ฟีดแบคจากคนดู ฉากสะเทือนใจสุดหดหู่ของ "ล่า" 2017

ฟีดแบคจากคนดู ฉากสะเทือนใจสุดหดหู่ของ "ล่า" 2017

ฟีดแบคจากคนดู ฉากสะเทือนใจสุดหดหู่ของ "ล่า" 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นค่ำคืนที่เหมือนฝันร้ายของทั้งตัวละครและคนดู ฉากพีคของละคร "ล่า" ทางช่อง ONE31 ที่ออกอากาศไปสดๆ ร้อนๆ ยังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลตอนนี้ กับการที่ตัวละครอย่าง มธุสร (หมิว ลลิตา) และลูกสาว น้ำผึ้ง (เซียงเซียง) ที่ถูกเหล่าโจรตามล่าชำระแค้น(ที่ให้เบาะแสเรื่องยาเสพติดกับตำรวจ) กระทำย่ำยีความเป็นมนุษย์ของสองแม่ลูกในวันฝนตกหนัก จนกลายเป็นฝันร้ายที่ลืมไม่ลงของเธอ บาดแผลจากเหตุการณ์นี้ทำให้มธุสรต้องกลับมาตามล้างแค้นคนชั่วทีละคน

การถ่ายทอดฉากสุดระทึกที่เหมือนเป็นฝันร้ายของผู้หญิงในเรื่องล่านี้ เรียกว่าเป็นฉากที่บีบคั้นอารมณ์คนดูให้หวาดกลัวไปกับการถูกไล่ล่าของสองแม่ลูกอย่างมาก งานนี้เหล่าตัวละครโจรนักแสดง เต๋า,แท็ค เผือก,โจ๊ก, แจ็ค, เพลิง, ซีดี แสดงความดิบเถื่อนสุดเลวร้ายความเป็นมนุษย์ออกมาได้อย่างน่ากลัว อีกทั้งสองตัวละครแม่ลูก หมิวและเซียงเซียง ก็แสดงความหวาดกลัวและความเจ็บปวดออกมาได้อย่างน่าหดหู่ ทั้งภาพ เสียง การแสดงอารมณ์ของนักแสดง เรียกว่าฉากนี้เป็นฉากที่ทำออกมาได้น่ากลัวและแสนสะเทือนใจสำหรับคนดูจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยทีเดียว เป็นภาพจำของละครล่า 2017 จริงๆ

งานนี้เสียงจากคนดูเรียกว่าถล่มทลายมากๆ ไปดูฟีดแบคจากชาวโซเชียลทวิตเตอร์ #ล่า2017 กัน แล้วติดตามชมละคร "ล่า" ฉากนี้ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.15 น. ทางช่อง ONE31

 

ความเห็นชาวเน็ต


-แม้จะถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาด และถึงสีภาพจะเป็นสีฟ้า แต่ก็ยังเห็นภาพจริงที่เป็นสีดำวันนั้นอยู่ดี

-ตอนหน้าเกรียงไกรมาโวยกับสรให้ลูกเปลี่ยนนามสกุล เสียชื่อเค้า แถมไล่ ไม่ให้มาเกี่ยวข้อง เอิ่ม เป็นตัวละครที่เกลียดมากกกกก โผล่มากี่ทีก็ต้องด่า

-ข่าวดีของผึ้ง - ได้ทุนเรียนฟรีถึงมอหก - ได้เป็นตัวแทนของระดับชั้นมาร้องเพลงวันแม่ - หลังวันแม่ แม่จะหยุดพักร้อนพาไปเที่ยว แล้วเหตุการณ์ที่โคตรจะโหดร้าย เกิดขึ้นในวันแม่ สะเทือนใจคนดูแค่ไหน...

-รอยยิ้มของผึ้งไม่มีอีกแล้วใช่ไหม -จะมีแต่น้ำตาความทรงจำอันเลวร้ายหรอ -บาดแผลครั้งนี้เหมือนตายทั้งเป็น -การสูญเสียครั้งนี้มันคือทุกอย่างในชีวิต -ผึ้งและมธุสรเป็นการตอกย้ำว่าคนในสังคมควรใช้ชีวิตอย่างไร -มันควรสะท้อนสังคมได้แล้วจริงๆ -ข่มขืน=ประหาร

-คือหน้าแท็คโคตรเลวเลยอ่ะกูกลัว กลัวแบบกลัวติดมาจากเรื่องหลงไฟแล้วมาเจอแบบนี้อีก แม่งเล่นโคตรแบบ แม่งเอ่ยกูกลัวแล้วววววว แล้วซีดีนี่ก็เหลือเกินไม่ไหวแล้วกู ช่วยด้วยยยยยย

-ไม่ว่าจะซีดีหรือเผือกหรือแจ็คพอมาถึงซีนนี้มันน่ากลัวหมดเลยว้อย งือออ

-ผู้หญิงคนนี้เจอมาเยอะเหมือนกันนะ -โดนสามีทำร้าย -โดนเพื่อนร่วมงานนินทา -โดนคนพูดจาเหยียด -โดนผู้ปกครองด้วยกันแซะ -ต้องมาเห็นลูกโดนทำร้ายต่อหน้า และอะไรอีกหลายๆ อย่าง คิดว่าถ้าเจอแบบนี้ คงไม่ไหวว่ะชีวิต แต่นางมีเพื่อนดีมากจริง

-เท่าที่เห็นจากฟีดแบ็ค ล่า 2017 เริ่มมีลักษณะของ Victim Blaming (การโยนความผิดให้เหยื่อ) เช่น มธุสรโง่เอง ตัดสินใจผิดตั้งแต่แรก ฯลฯ ซึ่งทำให้เราหดหู่มากกว่าฉากข่มขืนที่โหดร้ายซะอีก อย่าบ่มเพาะ Mindset แบบนี้เลยค่ะ เพราะไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นยังไง ไม่มีใครสมควรถูกข่มขืนนะ เลิกพูดลักษณะ "คนร้ายหล่อ น่าให้มาข่มขืนเราบ้าง ฯลฯ" อะไรแบบนี้ด้วย คุณยังแยกระหว่าง 'เซ็กส์' กับ 'การข่มขืน' ไม่ออกเลย มีเซ็กส์กับคนหล่อๆ สนุกค่ะ แต่การโดนข่มขืน ไม่ใช่เรื่องเดียวกัน ข่มขืนเป็นอาชญากรรมค่ะ

-ดูไว้แล้วเลิกสักทีนะ 1. ละครที่พระเอกข่มขืนนางเอกแล้วลงเอยกันดี 2. ชะนีที่กรี๊ดดาราผู้ชายว่า "มาข่มขืนหนูสิคะ" 3. ผู้ชายเ_ี้ยๆ ที่เล่นมุกว่า "รับเปลี่ยนทอมให้เป็นเธอ" "บริการทำให้คุณผู้หญิงไม่ต้องทุกข์ทรมานจากเมนมา 9 เดือน"​ ไม่ขำ ต่ำมากด้วย

-เราอยากให้คนดูดูแล้วเลิกพูดว่า "หล่อจังเลย มาข่มขืนหนูสิคะ" สักทีนะ ไม่ใช่เรื่องเล่น มันจะทำให้ตัวผู้บางตัวคิดว่า ถ้าหล่อหรือรวยก็ข่มขืนผญ.ได้ ผญ.ต้องการ คนพูดที่เป็นผญ.ก็ควรจะมีสติและให้เกียรติเพศตัวเองมากกว่านี้

-สะเทือนใจกว่าฉากในละครก็คือ เหตุการณ์แบบนี้ยังเกิดขึ้นอยู่ในสังคมไทยปัจจุบัน...

-โคตรเ_ี้ยอ่ะ ตอนเห็นฉากผึ้งโดนจับตากน้ำฝน เป็นคนนอกยังใจจะขาดเลย คนเป็นแม่จะขนาดไหน และคือความรุนแรงแบบนี้มันยังคงมีเกิดขึ้นในสังคมไง!!!

-นี่คือสงสัยว่าพอทำละครแบบนี้ต่อไป คนทั่วไปจะกล้าทำดีมั้ยอ่ะ เจอยาแล้วเอาไปให้ตำรวจก็โดนงี้เหรอ ช่วยสังคมแต่สังคมไม่ช่วยกูเลย กลัวแล้ว

-อีเ_ี้ยยยยยยยแมร่งงงงงงง มึงต่อยผึ้ง มึงรุมข่มขืนแม่ลูกในวันแม่ แล้วแม่เห็นทุกตอนที่ลูกโดนข่มขืนจะเจ็บปวดแค่ไหน อีเ_ี้ยยยยย กูจะรอดูวันที่พวกมึงโดนตามล่า บีบหัวใจชิบหาย

-พี่เต๋าคือเล่นได้เ_ี้ยสุดอ่ะ คืออินเนอร์พุ่งมาก คนอื่นคือดูเหมือนแสดงให้เ_ี้ยเข้าไว้ 555

-โจรที่มาแบบในลุคซีดีกับแจ็คก็น่ากลัวนะ คือในชีวิตจริง ถ้าเจอแบบซีดีเราคงไม่นึกว่าเป็นโจรมั้ยอ่ะ รู้หน้าไม่รู้ใจที่แท้จริง

-ฉากข่มขืนนี่ก็เรียลไปมั้ย เรียลจนกูใจสั่น

-มึงคือฉากเงียบคือขนลุก ขนลุกมากอ่ะ ไม่มีเสียงอะไรเลย กูยังไม่กล้าหายใจเลยอ่ะ

-เอาจริงๆ อาจมองว่าในละครมันเวอร์ไปจะมีคนเ_ี้ยอะไรขนาดนั้น คืออยากให้รู้ไว้ว่าชีวิตจริงมันมีคนหลากหลายมาก เ_ี้ยกว่านั้นมีอีกเยอะ ไม่ต้องว่ามันเกินจริงไปหรอก มันสะท้อนสังคมให้เห็นจริงๆ สอนคนได้จริงๆ

-ละครที่ดีควรเป็นละคร "นำสังคม" ไม่ใช่ละคร "สะท้อนสังคม"

-เรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจาก กทม มีการระบายน้ำไม่ดี น้ำท่วมขังแท็กซี่เข้าไม่ได้ ต้องเดินทางเปลี่ยว ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองมาดูไว้!!!

-กูเครียดดด ที่แบบนี้เดินกันไปได้ยังไง เลือกจะเดินกันไปได้ยังไง ละครสะท้อนหลายๆ เรื่องในชีวิตจริง เอาความสะดวกรวดเร็ว แลกกับความปลอดภัยในชีวิต คิดดีๆ ก่อนตัดสินใจในทุกๆ เรื่อง

-ล่าเป็นละครเสียดสีที่ดีที่สุดของปีแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็น :สังคมการเป็นอยู่ ฝนตกรถติดน้ำท่วม แท็กซี่ไม่เข้าไปส่งกลัวรถพัง เงินไม่มีถอน :สังคมครอบครัว ความรักแม่ลูก :สังคม Office จับผิด แซะ :คนเลวในสังคมทำให้เกิดเรื่องหดหู่ บาดแผลที่คนโดนกระทำจำไปทั้งชีวิตเค้าอีก

-เรื่องนี้ เหมือนยำรวม Type มนุษย์ ความจริงอันโหดร้ายของสังคม..(บางส่วน) -> สามีในฝัน(ร้าย) -> มนุษย์ป้า สายเผือก -> มนุษย์ออฟฟิศ -> มนุษย์อันธพาล -> มนุษย์แท๊กซี่ -> มนุษย์ บลาๆ...ฯลฯ แต่ในความโหดร้าย สังคมก็มี มุมมนุษย์ดีๆ ที่ชื่อว่าเพื่อนแท้

-เกลียดโมเมนต์ข่าวแบบนี้มาก การเอารูปผู้เสียหายมาเปิดเผยถึงแม้จะคาดตาสีดำไว้ก็เถอะ เออ มันจริงที่คนดูข่าวอาจจะไม่รู้ว่าคือใคร แต่มึงเคยคิดไหมว่าคนใกล้ตัวเขารู้และจำได้แน่ๆ เพื่อนบ้าน เพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนที่ทำงาน ล้วนมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตของผู้เสียหายทั้งนั้น

-ขอแย้งอะไรนิดนึงได้ไหมอ่ะ คนที่บอกว่ากฎหมายบ้านเรามันห่วยอ่ะ นี้ขอพูดในฐานะคนที่เคยอ่านหนังสือกฎหมายเป็นยานอนหลับนะ อันที่จริงกฎหมายบ้านเรามันก็มีระดับของมันอยู่ ไม่ได้ห่วยแตกอะไรขนาดนั้น แต่ที่มันห่วยเพราะ"คนที่ใช้มันตั้งหาก" ที่ทำให้มันห่วย

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ฟีดแบคจากคนดู ฉากสะเทือนใจสุดหดหู่ของ "ล่า" 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook