ที่นี่หมอชิต เปิดชีวิต 'อนันดา' ชีวิตเคยพลาด ยุ่งยาเสพติดถูกจับติดคุก!

ที่นี่หมอชิต เปิดชีวิต 'อนันดา' ชีวิตเคยพลาด ยุ่งยาเสพติดถูกจับติดคุก!

ที่นี่หมอชิต เปิดชีวิต 'อนันดา' ชีวิตเคยพลาด ยุ่งยาเสพติดถูกจับติดคุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อแฟนรายการที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์นี้สามพิธีกร พี่ดู๋ สัญญา  คุณากร, ลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ และ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ตีตั๋วบินไปหาแขกรับเชิญ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ถึงที่เชียงใหม่ ไปเยี่ยมชมบ้าน และ “ยาหยี บูติค โฮเทล” ในซอยนิมมาน 17 กิจการส่วนตัวของบักจ่อยที่จะเปิดให้บริการเร็วๆนี้


งานนี้สามพิธีกรบุกไปถึงบ้านของอนันดาที่เจ้าตัวซื้ออยู่กับคุณแม่ แก้ว สิริสมพร ซึ่งวันนี้คุณแม่ก็อยู่ต้อนรับสามพิธีกรพร้อมหน้าพร้อมตากับลูกชาย พร้อมพาทัวร์ชมบ้าน และยังเล่าวีรกรรมเด็ดๆแสบๆ ของลูกชายให้พิธีกรและผู้ชมฟังพร้อมๆกันอีกด้วย ชมบ้านกันแล้วอนันดาจะพาทุกคนไปชมกิจการใหม่อีกแห่งที่อยู่ในซอยนิมมาน 17 เป็นโรงแรมที่ชื่อ ยาหยี บูติค โฮเทล ที่อนันดาบอกว่าตอนนี้กำลังทุ่มเวลาส่วนใหญ่ให้กับที่นี่เพื่อที่จะเปิดให้ทันปลายปีนี้  ซึ่งระหว่างชมโรงแรม  อนันดาพาทุกคนไปนั่งมุมโปรดของตัวเองพร้อมกับนั่งคุยเรื่องราวชีวิตและงานหลายๆอย่างให้ฟัง 

 

 

บ้านหลังนี้อยู่มานานหรือยัง/อยู่กับใครบ้าง??

อนันดา : อยู่กับแม่ครับ เป็นบ้านหลังแรกที่เชียงใหม่ ก็ซื้อไว้ให้แม่อยู่ ได้สัญชาติไทยแล้วก็ซื้อเลย ประมาณ 4 ปีแล้วครับ


 

ทำไมถึงหลงเสน่ห์เชียงใหม่??

อนันดา :  ชีวิตมันคุ้มกว่า ชีวิตกรุงเทพวันๆทำได้กี่อย่าง เช้าอย่าง เย็นอย่าง ก็ไม่อยากทำอะไรแล้ว ปวดหัว แต่ที่เชียงใหม่ทำได้ 10 กว่าอย่าง แล้วยังมีเวลานั่งอ่านหนังสือด้วย มีเวลานั่งกินกาแฟ ทำตัวดัดจริต เวลาคุ้มกว่า มีเวลาให้เพื่อน ให้ครอบครัว ให้ตัวเอง มีเวลานั่งทำงาน และก็มีเวลานั่งดัดจริตด้วย กินกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ ถ่ายรูป


 

แล้วเรื่องการเลี้ยงดู เห็นบอกว่ามีบทเรียนที่เคยเหลวแหลกช่วงวัยรุ่น ??

อนันดา : คือพ่อ กับแม่ ก็เลี้ยงแบบ อิสระ อยากทำอะไรก็ทำไป ไม่มีกฎอะไรเลย เหมือนแค่มีพื้นฐาน Common Sense ให้มันดี แต่ชีวิตผมก็เคยพังมาก่อน (หัวเราะ) ถูกตำรวจจับติดที่บ้านเมตตา ก่อนเข้าวงการ ตอนนั้นกลัวมาก ...  ตอนเด็กเราก็ชอบความ BAD ข้ามเส้นไปบ้าง  อันตราย คนไม่เจอก็ไม่เป็นไร แต่ผมข้ามเส้นไปแล้วเลยโดนจับ... ครอบครองยาเสพติด มีคดี ต้องขึ้นศาล ตกใจหัวฟู ชีวิตพังแล้วทำยังไงดี เราก็จะเห็นได้ชัดว่ามันไม่เกิดประโยชน์ แล้วตอนที่โดนจับเพื่อนกูหายหัวกันไปหมด ไอ้พวกที่เท่ๆ เนี่ย เผ่นกันหมดเลย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้  ก็คงไปตบกระโหลกตัวเองว่าแกทำอะไรอยู่เนี่ย แต่มันก็เด็ก เด็กก็คิดว่าการเป็นกบฎมันเท่มาก


อนันดาที่โตขึ้น มุมมอง และการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปไหม ( ความมั่นใจ / อีโก้ ) ??

อนันดา : ตอนนี้อายุ 32 กำลังเป็นช่วงแรกของการโตเป็นผู้ใหญ่ ถ้ายังมีพลัง มีปัญญาอยู่ทำไมไม่ใช้ ทำให้มัน Work hard and Play hard  คือตอนช่วง 20 ต้นๆ ปัญหาหลักคืออีโก้ของตัวเอง คิดลึก จะทำไรดี ต้องเครียด ต้องจริงจัง แต่พอโตขึ้นแบบ ไม่ต้องเป็นอย่างงั้นเลยก็ได้ไร้สาระ  แบบนี้ก็ทำอะไรได้ และทำง่ายกว่าด้วย เหมือนปล่อยวางชนิดนึง แต่ผมก็ไม่ได้ธรรมะธัมโมหรอก ไม่ได้ปลง หรือเข้าใจชีวิตขนาดนั้น ยังมีมุม Dark แค่มันรู้จักปล่อยวางอีโก้ตัวเองเฉยๆ และเราเห็นเอง ว่าเวลามีอีโก้ทำอะไรก็ไม่ค่อยสำเร็จ เพราะเราเป็นแบบนี้ เรายากไปเอง เครียดกับทุกอณู ซึ่งไม่จำเป็น  เพราะบางอย่างมันนอกคอนโทรล แล้วพอเราปล่อยไปปรากฎว่ามันสมูธกว่าเดิม คือความมั่นใจสมัยก่อนเกิดจากอีโก้   แต่ความมั่นใจตอนนี้เกิดจากข้อมูล ตอนนี้ชีวิตไม่ค่อยน่ากลัว เพราะเราเข้าใจขั้นตอนว่าเราจะทำอะไร เพื่อให้ไปถึง GOAL


แล้วโรงแรมเริ่มสร้างมานานหรือยัง / ได้ไอเดียมาจากไหน??

อนันดา : จริงๆก็ 2 – 3 ปีครับ ตามแผนน่าจะเสร็จนานแล้ว แต่ผมก็ไม่ค่อยมีเวลามาดูเท่าไหร่ เพราะอยู่แต่กรุงเทพ ปัญหาเยอะ ... พอเริ่มเข้ามาดูได้ก็เลยเข้ามาจี้หนักเลย ตั้งใจให้เสร็จทันปลายปีนี้ มี14 ห้องครับ ชื่อ ยาหยี ผมตั้งเอง ความตั้งใจคือคอนเซ็ปต์พูดถึงผู้หญิง


ตอนนี้จากนักแสดง เพิ่มมาเป็นผู้บริหารแล้ว ต้องดูแลอะไรบ้าง??

อนันดา : ก็ทำ Production House แหล่ะครับ ตอนแรกมีพนักงานแบบครอบครัวกันเอง 7 – 8 คน ตอนนี้มี เพิ่มเกือบ 40 คนแล้ว เดินเข้าบริษัททีไปไม่รู้แล้วใครเป็นใคร ( หัวเราะ ) แต่ผมจะไม่ค่อยไปยุ่งเรื่องทีวีเท่าไหร่ แต่เราจะยุ่งเรื่องทีมกล้อง บ้าคลั่งซื้ออุปกรณ์เต็มออฟฟิศเลย


มองอนาคตธุรกิจที่เราทำยังไง??

อนันดา : ตอนนี้เป็นเวลาเอาจริงแล้ว พวกคุณ(บริษัท)ต้องรวยกว่าผมแล้ว พวกคุณต้องแซงผมแล้ว แซงผมเสร็จ ผมก็จะรีไทร์ จริงๆ คือผมตั้งเป้าไว้ว่า รายได้ออฟฟิศต้องแซงรายได้ของผมในปีหน้านี้ ผมคิดไว้ว่า คุณแซงผมได้ แล้วผมจะไปอยู่ประจำให้คุณ ซึ่งเกือบแล้ว ตอนนี้กำลังฮอต มาแรง ก็พยายามกันต่อไปครับ


ยังมีอีกหลายหลายเรื่องราวของ “บักจ่อย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ที่น่าติดตามชมในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 19  ตุลาคมนี้ ทางช่อง 7  



อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ที่นี่หมอชิต เปิดชีวิต 'อนันดา' ชีวิตเคยพลาด ยุ่งยาเสพติดถูกจับติดคุก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook