คำทำนายจาก 3 เว็บไซต์ชื่อดัง ใคร...จะครองบัลลังก์ออสการ์ 2018

คำทำนายจาก 3 เว็บไซต์ชื่อดัง ใคร...จะครองบัลลังก์ออสการ์ 2018

คำทำนายจาก 3 เว็บไซต์ชื่อดัง ใคร...จะครองบัลลังก์ออสการ์ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2018 ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะตรงกับเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2018 ของเมืองไทย คอหนังทั่วโลกต่างจับจ้องไปยัง ดอลบี้ เธียเตอร์ เมืองลอสแอนเจลิส สถานที่จัดงานประกาศรางวัล อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 90 หรือที่เราคุ้นชื่อกันดีในนาม “ออสการ์” รางวัลทางภาพยนตร์ที่อาจเรียกได้ว่า ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก โดยแม้ว่าทางโต้โผจัดงานอย่าง สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences - AMPAS) กำลังจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอเข้าชิงในสัปดาห์หน้า (23 มกราคม) ทว่าเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังก็ออกคำทำนายมาคร่าวๆ แล้วว่า ใครจะมาวินในปีนี้ Sanook Movie จึงขอสรุปข้อมูลจาก 3 เว็บไซต์ดังอย่าง The Hollywood Reporter, IndieWire และ Variety กับ 8 สาขารางวัลใหญ่ยักษ์ที่ทุกคนจับตามอง


ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

(จากซ้ายวนตามเข็มนาฬิกา) Coco, The Breadwinner, Loving Vincent และ The Lego Batman Movie

ที่มาแรงสุดๆ คงต้องยกให้ Coco แอนิเมชั่นจาก Pixar Animations Studio ที่ว่ากันว่าจะเข้าเส้นชัยในปีนี้อย่างไร้ข้อกังขา ทว่าอีก 2 เรื่องที่ทั้ง 3 เว็บไซต์ยกให้เป็นคู่แข่งโดยตรงก็คือ The Breadwinner ผลงานการโปรดิวซ์ของ แอนเจลิน่า โจลี่ และ The Lego Batman Movie นั่นเอง ส่วน Loving Vincent ขวัญใจเทศกาลหนังทั่วโลกในปีที่ผ่านมาก็ถือเป็นม้ามืดที่น่าสนใจเช่นกัน

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

(จากซ้ายวนตามเข็มนาฬิกา) แซม ร็อกเวลล์, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน, ริชาร์ด เจนกินส์ และ  วิลเลม เดโฟ

แซม ร็อกเวลล์ จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri เพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาสดๆ ร้อนๆ แต่ผู้ท้าชิงในปีนี้ของเขาต่างโหดหินทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri เช่นกัน, วิลเลม เดโฟ จาก The Florida Project และ ริชาร์ด เจนกินส์ จาก The Shape of Water ซึ่งทั้ง 3 เว็บไซต์มีความเห็นตรงกันว่า 4 คนนี้เป็น nominees แบบชัวร์ๆ

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

(จากซ้าย) ฮอลลี ฮันเตอร์, แอลลิสัน แจนนีย์ และ ลอว์รีย์ เม็ตคาล์ฟ

แอลลิสัน แจนนีย์ จาก I, Tonya คืออีกหนึ่งนักแสดงที่เพิ่งคว้า Golden Globe Awards 2018 ในสาขาเดียวกันนี้ แต่รายชื่อของ ฮอลลี ฮันเตอร์ จาก The Big Sick และ ลอว์รีย์ เม็ตคาล์ฟ จาก Lady Bird ก็มองข้ามไม่ได้เช่นกัน

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

(จากซ้ายวนตามเข็มนาฬิกา) แดเนียล เดย์-ลูวิส, แกรี่ โอลด์แมน, ทิโมธี ชาลาเมต และ เจมส์ ฟรังโก้

ทั้ง The Hollywood Reporter, IndieWire และ Variety ต่างเห็นตรงกันว่า 2 รุ่นเก๋าอย่าง แดเนียล เดย์-ลูวิส จาก Phantom Thread และ แกรี่ โอลด์แมน แห่ง Darkest Hour ค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ อีกทั้งยังใจตรงกันในการเลือกตัวแทนนักแสดงจาก The Disaster Artist อย่าง เจมส์ ฟรังโก้ รวมถึงหน้าใหม่ไฟแรงจัดๆ อย่าง ทิโมธี ชาลาเมต จาก Call Me By Your Name อีกต่างหาก

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ซ้าย (จากบนลงล่าง) มาร์ก็อต ร็อบบี้, เซียร์ช่า โรแนน และ แซลลี ฮอว์กินส์ ขวา (จากบนลงล่าง) ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ และ เมอริล สตรีป

น่าสนใจว่า 3 เว็บไซต์ชื่อดังมอบรายชื่อเข้าชิงเซ็ตเดียวกันเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์  (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri), มาร์ก็อต ร็อบบี้ (I, Tonya), แซลลี ฮอว์กินส์ (The Shape of Water), เซียร์ช่า โรแนน (Lady Bird) และ เมอริล สตรีป (The Post) ที่ลุ้นออสตาร์ตัวที่ 4 หลังจากเข้าชิงมาแล้ว 20 หน

ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

(จากซ้าย) คริสโตเฟอร์ โนแลน และ  กิลเลอร์โม เดล โตโร

ดูเหมือนว่าในสาขานี้จะกระจายความเสี่ยงมากทีเดียว เพราะมีเพียง 2 รายชื่อที่ 3 เว็บไซต์ดังกล่าวคิดเหมือนกันก็คือ คริสโตเฟอร์ โนแลน แห่ง Dunkirk และ กิลเลอร์โม เดล โตโร จาก The Shape of Water ซึ่งรายหลังเพิ่งคว้าลูกโลกทองคำเป็นครั้งที่ 3 ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนอีกด้วย ต้องมาลุ้นกันว่า เขาจะตีตื้น คริสโตเฟอร์ โนแลน ในการคว้าออสการ์มานอนกอดในจำนวน 3 ครั้งเท่ากันได้หรือไม่ หรือจะมีรายชื่ออื่นสอดแทรกเข้ามากันแน่

บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

(จากซ้ายวนตามเข็มนาฬิกา) The Big Sick, Get Out, Three Billboards Ebbing, Missouri และ Lady Bird

3 ตัวเก็งที่อยู่ในลิสต์ของเว็บไซต์ทั้ง 3 มี The Big Sick (เอมิลี วี. กอร์ดอน และ คูมาอิล แนนเจียนี), Get Out (จอร์แดน พีล), Lady Bird (เกรต้า เกอร์วิก) และ Three Billboards Ebbing, Missouri (มาร์ติน แม็คโดนาห์) ซึ่งรายหลังสุดเพิ่งการันตีความสามารถจากเวทีลูกโลกทองคำมานั่นเอง

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

สาขาใหญ่สุดที่ทุกคนรอคอย The Hollywood Reporter, IndieWire และ Variety มีหนังในดวงใจ 7 เรื่องเหมือนๆ กันทั้ง Call Me By Your Name, Dunkirk, Get Out, Lady Bird, The Post, The Shape of Water และ Three Billboard Outside Ebbing, Missouri ซึ่งเพิ่งจะคว้าชัยในเวที Golden Globe Awards 2018 มาหมาดๆ

เอาเป็นว่านี่เป็นเพียงแค่คำทำนายจากความเป็นไปได้เพียงเท่านั้น รายชื่อ Nominees รอบสุดท้ายจะประกาศ 23 มกราคมนี้ และ 4 มีนาคม ต้องมาลุ้นกันว่า สปอตไลท์จะส่องแสงไปที่ใคร และภาพยนตร์เรื่องใดกันแน่ ส่วนระหว่างที่รอก็ฟัง Original Soundtrack ที่เข้าชิงออสการ์เมื่อปีที่แล้วไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันนะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คำทำนายจาก 3 เว็บไซต์ชื่อดัง ใคร...จะครองบัลลังก์ออสการ์ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook