ดังเกิน! แบทแมนญี่ปุ่นโดนตำรวจซิวจนได้

ดังเกิน! แบทแมนญี่ปุ่นโดนตำรวจซิวจนได้

ดังเกิน! แบทแมนญี่ปุ่นโดนตำรวจซิวจนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดังเกิน! แบทแมนญี่ปุ่นโดนตำรวจซิวจนได้

BatmanBatman

 

ที่ ญี่ปุ่นมักจะมีงานหรือการแต่งคอสเพลย์เป็นฮีโร่ต่างๆอยู่เป็นประจำ อยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าเราจะเห็นใครสักคนแต่งตัวเป็นฮีโร่หรือตัว การ์ตูนเดิน หรือมีพวกหน้ากากไรเดอร์ขี่มอเตอร์ไซค์ตามท้องถนน แต่มีคอสเพลย์ฮีโร่คนหนึ่งที่กำลังดังอยู่ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของญี่ปุ่น ตอนนี้ เขาไม่ได้แต่งคอสเป็นฮีโร่ของญี่ปุ่น แต่เลือกแต่งเป็น Batman ฮีโร่ยอดนิยมจากอเมริกาแทน และยังแต่งรถมอเตอร์ไซค์สามล้อของเขาเป็น Bat Pod วิ่งไปทั่วเมืองในจังหวัดชิบะด้วย จนผู้คนตั้งฉายาให้กับเขาว่า Chibatman มาจาก Chiba+Batman นั่นเอง

BatmanBatman

 

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ชื่อเสียงของ Chibatman โด่งดังไปทั่วโซเชี่ยล หลังจากมีคนถ่ายภาพของเขามาแชร์กัน จนทางรายการทีวีของญี่ปุ่นได้ทำรายการสัมภาษณ์ข้อมูลของ Chibatman ทำให้ทราบว่า เขาเป็นชายวัยกลางคนอายุ 41 ปี ยังโสด ทำงานเป็นช่างซ่อมที่คลังเก็บสินค้าท่าเรือของจังหวัดชิบะ สาเหตุที่เขามาแต่งคอสเพลย์ขี่รถ Batpod เวลาเดินทางไปที่ต่างๆก็เพราะเขาอยากเห็นผู้คนยิมมีความสุขเวลาที่เห็นเขา แต่งชุดนี้ ซึ่งจริงๆแล้วเขาทำแบบนี้มานานถึง 3 ปีแล้ว แต่กลับเพิ่งมาดังเอาตอนนี้ ส่วนรถ Batpod ของเขานั้นเขาก็ใช้ฝีมือการเป็นช่างซ่อมสร้างขึ้นมาจาก จากเครื่องยนต์และอุปกรณ์เหลือใช้จากงานซ่อมที่ท่าเรือ และมีชิ้นส่วนบางอย่างที่ต้องสั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ แล้วนำเหล็กมาตีขึ้นรูปให้ได้ตามต้องการ หมดงบในการสร้างไป 600,000 เยน (ประมาณ 2 แสนบาท) หลังจากรายการทีวีนี้ออกอากาศ ชื่อเสียงของ Chibatman ก็ดังไปทั่วญี่ปุ่น และดังไปทั่วโลกด้วย ผ่านทางเว็บไซต์โซเชี่ยลอยาง Twitter และ Facebook

 

แต่ ความดังก็สร้างความเดือดร้อนให้เขาจนได้ เพราะโดนตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำอย่างใหญ่โต โดยตำรวจของกรมขนส่งทางบก เพราะมอเตอร์ไซค์ที่เขาใช้นั้นผิดกฎจราจร ซึ่ง Chibatman โดนสอบปากคำถึงที่มาของรถรวมถึงที่มาของชุดแบทแมนที่เขาใส่ด้วย ว่าทำขึ้นมาจากอะไรบ้างอย่างไร ใช้เวลาสร้างนานแค่ไหน ซึ่ง Chibatman ให้ปากคำกับตำรวจอย่างสนุกสนานถึงที่มาของรถเขา จนในที่สุดตำรวจก็ปล่อยตัวเขาออกมา โดยที่ไม่เอาผิด แถมตำรวจยังบอกเขาว่าถ้าต้องการอะไรให้เรียกได้

จากความดังนี้ ยังทำให้ Chibatman ได้รับเชิญไปออกรายการโทรทัศน์ต่างๆด้วย แต่เขาปฎิเสธ เพราะที่ทำไปเพราะต้องการให้คนเห็นเขายิ้มมีความสุขเท่านั้น

BatmanBatman

 

 

Source:

  • https://www.animenewsnetwork.com/interest/2014-09-11/local-tokyo-superhero-chibatman-interrogated-by-police/.78654

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดังเกิน! แบทแมนญี่ปุ่นโดนตำรวจซิวจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook