ไขข้อข้องใจ โรบินตายยังไงในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice

ไขข้อข้องใจ โรบินตายยังไงในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice

ไขข้อข้องใจ โรบินตายยังไงในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าในตัวหนังอย่าง Batman v Superman: Dawn of Justice นั้นจะไม่มีตัวละครคู่หูของแบทแมนอย่างโรบินโผล่มาเลยสักฉากเดียว แต่บรรดาสาวกค่ายดีซี รวมไปถึงคนที่ติดตามแบทแมนมาคงจะพอทราบดีว่าแบทแมนนั้นมีคู่หูอย่าง “โรบิน” ในการทำภารกิจด้วยหนึ่งคน ซึ่งในตัวอย่างภาพยนตร์นั้นได้มีการเผยฉากชุดของโรบินให้คนดูเห็นแว้บๆ ซึ่งเมื่อบรรดากูรูและแฟนหนังจากต่างประเทศ(และในประเทศ) ก็หยิบเอาฉากดังกล่าวมาตีความและวิเคราะห์กันมากมาย

ล่าสุดทางผู้กำกับของเรื่องอย่าง แซค ชไนเดอร์ ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์และเปิดปากกับทางสื่อมวลชนว่าชุดดังกล่าวนั้นเป็นของโรบินจริงๆ และเมื่อมองจากสีสเปรย์ที่ถูกพ่นอยู่บนชุดแล้วคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของโจ๊กเกอร์ ซึ่งน่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่รับบทโดยจาเรด เลโต ซึ่งจะปรากฏตัวอยู่ในหนังเรื่อง Suicide Squad ที่กำลังมีคิวเข้าฉายในช่วงเดือนเมษายนนี้ 

ตัวแซค ชไนเดอร์ได้เล่าว่า “ในความคิดของผมนั้น ตัวละครโรบินนั้นได้ตายไปแล้วเมื่อกว่าสิบปีก่อนตอนที่ต้องสู้กับโจ๊กเกอร์ ซึ่งฉากดังกล่าวน่าจะเป็นภูมิหลังที่สนุกที่ปล่อยให้คนดูเก็บไปคิด ซึ่งแนวคิดหลักๆของมันก็คือการสูญเสียคนสำคัญชีวิตแบทแมน อาจจะทำให้ตัวละครนี้มีแรงขับบางอย่างให้เขาได้ใช้ชีวิตนอกถ้ำแบทแมน หรือยอมลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อสังคมก็อทแธมอีกครั้ง สิ่งเหล่านี้เพื่อทำให้ผู้ชมเห็นว่าชีวิตของแบทแมนนั้นได้ผ่านอะไรที่ยากลำบากในชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง” 

จากภาพนั้นตีความได้ว่าการที่แบทแมนยืนมองชุดของโรบินนั้นเป็นเพราะ เขาใช้มันเป็นเครื่องมือในการเตือนใจตัวเองว่าเขาเคยทำผิดพลาดไปในอดีต ที่ตนไม่สามารถช่วยเหลือคู่หูของตนได้ เมื่อเขาถอดชุดแบทแมนออกและยืนมองชุดโรบินเขาจึงรู้สึกถึงความสูญเสียอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามทีตัวแซค ชไนเดอร์เองก็ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าโรบินนั้นตายอย่างไร หรือไม่บางทีการตายของโรบินอาจจะปรากฏอยู่ในหนัง Suicide Squad ก็ได้ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

คลิปสัมภาษณ์ 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไขข้อข้องใจ โรบินตายยังไงในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice

Batman v Superman
Batman v Superman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook