5 พระเอกไทยบ้านกับลุคข้าราชการ เป๊ะปัง!

5 พระเอกไทยบ้านกับลุคข้าราชการ เป๊ะปัง!

5 พระเอกไทยบ้านกับลุคข้าราชการ เป๊ะปัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในละครโทรทัศน์บ้านเรา บทบาทอาชีพตัวละครของพระเอกไทย ส่วนใหญ่เราจะเห็นเป็นนักธุรกิจไฟแรง นั่งเซ็นๆ เอกสารหล่อๆ คุยงานประชุมกันในออฟฟิศ จนชินตา แต่ก็มีหลายเรื่องเช่นกันที่พระเอกของเรื่องมีอาชีพ "ข้าราชการ" ใกล้ชิดกับประชาชน อย่างทหาร ตำรวจ ปลัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาชีพที่ต้องเห็นแล้วทำเอานึกถึงผืนนาและชาวบ้าน บางคนเล่นดี๊ดี เล่นกี่ทีก็มีแต่บทนี้ จนทำให้ติดภาพลักษณ์เหล่านี้ไปเลย 

เชื่อว่าหลายคนคงมีนักแสดงอยู่บทบาทนี้ในใจแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้ เจ๊จี เลยขอยก 5 พระเอกไทยที่มีภาพลักษณ์ดูดีในอาชีพข้าราชการ มาฝากชาว Sanook! กันค่ะ จะมีใครบ้าง มาดูกัน!


ปอ ทฤษฎี สหวงษ์

คนแรกที่นึกถึงคือผู้ใหญ่ลี เอ้ย พระเอก "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ที่แจ้งเกิดบทบาทนี้จากละคร "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" กับการลงไปทำอาชีพการเกษตรต่างๆ ร่วมกับชาวบ้าน เจ๊จีดูไปยังอินคิดว่าพระเอกปอนี่แหละผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนของจริง อีกทั้งยังรับบทปลัดคนใหม่ในละคร ดาวเรือง อีกครั้ง ทีนี้ล่ะจำแม่นเลยว่า บทปลัด บทข้าราชการ ต้องยกให้พระเอกปอเลย ไม่ว่าจะเปลี่ยนคาแร็กเตอร์ไปเล่นบทบาทอื่นแล้วก็ยังติดภาพนี้อยู่นะจ๊ะ

ตุ้ย เกียรติกมล ล่าทา

พระเอกหน้าไทยเหมาะกับบทข้าราชการอีกคนต้องคนนี้ ตุ้ย เกียรติกมล ด้วยความหล่อแบบไทยๆ อีกทั้งยังมีร่างการบึกบึนแข็งแรง ไม่มากไม่น้อย เมื่ออยู่ในชุดสีกากี ยิ่งดูดีเข้าไปอีก เจ๊จียังจำ ปลัดไชยา จาก ลูกสาวกำนันได้นะเนี่ย

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ

ยังเป็นฉากตราตรึงใจสุดๆกับฉากปลัดดำ ยืนตะโกนท่ามกลางสายฝนหน้าอำเภอถึงหน้าที่ของข้าราชการ จากละคร คู่เดือด "หน้าที่ของราชการ..คือต้องรับใช้ประชาชน" อินทั้งนักแสดงและทั้งคนดู เอาใจไปเลยค่ะคุณปลัด!

เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี

คนนี้ไม่ได้เป็นปลัด แต่มาในเครื่องแบบตำรวจร่างผอมหน้าทะเล้น ที่เห็นแล้วให้ความเป็นกันเองกับประชาชน แต่บทจะเข้มขรึมก็เท่ไม่หยอกนะจ๊ะหนุ่มเต๋อ แถมเรื่องล่าสุดยังเป็นพลทหารผู้ใสซื่อ ทั้งน่ารัก จริงใจ มิน่าแฟนๆ ถึงชื่นชอบขนาดนี้

 

เวียร์ ศุกลวัฒน์

เท่ฝุดเมื่อตอนรับบท สารวัตรสมชาย จากละคร พราว พระเอก เวียร์ ศุกวัฒน์ก็กลายเป็นนายตำรวจที่สาวๆอยากให้มาช่วยดูแลอยู่ข้างๆเลยล่ะ ทั้งหล่อคม และเข้มแข็งแบบนี้ ใครบ้างจะไม่อยากให้มาดูแลอยู่ใกล้ๆ...

เป็นยังไงบ้าง พระเอกลุคข้าราชการแต่ละครที่เจ๊จียกมาถูกใจแฟนละครกันมั้ยเอ่ย ...

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 พระเอกไทยบ้านกับลุคข้าราชการ เป๊ะปัง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook