รีวิว Jeepers Creepers 3 กลับมาทำไม

รีวิว Jeepers Creepers 3 กลับมาทำไม

รีวิว Jeepers Creepers 3 กลับมาทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ก่อนอื่นเราต้องย้อนกลับไปมองก่อนว่าหนังสยองขวัญอย่าง Jeepers Creepers ภาคแรกที่เข้าฉายในปี 2001 นั้นประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายบนตารางหนังทำเงินสุดสัปดาห์ของอเมริกา นั่นเป็นเพราะช่วงเวลานั้นหนังสยองขวัญในกลุ่ม “สัตว์ประหลาด” เป็นที่ขาดแคลนพอสมควร แม้ว่าคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์จะบอกว่าหนังมีสภาพไม่ต่างอะไรจากหนังเกรดบี แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า (ในช่วงเวลานั้น) Jeepers Creepers เป็นหนังทุนต่ำที่ดูสนุกมากทีเดียว และเมื่อพิจารณาจากทุนสร้าง 10 ล้านเหรียญ เมื่อหนังปิดการฉายทั่วโลก หนังทำเงินไปทั้งสิ้น 59 ล้านเหรียญ ด้วยกัน

เมื่อหนังภาคแรกประสบความสำเร็จพอตัว ปี 2003 หนังเรื่องนี้ก็กลับมาอีกครั้ง ในโปรดักชั่นที่ใหญ่กว่าเดิม ตัวละคร (เหยื่อ) ที่ปริมาณมากกว่าเดิม และความสนุกที่เพิ่มเติมขึ้น แต่หนังก็ยังโดนสับจากนักวิจารณ์อยู่ดีว่าเป็นภาคต่อที่ไม่ได้มีอะไรมากมายไปกว่าฉากไล่ล่าเหยื่อตามสไตล์หนังตัวประหลาดออกไล่ฆ่าคน แต่ถึงคำวิจารณ์จะไม่นำพา หนังก็ยังทำเงินไปพอกำไรด้วยรายได้ทั้งสิ้นทั่วโลก 63 ล้านเหรียญ ด้วยกัน

ภายหลังจากปี 2003 ก็ไม่มีข่าวคราวว่าหนังเรื่องนี้จะมีการสร้างภาคต่อออกมาเลย จนกระทั่งช่วงปี 2014 ที่มีความเคลื่อนไหว ในการปลุกชีพบรรดาตัวละครที่มีเอกลักษณ์ในตัวเองให้กลับมาโลดแล่นบนจออีกครั้ง แต่ข่าวคราวก็เงียบหายไปจนกระทั่งปลายปีที่แล้วการสร้าง Jeepers Creepers 3 ก็เริ่มต้นขึ้น ซึ่งหนังวางเหตุการณ์เอาไว้ระหว่างหนังภาคแรกและภาคที่สอง โดยเล่าเรื่องราวของจ่าเดวิส ทับบ์ส (แบรนดอน สมิธ) ต้องรวมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดในเมืองเพื่อลุกขึ้นต่อสู้กับเดอะครีปเปอร์ที่ออกมาล่าเหยื่อภายในช่วงเวลา 23 วัน เพื่อสะสมเสบียงเนื้อมนุษย์ ก่อนที่มันจะกลับไปจำศีลเป็นเวลาอีก 23 ปี เหล่าชาวบ้านต้องร่วมแรงร่วมใจปราบปีศาจตนนี้ลงให้ได้

แน่นอนว่าในเมื่อหนังกำหนดตัวเองว่าเหตุการณ์ในภาคนี้เกิดขึ้นระหว่างภาคแรกและภาคสอง นั่นหมายความคนดูสามารถคาดเดาตอนจบของเรื่องได้ทันที ว่าอย่างน้อยๆ เดอะครีปเปอร์ต้องไม่ถูกกำจัดไปอย่างถาวร แต่มันจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง สิ่งเดียวที่คนดูจะคาดหวังได้จากหนังภาคนี้ก็คือ หนังจะสามารถมอบความ “ระทึกขวัญ” ระหว่างทางได้มากแค่ไหน

แต่น่าเสียดายยิ่งนักเมื่อเราชมภาพยนตร์ในภาคนี้จบลง ยังหาความบันเทิงที่เทียบเท่ากับหนังสองภาคแรกไม่ได้เลยสักนิดเดียว เรายังไม่พูดไปถึงบรรดาตัวละครในเรื่องที่จัดกลุ่มอยู่ในบรรดาตัวละคร “โง่เง่า” ชอบพาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย และยังมีพฤติกรรมที่น่ารำคาญมากกว่าจะน่าเอาใจช่วย

ยิ่งไปกว่านั้นในหนังภาคนี้เราก็แทบจะไม่ได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอสูรกายตนนี้เพิ่มมากกว่าเดิมสักเท่าไหร่ เราอาจจะได้เห็นว่าในรถของเดอะครีปเปอร์มีอุปกรณ์เจ๋งๆอะไรบ้าง แต่ในแง่ของตัวละครแล้ว Jeepers Creepers 3 สอบตกสนิทในทุกวิถีทาง จนนำมาสู่คำถามที่ว่า จะสร้างหนังภาคนี้ออกมาให้เปลืองเวลาคนทำและเสียเวลาคนดูทำไม!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รีวิว Jeepers Creepers 3 กลับมาทำไม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook