นิ้วกลม-บัณฑิต-แก้ม คลอเส็ท-ดร.แอนนี่ บุคคลเปลี่ยนโลก!! ใน วู้ดดี้

นิ้วกลม-บัณฑิต-แก้ม คลอเส็ท-ดร.แอนนี่ บุคคลเปลี่ยนโลก!! ใน วู้ดดี้

นิ้วกลม-บัณฑิต-แก้ม คลอเส็ท-ดร.แอนนี่ บุคคลเปลี่ยนโลก!! ใน วู้ดดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หากคุณสงสัยว่าทำไมคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและมีชื่อเสียงโด่งดังนั้นเพราะอะไร ชีวิตของพวกเขาดำเนินมาคล้ายกับคุณหรือไม่ และอะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ครั้งนี้ “วู้ดดี้” ขอเป็นตัวแทนในการค้นหาคำตอบ จากบุคคลที่เปลี่ยนโลกเหล่านี้ และถามถึงสาเหตุว่าทำไมเขาถึงกลายเป็นบุคคลที่เป็นมีอิทธิพลต่อสังคม

“นิ้วกลม” นักเขียนรุ่นใหม่ผู้เปลี่ยนโลกแห่งการอ่านของคนไทย ที่สำคัญเขาคนนี้เป็นไอดอลของ “คุณแม่วู้ดดี้”  “วู้ดดี้”อ่านผลงานเขาบางเล่มถึงกับเข้าไม่ถึง เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องใช้จินตนาการ ความคิดลึกซึ้งแบบนิ้วกลมถึงจะเข้าใจ “นิ้วกลม”บอก “วู้ดดี้” ว่า แนวการเขียนหนังสือแบบนิ้วกลมนั้นมาจากสิ่งที่เขาสรรหาและเรียนรู้ด้วยตนเอง เขาประสบความสำเร็จจากการอยากรู้ และพยายามหาคำตอบ และสิ่งที่ทำให้ “วู้ดดี้” รู้สึกชอบในตัว “นิ้วกลม” ก็คือทัศนคติของเขาที่มีต่อการเลี้ยงลูก “ผู้ใหญ่ต้องปล่อยให้เด็กได้ถาม ให้อยากรู้ คุยด้วยเหตุผล อย่างน้อยในบ้านต้องเป็นพื้นที่ของการแลกเปลี่ยน ไม่ใช่การกำกับ”

สิ่งที่ “นิ้วกลม” คิดนั้น ค่อนข้างที่จะคล้ายกับบุคคลอีก 1 คนที่ “วู้ดดี้” ได้พูดคุย คือ วาทยกรผู้เปลี่ยนโลกแห่งการอำนวยเพลงคลาสสิก “บัณฑิต อึ้งรังสี” เพราะชีวิตของเขานั้นไม่ได้ชอบเพลงคลาสสิกตั้งแต่แรก แต่พอได้ลองเล่น ได้ทำความรู้จักกับมัน ทำให้เขาหลงเสน่ห์ของมันจนทำให้กลายเป็นคนที่โด่งดังสามารถสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกได้ แนวคิดของ “บัณฑิต”ในการเลี้ยงลูกนั้นก็เป็นสิ่งที่เขาคิดว่าจะสามารถทำให้ลูกของเขาประสบความสำเร็จเช่นกัน “ถ้าเราได้หาโลกใหม่ เราจะสนุก เราจะเชื่อมั่นในตนเอง สร้างสรรค์สิ่งที่มีอิทธิพลต่อคนอื่น  เห็นว่าตัวเองสามารถสร้างอะไรได้ เพราะทุกคนสามารถสร้างสิ่งใหม่ จากสิ่งที่เราชอบได้”

ไม่ใช่แค่ 2 คน ที่เป็นแบบอย่างการประสบความสำเร็จในชีวิตที่คิดเช่นนี้ แต่ “คุณแก้ม คลอเส็ท” ผู้ที่เปลี่ยนโลกแฟชั่นไทยไปไกลระดับโลก รวมถึง “ดร.แอนนี่” นักจิตวิทยาเด็ก ผู้เปลี่ยนโลกแห่งการเรียนรู้ เลี้ยงลูกน้อยของพ่อแม่ยุคใหม่ ก็มีแนวทางเหมือนกัน เพราะทุกคนได้ลงความเห็นการเลี้ยงลูกแบบให้ประสบความสำเร็จนั้น มาจากการให้เด็กได้ลองผิดลองถูก ได้สัมผัสโลก ให้ลูกได้เลือกในสิ่งที่เขารัก และคอยสนับสนุน จากการพูดคุยครั้งนี้ ถ้าคุณลองฟัง จะสามารถหาคำตอบได้แล้ว ว่าคุณควรจะเลี้ยงดูลูกของคุณในแบบไหน ให้กลายเป็นบุคคลต้นแบบแบบพวกเขาทั้ง 4 คน  ติดตามชมได้ใน รายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” คืนวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 22.30น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี



อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นิ้วกลม-บัณฑิต-แก้ม คลอเส็ท-ดร.แอนนี่ บุคคลเปลี่ยนโลก!! ใน วู้ดดี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook