ขอแซ่บไม่แบ่ง ใครรู้จักกับคริส แพรตต์พระเอก Jurassic World

ขอแซ่บไม่แบ่ง ใครรู้จักกับคริส แพรตต์พระเอก Jurassic World

ขอแซ่บไม่แบ่ง ใครรู้จักกับคริส แพรตต์พระเอก Jurassic World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับดาราหนุ่มที่น่าจะเรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้หลังจากแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวไปแล้วเมื่อปีก่อนใน Guardians of the Galaxy และน่าจะเรียกได้ว่าโชคได้เข้าข้างคริสอย่างต่อเนื่องทำให้เขาได้มารับบทนำในหนังที่เป็นแฟรนชายส์ที่คนทั้งโลกรู้จักอย่าง Jurassic World ยิ่งเสริมชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักมากกว่าเดิมอีก ถ้าอย่างนั้นเรามาทำความรู้จักแบบลึกๆกับหนุ่มคนนี้ดีกว่า

คริส แพรตต์ เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากบทแอนดี้ ไดเยอร์ในซีรีส์ตลกยอดนิยมทางเอ็นบีซีเรื่อง Parks and Recreation ที่เขาแสดงประกบเอมี โพห์เลอร์, นิค ออฟเฟอร์แมน, เอซิส แอนซารีและอดัม สก็อต เมื่อเร็วๆ นี้ ซีรีส์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดเรื่องนี้เพิ่งปิดฉากไปในซีซั่นที่ 7

 ปี 2014 นับว่าเป็นปีทองของคริส แพรตต์อย่างแท้จริง เขาได้แสดงในภาพยนตร์มาร์เวลเรื่อง Guardians of the Galaxy ในบทสตาร์ลอร์ด/ปีเตอร์ ควิลล์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ติดหนึ่งในสามภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดประจำปี 2014 ด้วยรายได้กว่า 770 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก นอกเหนือจากนั้น เขายังได้พากย์เสียงตัวละครเอก เอ็มเม็ต ในภาพยนตร์อนิเมชันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของค่ายวอร์เนอร์เรื่อง The Lego Movie ซึ่งทำรายได้ไปกว่า 468 ล้านเหรียญอีกด้วย

หลังจากนี้ เขาจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Magnificent Seven สำหรับเอ็มจีเอ็ม ที่เขาแสดงประกบเดนเซล วอชิงตันและอีธาน ฮอว์ค ภายใต้การกำกับของผู้กำกับอังตวน ฟูกัว

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ก่อนที่เขาจะโด่งดัง เขาได้แสดงประกบวินซ์ วอห์นและโคบี้ สมัลเดอร์สในคอเมดีโดยดรีมเวิร์คส์เรื่อง Delivery Man แถมในหนังเรื่องนี้เขายังอ้วนฉุจนบางคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นคนละคนก็ได้

ในปี 2012 แพรตต์ได้แสดงประกบเจสัน ซีเกล, เอมิลี บลันท์และอลิสัน บรีในภาพยนตร์ The Five-Year Engagement ในปีเดียวกันนั้นเอง เขายังได้รับบทสมาชิกหน่วยซีล ทีม ซิกส์คนสำคัญในภาพยนตร์โดยแคธริน บิเกโลว์เรื่อง Zero Dark Thirty ซึ่งได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำและออสการ์

ในปี 2011 เขาได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Moneyball ซึ่งเขาได้แสดงอย่างน่าจดจำในบทสก็อต แฮทท์เบิร์ก เบสแมนคนแรกของทีมโอ๊คแลนด์ เอ มีนักแสดงอาทิ แบรด พิตต์, โจนาห์ ฮิลและฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน ผู้ล่วงลับ และได้รับการเสนอชื่อชิงหกออสการ์ รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว เขายังชื่นชอบการล่าสัตว์ ตกปลาและการเขียนด้วย ปัจจุบัน เขาใช้ชีวิตอยู่ในลอสแองเจลิสกับภรรยา (แอนนา ฟาริส) และลูกชายของเขาอย่างมีความสุข


อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ขอแซ่บไม่แบ่ง ใครรู้จักกับคริส แพรตต์พระเอก Jurassic World

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook