คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่วุ่นลุ้นแผนรัก



เรื่องย่อละครเรื่อง คู่วุ่นลุ้นแผนรัก

      ขอจันทร์ ชื่อของเด็กสาวน้อยวัย 13 ปี  ที่มีปานดำคล้ำวงใหญ่อยู่เกือบครึ่งใบหน้าของเธอ ซึ่งทำให้เธอถูกเพื่อนๆล้อเลียนเสมอมาว่า “ยายดอกหน้าวัว”  ขอจันทร์เป็นคนเก็บตัวเพราะถูกเพื่อนล้อและถูกแกล้งมาตั้งแต่เด็กๆ เธอเป็นคนพูดน้อยแต่ใช่ว่าหัวใจเธอจะไม่มีรักต่อใคร เมื่อเธอไปตกหลุมรัก ลูกชายคนรองของตระกูลเชตวัตร ชื่อเด็กชาย นที  ซึ่งความหล่อและความเจ้าชู้บ่งบอกตั้งแต่เด็กที่  ทำให้ขอจันทร์หลงรัก นที มากจนห้ามใจไว้ไม่อยู่ เธอจึงรวบรวมความกล้าที่มีในตอนนั้นตัดสินใจสารภาพความในใจของเธอให้ นที รู้ ก่อนที่เธอจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาเพราะเธอได้ทุนเรียนต่อที่ต่างประเทศ เมื่อรู้ว่าขอจันทร์ชอบเขา นที ถึงกับอึ้งไป ขณะที่ นที อึ้ง ยังไม่ทันที่จะตอบอะไรไป ก็มีเสียงดังมาจากกลุ่มเพื่อนของ นที เข้ามาพร้อมกับล้อ นที ว่ามีแฟนเป็น “ดอกหน้าวัว”  ด้วยความอายกับคำที่เพื่อนล้อทำให้นทีผลักขอจันทร์ล้มลงจนกองกับพื้น และเอ่ยปากบอกกับขอจันทร์ว่า “ยายดอกหน้าวัวอย่างเธออย่าคิดแม้แต่จะสบตามองเทพบุตรอย่างเรา”    

      ขอจันทร์เสียใจร้องไห้และโกรธมากได้แต่บอกกับตัวเองไว้ว่าเธอจะกลับมาแก้แค้นและทำให้ นทีหันมามองเธอให้ได้!!!  ขอจันทร์แอบมาร้องไห้คนเดียว อยู่บนดาดฟ้าซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอมักจะมาที่นี่อยู่บ่อยๆ เวลาแอบมองนที ขณะที่ขอจันทร์ร้องไห้อยู่นั้นเธอก็หน้ามืดจนเกือบพลัดตกลงไปด้านล่าง ทันใดนั้นมีมือของชายคนหนึ่งได้ยื่นเข้ามาช่วยเธอเอาไว้ก่อนที่ร่างของเธอ แต่ยังไม่ทันได้รู้ว่าใครเป็นคนที่ช่วยเธอไว้ เธอก็หมดสติไปก่อนพร้อมภาพอันเลือนลาง ที่เหลือไว้เพียงความอบอุ่นจากมือของใครคนหนึ่งคู่เท่าที่เธอจำได้ และมืออบอุ่นคู่นั้นที่ช่วยขอจันทร์คือมือของ ศิลา เขาเป็นพี่ชายคนโตของตระกูลเชตวัตร

      เมื่อเวลาผ่านพ้นไปนานกว่า 10 ปี เหตุการณ์ที่เกิดในคืนนั้นทุกคนต่างก็ลืมมันไป ก็มีแต่ ศิลา บุตรชายคนโตและเป็นเสาหลักของครอบครัวเชตวัตรในการดูแลธุรกิจด้านอาหารชื่อ เชตวัตรฟู้ด ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของตระกูลมาช้านาน ด้วยการที่ต้องเป็นความหวังของครอบครัวและเป็นลูกชายคนโตทำให้ศิลาเป็นคนพูดน้อย และคิดทุกอย่างเป็นเงินและผลอยู่เสมอ แตกต่างกับนที น้องชายคนรองของตระกูลเชตวัตร ผู้มีเจ้าชู้และความกะล่อนด้วยลีลาแพรวพราวในการจีบสาวที่ลื่นไหลเหมือนชื่อของเขานั้นเอง คนที่เป็นคู่หูคู่เมานทีก็คือ เดือนวารี น้องสาวคนสุดท้องแห่งตระกูลซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย หนุ่มๆหลายคนมารุมมาตอมเธอด้วยความน่ารักในวัยสาวของเธอ แต่เดือนวารีก็ไม่เคยมองใครๆเพราะเธอคิดว่าผู้ชายเหล่านั้นก็คงจะเหมือนกับพี่ชายของเธอ ที่เห็นผู้หญิงเป็นเพียงของเล่นของชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ก็มีแต่ ตะวันฉาย ที่เป็นคนที่ซวยที่สุดในบ้านตะกูลเชตวัตร ตะวันฉายเป็นน้องชายของขอจันทร์ที่อยู่อาศัยในตระกูลของเชตวัตร นั่นก็เป็นเพราะพ่อของเขาคือ นายสาโรจน์ เป็นคนสวนรุ่นบุกเบิกในตระกูลเชตวัตรตั้งแต่เริ่มตั้งตัวแรกๆ จนตกทอดมาสู่รุ่นลูก คือตะวันฉายได้รับช่วงต่อจากพ่อเป็นคนสวนในบ้าน ซึ่งเดือนวารีมักจะคอยกลั่นแกล้งและชอบมาลงตะวันฉายอยู่เสมอ เวลาเธอมีอคติกับผู้ชาย ซึ่งตะวันฉายก็เป็นคนเงียบๆ พูดจาน้อยไม่ค่อยยุ่งกับใครๆ และไม่เคยที่จะมีปากเสียงกับเดือนวารีเลยสักครั้ง ทำให้เดือนวารีนั้นได้ใจและคอยแกล้งตะวันฉายอยู่เสมอ  ทำให้ตะวันฉายเป็นคนเก็บกดเคียดแค้นเดือนวารี ซึ่งศิลาก็ตั้งใจจะให้ตะวันฉายคอยดูแลเดือนวารีแทนเขา จึงให้ทุนส่งตะวันฉายได้เรียนที่มหาลัยเดียวกันกับเดือนวารีซึ่งทั้งคู่ก็มีกลุ่มของตัวเองซึ่งกลุ่มของทั้งสองก็ไม่ถูกกันอยู่เรื่อย ทำให้ตะวันฉาย กับ เดือนวารี มีเรื่องที่บ้านไม่พอยังลามมามีเรื่องที่มหาลัยอีกด้วย

      เมื่อธุรกิจของตระกูลเชตวัตรก็ประสบกับปัญหาทางการเงิน ซึ่งทั้งหมดเกิดจากแผนการของคู่แข่งธุรกิจของตระกูลเชตวัตรนั้นคือครรชิตนั้นเอง ซึ่งเขาใช้แผนการแอบติดต่อธุกิจกับผู้ที่ลงทุนในตระกูลเชตวัตรฟู้ด และกล่อมให้ผู้ลงทุนเปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายตัวเอง ซึ่งมีผู้คัดค้านคือ ณิชรันย์ เธอเป็นน้องสาวของ ครรชิต ซึ่งเพียบพร้อมและมีนิสัยแตกต่างจากครรชิตและไม่เห็นด้วยกับคามคิดเห็นของพี่ชายตัวเอง แต่ครรชิตกลับคิดว่าเป็นเพราะณิชรันย์แอบรักศิลาจึงทำให้ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นตน เมื่อผู้ถือหุ้นในเชตวัตรฟู้ดถอนหุ้นออกจากเชตวัตรฟู้ดจนเกือบหมด ทำให้ศิลาผู้รับผิดชอบทุกอย่างของตระกูล ต้องหาทางพลิกสถานการณ์และประคับประคองให้ธุรกิจของตระกูลให้ผ่านไปได้ ซึ่งศิลาได้ปรึกษากับแม่ของตัวเองคือ น้ำทิพย์ ซึ่งเป็นจังหวะที่น้ำทิพย์ได้ไปเจอ รสริน ซึ่งเป็นมหามิตรและศัตรู และยังเป็นภรรยาของ พล.อ.ประภพ ผู้มีศักดิ์เป็นพี่เขยของรัฐมนตรี ซึ่งมีอิทธิพลใหญ่ในแวดวงทหารด้วยและรวมถึงในรัฐบาลตอนนี้ ซึ่งเข้าทางศิลา ที่คิดแผนการที่ทำให้ธุรกิจของครอบครัวนั้นอยู่รอดได้ ซึ่งแผนการนั้นคือให้ นที แต่งงานกับ ลีน่า ลูกสาวของรสริน และ พล.อ. ประภพ ด้วยหวังที่จะเอาหน้าเอาตาและกินเส้นของ พล.อ.ประภพเป็นใบเบิกทางให้ธุรกิจของครอบครัวตนผ่านพ้นปัญหาใหญ่ในชีวิตไปได้ 

 

      ขณะที่ นที กำลังเสวยสุขและดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องทะเลกับสาวควงคนต่อไป ซึ่งเป็นความสุขในทุกๆวันเขา แต่แล้วโลกที่ได้เสวยสุขของเขาก็ต้องดับหายไปในพริบตาเมื่อเขาได้เจอกับ ขอจันทร์ ยายดอกหน้าวัวที่เขาเคยรังเกียจสมัยเด็กๆ ซึ่งนาทีที่เห็นขอจันทร์ครั้งแรกทำให้หัวใจของนทีพองโตอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะด้วยหน้าตาอันสะสวยกลายเป็นสาวที่ชายหลายๆคนหมายปอง แต่ทั้งสองกลับจำกันไม่ได้และปิ๊งกันทันทีตั้งแต่แรกเห็น ขอจันทร์พึ่งกลับมาจากกรุงเทพฯได้ไม่นาน เธอก็เร่งเปิดธุรกิจการนวดเพื่อบำบัดตามที่เธอได้ร่ำเรียนมา ซึ่งด้วยความช่วยเหลือจาก เอริค ซึ่งเขาเป็นช่างแต่งหน้าเอฟเฟคที่รู้จักกันมากในอเมริกา และเอริค ก็ได้แนะนำเซเลบดาราดังหลายคนมารับการบำบัดด้วย Therapeutic Massage กับขอจันทร์ด้วย จนวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับศิลาซึ่งมากับณิชรันย์ เพียงแวบแรกที่ทั้งสองได้เจอกันขอจันทร์จำศิลาได้ทันทีแต่ศิลากลับจำขอจันทร์ไม่ได้แม้นิดเดียว

      ขณะที่ในมหาลัย ตะวันฉายได้พบกับ เชน หญิงสาวหมาดในคราบหนุ่มหล่อ ซึ่ง เชนต้องการให้ตะวันฉายเป็นพ่อสื่อระหว่างเขากับเดือนวารี ซึ่งเข้าทางแผนการแก้แค้นในหัวของฉายตะวันก็ผุดขึ้นมาทันที นั่นคือต้องการให้เชนเอาใจเดือนวารีเพื่อที่ทั้งคู่จะได้เป็นแฟนกัน เพราะตะวันฉายรู้ว่าไอ้เชนมันคบกับใครได้ไม่เกิน 3 เดือน นี่จึงเป็นแผนการที่จะทำให้เดือนวารีเจ็บบ้าง

      หลังจากที่นทีกลับมาและได้รู้ข่างของการจัดงานหมั้นระหว่างตนกับลีน่า คู่หมั้นที่น้ำทิพย์และศิลาเลือกให้ ซึ่งในวันงานหมั้นขอจันทร์ปรากฏตัวในงานนี้ด้วย ตอนนั้นนทีถึงกับอึ้ง และมโนเองว่าเป็นพรมลิขิตจากฟ้าที่ทำให้เธอตามหาตนและได้มาเจอกันอีก ขณะที่ขอจันทร์ก็ตกใจมากเมื่อเห็นป้ายชื่อในงานหมั้นซึ่งเป็นชายรูปหล่อคนนั้นคือ เด็กชายนที ซึ่งเป็นคนที่ทำให้ขอจันทร์เจ็บปวดและโกรธแค้นในสมัยเด็กๆ ทันใดนั้นแผนการการแก้แค้นก็เกิดขึ้น คือทำให้นทียกเลิกงานหมั้นระหว่างเขากับลีน่านั่นเอง ซึ่งแผนก็สำเร็จนทีประกาศยกเลิกงาน ทำให้ทุกคนถึงกลับอ้าปากค้าง ละเมื่อขอจันทร์โกหกทุกคนว่าตัวเองชื่อ แองจี้ ขณะที่ลีน่ากลับไปด้วยความโมโหเพราะอับอายและเสียหน้า เพราะใครก็รู้ๆว่าลูกทหารเรื่องศักดิ์ศรีมันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด จนรสรินและประภพพ่อแม่ของเธอประกาศจะไม่ยุ่งเกี่ยวใดใดกับครอบครัวเชตวัตรอีกต่อไป เรื่องนี้ทำให้ศิลาต้องเดือดร้อนเพราะแผนการที่ตั้งไว้หมดกำลังหมดหวังจึงจำเป็นต้องแบกหน้าไปขอโทษและให้คำหมั้นสัญญาต่อครอบครัวของลีน่าว่าจะให้นทีกลับมาแต่งงานกับลีน่าให้ได้

      แผนการของขอจันทร์กำลังดำเนินไปอย่างแนบเนียน จนนทีไม่รู้เลยว่าตัวเองกำลังจะถูกแก้แค้นโดยการหักอกในไม่ช้า แค่ความคิดของขอจันทร์ก็ต้องเปลี่ยนเมื่อศิลาให้ครอบครัวทั้งหมดของเธอไปอยู่ที่อื่นพร้อมให้ทุนก้อนหนึ่งในการไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำให้ขอจันทร์คิดจะเปลี่ยนจากความแค้นเป็นการที่จะได้แต่งงานกับนทีจริงๆเพื่อต้องการให้คุณหญิงน้ำทิพย์กับศิลาเจ็บใจ

      แต่ความลับก็กำลังจะถูกเปิดโปงเมื่อศิลารู้ว่าจริงๆแล้วขอจันทร์กับแองจี้ก็คือคนเดียวกันทุกคนตกใจอย่างมากและไม่เชื่อว่า จากที่เคยเห็นยัยเด็กดอกหน้าวัวจะเปลี่ยนกลายมาเป็นนางฟ้าไปได้เพียงนี้ ศิลารู้แผนการที่จะล้างแค้นของขอจันทร์ที่นทีทำกับเธอไว้ในตอนเด็กๆผ่านทางตะวันฉาย ซึ่งตะวันฉายก็เปรียบเหมือนน้องชายของศิลาเช่นกัน ซึ่งตะวันฉายไม่อยากให้พี่สาวทำแบบนี้ ศิลาจึงคิดหาทางที่จะให้นทีแต่งงานกับลีน่าให้เร็วที่สุด 

      ขอจันทร์ตกใจมากเมื่อรู้ว่าพ่อของตนเป็นมะเร็งปอด ซะถ้าจะรักษาจะต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งศิลาก็ยื่นข้อเสนอให้ขอจันทร์โดยที่เธอปฏิเสธไม่ได้ คือศิลาจะเป็นคนออกค่ารักษาพยาบาลให้กับสาโรจน์พ่อของเธอรวมทั้งส่งเสียให้ตะวันฉายเรียนจบการศึกษาและกับแต่งงานกับตน ขอจันทร์รู้ว่าที่ศิลาอยากแต่งงานกับเธอนั่นก็เป็นเพราะศิลาอยากให้ขอจันทร์ออกไปจากชีวิตของนที เมื่อนทีรู้ว่าพี่ชายแท้ๆจะแทงข้างหลัง จึงโมโหและโกรธศิลามากถึงกับตัดพี่ตัดน้องกับศิลาแต่ดีที่ณิชรันย์พยายามเกลี่ยกล่อมให้เรื่องทั้งหมดเบาลง

      เมื่องานแต่งคู่ใหม่ปลามันเกิดขึ้นทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกแปลกๆ รวมถึงนทีกับณิชรันย์ก็รู้สึกเช่นกันด้วยว่าคู่ใหม่ปลามันอย่างศิลาและขอจันทร์ดูยังไงก็เหมือนคู่แค้นมากกว่า จนเมื่อนทีรู้ว่าที่จริงแล้วที่ศิลาแต่งงานกับขอจันทร์นั้นเป็นเพราะที่จะแยกเธอออกจากตน และต้องการให้ตยแต่งงานกับลีน่านั่นเอง นทีและณิชรันย์ต่างดีใจที่ทั้งสองคนนั้นไม่ได้รักกันจริง และทั้งหมดเป็นเพียงการเล่นละครเท่านั้น นทีเดินไปสารภาพรักกับขอจันทร์และขอโทษเรื่องที่สมัยเด็กๆที่เขาได้ทำผิดต่อขอจันทร์ และนทียังประกาศดังสนั่นต่อหน้าทุกคนว่าจะแย่งขอจันทร์จากศิลามาเป็นของเขาให้ได้ไม่ว่าจะยังไง

 

      ศิลาอึ้งพูดอะไรไม่ออกเมื่อความจริงถูกเปิดเผย ทำให้เขาต้องคิดแผนให้ขอจันทร์ออกไปจากชีวิต แล้วเวลาแก้แค้นก็มาถึงเมื่อขอจันทร์ วางแผนจัดทริปให้พนักงานทุกคนไปเที่ยวทะเลซึ่งศิลาก็เริ่มต้นวางแผนคิดจะใช้โอกาศนี้ทำให้ขอจันทร์เสียใจบ้าง

      ทริปแห่งความปั่นป่วนก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อศิลาและขอจันทร์ต้องไปติดเกาะด้วยกันสองต่อสองซึ่งมีพายุเข้าและไม่มีเรือมารับกลับฝั่ง ด้วยการที่ต้องอยู่ด้วยกันใช้ชีวิตอย่างลำบากทำให้ศิลาและขอจันทร์เริ่มจะพูดจาดีๆต่อกัน จนขอจันทร์ได้รู้ว่ามืออันอบอุ่นที่ได้ช่วยเธอเอาไว้เมื่อสมัยเด็กตอนที่เธอเกือบจะพลัดตกจากดาดฟ้าคือมือของศิลานั่นเอง ทำให้ขอจันทร์อึ้งและตกใจมากไปอีกเมื่อรู้ว่าศิลาเป็นคนเดียวที่ไม่เคยล้อเธอเรื่องดอกหน้าวัวและช่วยห้ามนทีและเดือนวารีทุกครั้งที่รังแกเธอกับตะวันฉายน้องของเธอศิลาเล่าว่ายังจำได้หมดทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเธอได้

      การที่เธอเป็นที่จดจำของใครบางคนนั้นก็ทำให้ขอจันทร์ได้เกิดความรู้สึกบางอย่างในใจกับศิลา ขณะที่ศิลาเมื่อได้อยู่กับขอจันทร์เพียงลำพังเขาจึงได้เห็นมุมมองของขอจันทร์ที่เธอไม่ใช่ยายตัวร้ายจอมวางแผนอย่างที่ตัวเองเคยเห็นมาก่อน เมื่อตกสถานการณ์ยากลำบาก ก็ยิ่งเกิดความอบอุ่นภายในใจของทั้งสองคน ณิชรันย์และนทีต่างออกตามหาศิลากับขอจันทร์ ซึ่งก็ไม่รู้เลยหระว่างการตามหาของณิชรันย์และนทีนั้น ทั้งสองเกิดความรู้สึกบางอย่างที่เข้าใจกันและกัน 

 

      ขณะที่ เดือนวารีก็ได้เป็นแฟนกับเชนอย่างที่ตะวันฉายวางแผนไว้ และถึงเวลาที่ตะวันฉายจะได้แก้แค้นเดือนวารีให้เจ็บปวดบ้าง แต่ระหว่างนั้นพ่อของตะวันฉายก็เข้ามาพูดเตือนสติให้กับตะวันฉายและยังบอกถึงคำพูดของศิลาที่ต้องการให้ตะวันฉายดูแลเดือนวารี ทำให้ตะวันฉายต้องมานั่งคิดทบทวนอีกทีว่าตัวเองทำถูกอยู่หรือป่าว จนสุดท้ายตะวันฉายก็ไปขอร้องให้เชนเลิกคบกับเดือนวารี แต่เชน ปฏิเสธเพราะคืนนี้เดือนวารีจะถูกเชนยัดเยียดเป็นภรรยาของตน เมื่อตะวันฉายได้ฟังที่เชนพูด จึงรีบออกตามหาทั้งคู่จนมาพบ ตะวันฉายรีบวิ่งเข้าไปช่วยเดือนวารีให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของเชน หลังจากเหตุการณ์นี้ทั้งสองก็เกิดความรู้สึกดีต่อกัน

      เมื่อศิลาและขอจันทร์ผ่านพ้นอุสรรค์ต่างๆ จึงกลับมากรุงเทพฯ ความสัมพันธ์ทั้งสองกำลังไปได้ดี นทีเมื่อเห็นขอจันทร์ก็คิดและตัดสินใจจะแต่งงานขอจันทร์ให้เร็วที่สุด แต่ทันใดนั้นขอจันทร์ก็ปฏิเสธ และเธอก็บอกกับนทีว่าตอนแรกที่เธอแต่งงานกับศิลานั่นเป็นเพราะความจำเป็นและถูกบังคับ แต่ตอนนี้หัวใจของเธอนั้นได้หลงรักศิลาจริงๆเข้าแล้ว แต่แล้วความดีใจที่ขอจันทร์จะได้สมหวังกับศิลาทันใดนั้นศิลาก็บอกว่าจริงๆแล้วทั้งหมดเป็นเพียงแผนการของศิลาเท่านั้น ที่ทำให้

      ขอจันทร์หลงรักศิลา เพื่อจะให้เธอไปจากชีวิตของนที ไม่ว่าเรื่องแผนการการเดินทาง หรือที่ขอจันทร์คิดว่าติดเกาะร้างนั้น ก็เป็นเพียงเกาะส่วนตัวเพียงเกาะหนึ่งรวมทั้งสถานการณ์ศิลาก็ได้จ้างมืออาชีพมาสร้างสถานการณ์เพื่อให้ขอจันทร์เคลิ้มและหลงรักเขา เมื่อขอจันทร์ได้ยินหัวใจของขอจันทร์ถึงกับแตกสลายอีกครั้ง ความเจ็บปวดในครั้งนี้ทำให้เธออยู่บ้านนี้ต่อไปไม่ได้ เธอและครอบครัวจึงออกจากบ้านเชตวัตรและศิลาก็กลับมาดูแลธุรกิจเหมือนเดิมพร้อมกับความเจ็บปวดไม่แพ้ขอจันทร์

      นทีรู้เหตุการณ์ทั้งหมดว่าที่ศิลาทำทุกอย่างก็เพื่อธุรกิจของครอบครัว จึงโมโหฟิวส์ขาดจนชกศิลาด้วยความโกรธ คิดเลยว่าจะทำกับขอจันทร์ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ตัวเองรัก ถึงแม้เขาจะเป็นเพลย์บอยไม่เอาการเอางานแต่นั่นก็เพราะเขาชอบความรัก เช่นเดียวกับเดือนวารีเมื่อรู้ว่าตะวันฉายต้องย้ายออกจากบ้านไปเธอก็โกรธศิลาที่ทำอย่างนั้น  เมื่อทุกคนต่างก็โกรธศิลาทำให้ศิลาถึงกับมานั่งคิดว่าสิ่งที่เขาทำลงไปนั้นถูกต้องแล้วเหรอ รวมถึงพนักงานในบริษัทที่รู้ข่าวว่าขอจันทร์ลาออกจากบริษัทก็ได้รวมตัวกันไปประท้วงเพื่อต้องการให้ขอจันทร์กลับเข้ามาทำงานเหมือนเดิม

      ศิลาไม่คิดว่าจะมีคนรักขอจันทร์มากขนาดนี้ ได้แต่นั่งคิดว่าตัวเองละ ได้รักคนอย่างขอจันทร์บ้างหรือป่าว นทีเห็นสภาพของพี่ชายตัวเองได้บอกกำศิลาว่าทำตามใจตัวเองเดี๋ยวเรื่องธุรกิจนทีจะเป็นคนรับผิดชอบทุกอย่างเองจากที่ไม่เคยเหลียวแลอะไรเลย ขณะที่นทีพูดกับศิลายังไม่จบความจู่ๆศิลาก็รู้ว่ามีคนทยอยซื้อหุ้นของบริษัทเชตวัตรฟู้ด ซึ่งทางครรชิตก็หวังจะได้หุ้นจากคนที่ซื้อเหมือนกัน ทางเดียวที่จะรักษาบริษัทนี้เอาไว้ได้ก็คือได้หุ้น 25% จากมิสเตอร์ที ผู้ที่กำลังจะมาซื้อหุ้นซึ่งอยู่ต่างประเทศ แต่แล้วความหวังของศิลาก็กำลังจะหายไปทางหุ้นต้องเลือกระหว่างศิลากับครรชิต จู่ๆขอจันทร์ก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมกับบอกว่าเธอจะขายหุ้น 25% ให้กับศิลา 

      ศิลาอึ้ง!!!  เมื่อรู้ว่าที่จริงขอจันทร์คือลูกสาวคนเดียวของมิสเตอร์ทีผู้ถือหุ้นที่อยู่ต่างประเทศ ขอจันทร์เล่าความจริงทั้งหมดให้ศิลาฟังว่าพ่อแท้ๆของเธอคือ ยองแทฮี ผู้ร่วมก่อตั้งเชตวัตรฟู้ดขึ้นมาพร้อมกับพ่อบอกศิลานั้นเอง ในตอนนั้นแทฮีเข้ามาดูธุรกิจที่เมืองไทยบ่อยๆก็ได้พบรักกับนางจันทร์ดี ซึ่งเป็นแม่ของขอจันทร์นั้นเอง แต่โชคร้ายที่ทั้งสองประสบอุบัติเหตุขณะเดินทางไปต่างประเทศ และสาโรจน์ก็คือผู้ชายที่หลงรักจันทร์ดีและได้เก็บขอจันทร์มาเลี้ยง เพื่อเป็นสิ่งเดียวที่ยืนยันในความรักของเขาที่มีต่อจันทร์ดี

      ศิลาทึ้งในสิ่งที่ตัวเองได้ยินผสมกับความไม่เข้าใจว่าทำไมขอจันทร์ต้องกลับมาช่วยคนที่ทำให้เธอเจ็บปวดซ้ำซาก นทีกับณิชรันย์บอกว่าเป็นเพราะขอจันทร์ยังรักศิลาอยู่นั่นเอง นาทีนั้นศิลาตัดสินใจทิ้งทุกอย่างและออกตามหาขอจันทร์เพื่อบอกความรู้สึกจริงๆของเขาให้เธอได้รับรู้ จนกระทั่งเจอขอจันทร์ในที่สุด แต่ด้วยหัวใจที่บอบช้ำยากเกิดที่จะรักษาให้หาย ศิลารู้แล้วว่าเขาได้ทำร้ายหัวใจของตัวเอง ซึ่งเรื่องราวความรักของทั้งสองจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ ความห่วงใยที่แอบก่อตัวขึ้นระหว่างนทีกับณิชรันย์จะพัฒนาต่อไปได้แค่ไหนแล้วเรื่องราวรุ่นเล็กระหว่างเดือนวารีกับตะวันฉายจะลงเอยกันเช่นไร โปรดลุ้นและเอาใจช่วยไปกับคู่กัดคู่ใหม่ได้ใน ละครเรื่องคู่วุ่นลุ้นแผนรัก ทาง ช่อง 3 หรือ ทางทีวีออนไลน์ เริ่มฉายเป็นตอนแรกในวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เร็วๆนี้

รายชื่อนักแสดงคู่วุ่นลุ้นแผนรัก

ศิลา             แสดงโดย     ธาวิน เยาวพลกุล 

ขอจันทร์        แสดงโดย     อุษามณี ไวทยานนท์

นที              แสดงโดย      อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ 

ณิชรันย์         แสดงโดย     ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ 

ตะวันฉาย       แสดงโดย     ชยพล บุนนาค 

เดือนวารี        แสดงโดย     อังคณา วรรัตนาชัย 

ครรชิต           แสดงโดย     ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ 

ลีน่า              แสดงโดย     คีตภัทร อันติมานนท์ 

รุจน์              แสดงโดย     พชรพล ศุขอร่าม 

เชน              แสดงโดย     พงษธัช รัตนเศรณี 

น้ำหนึ่ง          แสดงโดย     ชนัญญา พงษ์นาค 

เอริค             แสดงโดย     แจ๊ค ไรเดอร์ 


หนัง : คู่วุ่นลุ้นแผนรัก
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์
บทประพันธ์ : เล่าเต็ง
นักแสดงนำ : ธาวิน เยาวพลกุล, อุษามณี ไวทยานนท์, อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์, ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook