ใจเริงและสามีคนใหม่... นรกของจริง! "เพลิงบุญ"

ใจเริงและสามีคนใหม่... นรกของจริง! "เพลิงบุญ"

ใจเริงและสามีคนใหม่... นรกของจริง! "เพลิงบุญ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เข้าสู่โค้งสุดท้ายของจริง ที่ใกล้จะถึงบทสรุปของตัวละครใน "เพลิงบุญ" กันแล้ว หลังสร้างความสนุกตื่นเต้นจนคนดูติดงอมแงม คนดูกำลังจะได้รู้แล้วว่าเส้นทางพิมาลาและฤกษ์จะเป็นอย่างไร ใจเริงจะมีชีวิตเป็นยังไง ขอบอกเลยว่าตอนที่จะถึงนี้ เป็นนรกสำหรับใจเริงเลยทีเดียว

 

เรื่องย่อ เพลิงบุญ ตอน 16

ฤกษ์ดูแลโจที่เป็นไข้จนตัวเองพลอยติดไข้ไปด้วย ผ่องใสและแอ๊ดพาโจไปหาหมอ แต่แอบฝาก พิมาลาให้เอายาลดไข้ไปให้ฤกษ์หน่อย พิมาลาเอายาแก้ไข้ไปให้ฤกษ์ พิมาลาถูกผ่องใสหว่านล้อมจนต้องยอมเอายาไปให้ฤกษ์ด้วยตัวเอง แถมยังดูแลฤกษ์อย่างดี เทิดพันธ์เห็นพิมาลากับฤกษ์อยู่ด้วยกันก็รู้สึกได้ว่าพิมาลายังไม่ลืมฤกษ์เลยแม้แต่นิดเดียว


เทิดพันธ์สารภาพกับพิมาลาตรงๆ ว่าไปแอบดูพิมาลากับฤกษ์มาและบอกเขารู้แล้วว่าพิมาลายังลืมฤกษ์ไม่ได้ เขาจะเป็นฝ่ายถอยเอง พิมาลาแอบโล่งใจ ทั้งยังบอกให้เทิดพันธ์คิดดีๆ ว่าคนที่เขารักอาจไม่ใช่เธอ เทิดพันธ์นิ่งคิด แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าพิมาลาหมายถึงใคร


สุรทินพาใจเริงที่แต่งองค์ทรงเครื่องแล้วมาหาปีเตอร์ จิลดีใจที่สุรทินไม่คิดจริงจังกับเริง แต่ในความดีใจก็มีความขมขื่นปนอยู่นิดๆ เมื่อรู้ว่าสามีตนเป็นคนอย่างไร ใจเริงกัดฟันอยู่กับปีเตอร์ ปีเตอร์ยื่นเช็คสามแสนให้ใจเริง ใจเริงพอใจ


มาลัยวรรณมายืมกระเป๋าเดินทางจากพิมาลาเพื่อไปลอนดอน พิมาลาเรียกมาลัยวรรณมาคุยอย่างเปิดใจ พร้อมกับบอกว่ารู้แล้วว่ามาลัยวรรณชอบเทิดพันธ์ มาลัยวรรณตกใจที่พี่สาวรู้ สองพี่น้องปรับความเข้าใจกัน มาลัยวรรณขอบคุณพิมาลา


ใจเริงปรนนิบัติปีเตอร์อย่างจำใจ แต่นรกของเธอมาถึงเมื่อปีเตอร์ออกอาการโรคจิต ตบตีใจเริงก่อนจะมีอะไรกัน ใจเริงเหมือนตกนรกทั้งเป็น หมี่กับเปรมตกลงจะแต่งงานกัน ทั้งคู่แจกการ์ด ฤกษ์ฝืนใจจะไปงานแต่งเปรมทั้งที่รู้ว่าจะเห็น พิมาลากับเทิดพันธ์ควงกัน ด้านพิมาลาก็มาช่วยหมี่ดูแลเรื่องชุดแต่งงาน


ชีวิตของใจเริงอยู่ในการควบคุมของปีเตอร์ ปีเตอร์ให้บัตรเครดิตแบล็คการ์ดใจเริงไว้รูดซื้อของอะไรก็ได้ที่เธออยากได้ แต่ต้องไปกับบอดี้การ์ดของเขา ใจเริงแม้ร่างกายจะเจ็บแต่ก็ยังฝืนทน ออกมาช็อปปิ้งซื้อข้าวของตามประสาของเธอ จนมาเจอกับพิมาลาและปารมี พิมาลาเห็นร่องรอยที่ใจเริงถูกทำร้ายก็เป็นห่วง ใจเริงรีบหนีจากพิมาลาด้วยความเจ็บปวดทั้งกายและใจ


ในงานแต่งของปารมีกับเปรม ทุกอย่างเป็นไปอย่างชื่นมื่น มาลัยวรรณลุ้นให้เทิดพันธ์รู้ใจตัวเองซักที แต่เทิดพันธ์ก็ดูเหมือนจะไม่รู้อะไรเลย และที่สำคัญ พิชชี่พาผัวขา สามีตัวจริงมาเปิดตัวในงานนี้ทำเอาผู้คนฮือฮาในความหล่อของสามีพิชชี่ ฤกษ์เห็นพิมาลากับเทิดพันธ์คุยกันสนิทสนมก็รู้สึกเจ็บ เมื่อมีโอกาสได้คุยกันสองคน พิมาลาก็อำฤกษ์ต่อว่ากำลังจะแต่งงานกับเทิดพันธ์แน่นอน ฤกษ์เสียใจ แต่เมื่อมีโอกาสฤกษ์มาคุยกับเทิดพันธ์ เทิดพันธ์ช่วยเฉลยความจริงทุกอย่างให้ ฤกษ์ตกใจที่โดนพิมาลาหลอก


สุพรรญามาเคลียร์กับเทิดพันธ์เรื่องมาลัยวรรณจะไปทำงานกับเธอที่ลอนดอน สุพรรญาบอกว่าไม่ได้เป็นคนชวนมาลัยวรรณ แต่มาลัยวรรณมาเสนอตัวเพื่อหนีให้พ้นจากเทิดพันธ์ สุพรรญาบอกว่ามาลัยวรรณชอบเทิดพันธ์ เทิดพันธ์ตกใจแทบไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง เขาทบทวนตัวเองจนสรุปได้ว่าจริงๆ แล้วคนที่อยู่ข้างๆ เขามาตลอดคือมาลัยวรรณ และเขาเองก็ชอบมาลัยวรรณเหมือนกัน! เทิดพันธ์และมาลัยวรรณเปิดใจคุยกันจนตกลงรักกันในที่สุด


ปีเตอร์เมื่อเครียดจากงานก็มาลงกับใจเริง ใจเริงอ้อนวอนขอร้องปีเตอร์ แต่ก็ไม่เป็นผล ปีเตอร์ลากใจเริงเข้าห้องนอนไป เสียงกรีดร้องอย่างทรมานดังขึ้น ฤกษ์เมื่อรู้ว่าพิมาลาอำเขาเรื่องเทิดพันธ์ ก็วางแผนขอให้เทิดพันธ์ช่วยนัดพิมาลากินข้าว แต่ทำเป็นเรื่องบังเอิญว่าฤกษ์มาเจอพอดี พิมาลารู้ว่าเทิดพันธ์และมาลัยวรรณรวมหัวกันหลอกเธอก็โกรธ และไม่ยอมคุยกับฤกษ์ พาลโกรธทุกคนที่ร่วมมือไปหมด เทิดพันธ์ตามมาเจรจากับพิมาลา จนพิมาลาใจอ่อนลง


ใจเริงต้องทนเจ็บปวดกับปีเตอร์ แต่ปีเตอร์ก็ตอบแทนอย่างงามด้วยการให้บัตรเสริม ให้ใจเริงซื้ออะไรเท่าไหร่ก็ได้ไม่อั้น ใจเริงเจ็บแต่อดทน กัดฟันออกไปช็อปปิ้ง ฤกษ์ได้คำแนะนำจากมาลัยวรรณถึงวิธีง้อพิมาลา เขาบอกผ่องใสให้ไปบอกพิมาลาว่าจะขายบ้านเรือนหอ ให้พิมาลาไปเก็บของที่อยากเก็บไว้ พิมาลารู้ก็ใจหาย เธอกลับไปที่บ้านเรือนหอ พบว่าฤกษ์จัดของที่เกี่ยวกับความทรงจำของทั้งคู่เอาไว้เต็มบ้าน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน จนในที่สุด พิมาลาก็ยอมให้โอกาสฤกษ์อีกครั้ง


พิมาลาสงสัยว่าผู้ชายคนใหม่ของใจเริงเป็นใคร แมนกับพิชชี่หาข้อมูลให้ทราบว่าเป็นมาเฟียใหญ่ พิมาลาเป็นห่วงใจเริง คิดจะไปเตือนใจเริง...

 

ติดตามชม เพลิงบุญ ออกอากาศวันพุธที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ใจเริงและสามีคนใหม่... นรกของจริง! "เพลิงบุญ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook