกป้องลูกๆ ของเธอ เรื่องราวเลวร้ายในวันนั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้เบ็ทและเวร่าลูกสาวของเธอทั้งสอง เติบโตขึ้นมาโดยบุคลิกที่แตกต่างกัน

 

16 ปีผ่านไป เบ็ทกลายเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญชื่อดัง มีครอบครัวและชีวิตที่สมบูรณ์แบบในชิคาโก ในขณะที่เวร่ายังไม่สามารถรับมือกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงทำให้เธอเสียสติกลายเป็นคนหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา กระทั่งวันหนึ่งเบ็ทได้มีโอกาสกลับมาพบกับ คอลลีน และ เวร่า ที่บ้านหลังเดิม บ้านที่เต็มไปด้วยความทรงจำโหดร้ายนี้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่เพียงแค่ความทรงจำที่ย้อนกลับมา เพราะประวัติศาสตร์กำลังกลับมาซ้ำรอยเดิม สิ่งต่างๆ ในอดีตที่พวกเขาเคยเผชิญมันเริ่มทวีคูณความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ชีวิตของทุกคนแขวนบนเส้นด้ายแห่งความหลอน โดยไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาทั้งสามคนกำลังรับมือกับอะไรอยู่

 

 

อะไรที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีรสชาติ

ถ้าบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ ปาสกาล ลอว์กิเย่ ผู้เคยสร้างผลงานสยองขวัญอย่าง Martyrs ที่ทำเอาคนดูเกิดอาการหดหู่กับชีวิตหลังหนังจบ เนื่องจากชะตากรรมอันแสนสิ้นหวังของตัวละครนั้นทำร้ายจิตใจของคนดูขั้นรุนแรง ยิ่งไปกว่านั้นในผลงานของปาสกาล มักใช้ตัวละครหลักในการเดินเรื่องเป็นตัวละครผู้หญิงอยู่บ่อยครั้ง เช่นเดียวกันกับใน The Incident in a Ghostland ที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครสองพี่น้องซึ่งมีความแตกต่างกันทางบุคลิกอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งชอบเก็บตัวและช่างจินตนาการ อีกคนหนึ่งอยู่กับความจริงเสพย์ติดไอโฟน เธอไม่เข้าใจว่าจะมีใครทนอ่านหรือเขียนหนังสือกันไปทำไม

 

 

ไม่เพียงเท่านั้นหนังเรื่องนี้ยังมีการพูดถึง เอช.พี. เลิฟคราฟต์ นักเขียนนวนิยายสยองขวัญชาวอเมริกันที่ มีตัวละครเอกของเรื่องอย่างเบ็ท ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจและทำให้ตัวละครกลายเป็นนักเขียนนิยายสยองขวัญในเวลาต่อมา อีกทั้งหนังยังมีการคาราวะผู้กำกับหนังสยองขวัญชื่อดังในอดีตด้วยสไตล์ความโหดและดิบเถื่อนของ โทบี้ ฮูเปอร์ อีกด้วย

 

 

 

Truth or Dare

หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร

เมื่อกลุ่มเพื่อนสนิท เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเรียนจบ และร่วมเล่นเกม “เล่าความจริงหรือรับคำท้า” ซึ่งเป็นเกมที่ดูไม่มีพิษมีภัย แต่เกมที่ว่าดันเหมือนติดตามพวกเขากลับไปบ้าน โดยบีบให้พวกเขาต้องเล่นหรือเผชิญหน้ากับผลอันตรายที่ติดตามมา

 

 

อะไรที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีรสชาติ

Truth or Dare น่าจะเป็นหนังที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิทที่ใครจะอยู่รอดเป็นคนสุดท้าย สิ่งที่จะทำให้คนดูสนุกคือการให้ตัวละครตั้งคำถามใส่หน้าคนดูว่า ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับเรา เราจะยอมทำแค่ไหนเพื่อให้ตัวเองรอดชีวิตจากเกมสุดสยองแบบนี้ ถึงแม้ว่านี่จะเป็นหนังสยองขวัญก็ตาม แต่มันก็ต้องแทรกสอดอารมณ์ขันเข้าไปในเรื่องด้วยเช่นดัน

ในเกม “เล่าความจริงหรือรับคำท้า” มีแทบปรากฏอยู่ในทุกวัฒนธรรมทั่วโลก มันคือการปลดเปลื้องสันดาบดิบของมนุษย์ให้ทำในสิ่งที่ชีวิตปกติไม่สามารถทำได้เพราะมี วัฒนธรรม แนวคิด ข้อห้ามและค่านิยมบางอย่างเป็นปราการที่กั้นขวางพวกเขาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการจูบคนที่ไม่รู้จัก การโดนท้าให้วิ่งฝ่าไฟแดง หรือทำในสิ่งที่เราไม่ควรจะทำ แต่ในหนังเวอร์ชั่นนี้จะเพิ่มดีกรีของความรุนแรงเข้าไปอีก เมื่อถ้าตัวละครใดก็ตามไม่ทำตามคำท้าทาย พวกเขาก็จะต้องพบกับจุดจบอันน่าสยดสยอง

 

 

จุดเริ่มต้นที่ประเทศอย่างเม็กซิโก กลายเป็นทริปแห่งความสยอง ความรักในไฮสคูลกำลังจะจบลง แต่ความขัดแย้งในกลุ่มเพื่อนก็เริ่มปรากฏออกมาเมื่อชายหนุ่มแปลกหน้าได้หลอกล่อให้นางเอกของเรื่องชักชวนเพื่อนๆ ของเธอเล่นเกมที่น่าจะดูไร้สาระอย่าง “เล่าความจริงหรือรับคำท้า” พวกเขาได้ปลุกปีศาจร้ายที่บีบให้พวกเขาต้องเล่าความลับที่เก็บเอาไว้ลึกที่สุด หรือเผชิญหน้ากับสิ่งที่กลัวมากที่สุด ถ้าพวกเขาไม่ทำ พวกเขาจะต้องชดใช้ด้วยสิ่งที่มีค่าที่สุด นั่นก็คือชีวิตของพวกเขาเอง

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนดูสนุกไปกับหนังมากขึ้น คือการที่หนังได้วางข้อแม้ บางอย่างไว้กับตัวละครแต่ละตัว ว่าพวกเขามีความลับหรือปัญหาในชีวิตอย่างไรบ้าง เมื่อเกมเดินหน้าไปคำถามเหล่านี้กลายเป็นตัวกระตุ้น ทำให้คนดูเริ่มอินและเรียนรู้เกี่ยวกับผู้เล่นมากขึ้น ทำให้พวกเขาได้ร่วมเล่นและสนุกไปด้วย ได้รับประสบการณ์คำท้าเหล่านั้น และมีปฏิกิริยากับคำถามที่ตัวละครถูกถาม พวกเขาไม่ใช่แค่เกิดความผูกพันกับตัวละครเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังสนุกกับความมุ่งร้ายของปีศาจคัลลักซ์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook