2 แอนิเมชั่นเลือดพระอาทิตย์ส่งท้ายปี 'โดราเอมอน' และ 'เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่'

2 แอนิเมชั่นเลือดพระอาทิตย์ส่งท้ายปี 'โดราเอมอน' และ 'เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่'

2 แอนิเมชั่นเลือดพระอาทิตย์ส่งท้ายปี 'โดราเอมอน' และ 'เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 แอนิเมชั่นเลือดพระอาทิตย์ส่งท้ายปี

 

โดราเอมอนและเจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่

 

The Tale of Princess Kaguya เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ แอนิเมชั่นจากสตูดิโอแถวหน้าของประเทศญี่ปุ่นอย่างสตูดิโอจิบลิซึ่งได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง อิซาโอะ ทาคาฮาตะ โดยผลงานสร้างชื่อของเขาก็คือการทำแอนิเมชั่นสุดกินใจเรื่อง Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย ที่คนทั่วโลกต้องหลั่งน้ำตาให้กับภาพความสูญเสียของสงคราม 

 

ใน The Tale of Princess Kaguya เป็นการหยิบตำนานโบราณเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นอย่าง “ตำนานคนตัดไผ่” หรือ “ตำนานเจ้าหญิงคางุยะ” เอามาเล่าใหม่อีกครั้งในรูปแบบแอนิเมชั่นภาพวาดลายสีน้ำจากปลายพู่กันที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นตามแบบศิลปะโบราณของประเทศญี่ปุ่นซึ่งเรียกได้ว่าแปลกและแตกต่างจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ตัวหนังมีแพลนเข้าฉายในไทยวันที่ 25 ธันวาคม 

 

เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่นั้นเป็นเรื่องราวของตะเกะโตริ โนะโอะกินะ ชายชราผู้เลี้ยงชีพด้วยการขายไม่ไผ่ วันหนึ่งเขาได้มองเห็นปล้องไผ่ที่ส่องแสงเรืองรองเข้า และพบว่าภายในมีเด็กทารกผู้หญิงขนาดเท่าหัวแม่มือนอนอยู่ เขาจึงนำทารกกลับไปบ้านไปให้ภรรยาเลี้ยงอย่างลูก และตั้งชื่อให้ว่าคะงุยะ-ฮิเมะ หรือเจ้าหญิงแห่งราตรีอันเรืองรอง วันเวลาผ่านไปทารกน้อยค่อยๆ เติบโตขึ้นเป็นสาวงาม พร้อมกับนำพาความมั่งคั่งรุ่งเรืองมาสู่ชายและหญิงชรา และเพราะกิตติศัพท์ความงดงามของเธอ ก็ทำให้มีบรรดาเจ้าชายมากมายมาขอหมั้นหมายมากมาย 

 

อันที่จริงแล้วเรื่องตำนานคนตัดไผ่นั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจึงทำให้มีการนำโครงเรื่องไปดัดแปลงหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นในแวะวงภาพยนตร์อาทิ “Taketori Monogatari” (เจ้าหญิงจันทรา) โดย คง อิชิคะวะในปี 1987 หรือ Big Bird ไปดูละครที่แสดงโดยเด็กเรื่อง “ตำนานคนตัดไผ่” ในภาพยนตร์สำหรับโทรทัศน์เรื่อง “บิกเบิร์ดในญี่ปุ่น” นอกจากนั้นแล้วบิกเบิร์ดก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากหญิงสาวใจดีชื่อคะงุยะฮิเมะ (Kaguyahime) เมื่อถูกแยกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกันจนตลอดเรื่อง ในตอนจบเรื่องผู้ชมยกเว้นบิกเบิร์ดก็ทราบว่าคะงุยะฮิเมะเป็นเจ้าหญิง

 

 

ส่วน Stand by Me: Doraemon เป็นการหยิบเอา 4 ตอนที่ประทับใจที่สุดในตลอด 45 ปีนับตั้งแต่การถือกำเนิดของโดราเอมอน โดยเริ่มจากตอนแรกที่ โดราเอมอน เดินทางมาช่วยเด็กผู้ชายขี้แยอย่าง โนบิตะ ด้วยของวิเศษต่างๆจากโลกอนาคต ตอนที่ โนบิตะ ต้องไปผจญภัยในดินแดนหิมะเพื่อช่วย ชิซุกะ ซึ่งนำไปสู่ตอนที่ โนบิตะ กำลังจะแต่งงานกับสาวที่เขารัก จนไปถึงตอนสุดท้ายที่ โดราเอมอน ต้องลาจาก โนบิตะ เพื่อกลับโลกอนาคต มีกำหนดเข้าฉาย 31 ธันวาคม 2557 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 2 แอนิเมชั่นเลือดพระอาทิตย์ส่งท้ายปี 'โดราเอมอน' และ 'เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook