เกรท-แมท ช่วยกันเลี้ยงเด็ก กุ๊กกิ๊กแบบเพื่อนใน รักต้องอุ้ม

เกรท-แมท ช่วยกันเลี้ยงเด็ก กุ๊กกิ๊กแบบเพื่อนใน รักต้องอุ้ม

เกรท-แมท ช่วยกันเลี้ยงเด็ก กุ๊กกิ๊กแบบเพื่อนใน รักต้องอุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เกรท-แมท”ช่วยกันเลี้ยงเด็ก

กุ๊กกิ๊กแบบเพื่อนใน “รักต้องอุ้ม”


มีคิวออกอากาศแล้วสำหรับละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง “รักต้องอุ้ม” ของผู้จัด จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด ที่นำพระนางคู่ซี้ เกรท-วรินทร ปัญหากาญจน์ และ แมท-ภีรนีย์ คงไทย มาพบกันอีกครั้ง “รักต้องอุ้ม” สร้างจากบทประพันธ์ของ เพชรไพลิน บทโทรทัศน์ เบญจธารา กำกับการแสดงโดย แมน เมธี ซึ่งมีผลงานกำกับละครยอดฮิตมาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง เมียแต่ง, คุณสามีกำมะลอที่รัก และ สามี 


 

 

เรื่องเริ่มที่ ลันตา(ภีรนีย์ คงไทย) ผู้หญิงทำงานที่กำลังจะประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนเป็นบรรณาธิการนิตยสารผู้หญิง แถมความสัมพันธ์กับ อนุชิต(อดิสร อรรถกฤษณ์) ผู้บริหารหนุ่มสุดหล่อก็กำลังคืบหน้า ไปได้ดี โดยมีเพื่อนซี้ ธัญญาเรศ(อริสรา ทองบริสุทธิ์) และ แพท(เจสสิก้า ภาสะพันธุ์) ซึ่งทำงานอยู่ด้วย ช่วยเชียร์ แต่แล้วฝันของลันตาก็สลายเพราะ อรขจี(นาตาลี เดวิส) ภรรยาของอนุชิตมาประกาศตัวที่บริษัท แถมไล่ตบตีลันตา  ด้วยความโมโหลันตาขอลาออก ฝันทุกอย่างสลายไปในพริบตา เท่านั้นยังไม่พอ ขณะลันตาจะขับรถกลับบ้าน กลับมีกล่องใส่เด็กหกเดือนอยู่ใต้ท้องรถ ลันตาไม่รู้จะทำอย่างไร จะเอาเด็กกลับบ้านก็กลัวย่า มาลัย(ดวงตา ตุงคะมณี) จอมเฮี๊ยบ ก็เลยพา ตาหนู(น้องเทรย์-ไทยซัน)ไปที่คอนโดของสิปาดัน(วรินทร ปัญหกาญจน์) นักบินหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เพื่อนรักเพื่อนซี้ของเธอ สิปาดันพอเห็นเด็กก็โวยวายให้ลันตาเอาไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ลันตาห่วงเด็กจะไม่ปลอดภัย ก็เลยอ้อนวอนขอเลี้ยงเด็กที่คอนโดโดยโกหกย่าว่าจะไปทำงานต่างจังหวัด ที่แท้เอาเวลามาช่วยเลี้ยงเด็ก แต่การเลี้ยงเด็กกับสิปาดัน ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเด็กร้องไห้งอแงตลอดเวลา งานนี้ได้เพื่อนบ้านแสนดีอย่าง พอล(ธนกฤต พานิชวิทย์) และ มิ้งค์(จรินทร์พร จุนเกียรติ) รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยที่เคยมาฝึกงานกับลันตา มาคอยช่วยดูแล ลันตาชวนสิปาดันไปเชียงใหม่ เพราะได้เบาะแสคนที่เอาเด็กมาทิ้ง โดยมีเพื่อนของสิปาดันคือ กีรติ(โกสินทร์ ราชกรม) ซึ่งแอบชอบลันตา และแพท ตามไปด้วยกัน





โดยไปพักกันที่บ้าน ย่านวล(ดวงใจ หทัยกาญจน์) คุณย่าของสิปาดัน และ อินทนนท์(ศานติ สันติเวชกุล) พ่อของสิปาดัน ซึ่งทำให้เจอกับ เอื้องคำ(ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) และมะนาว(ภัทรินทร์ เจียรสุข) แฟนเก่าของสิปาดันที่เลิกรากันไป โดยที่มะนาวรู้ว่าสิปาดันเลือกที่จะรักลันตามากกว่า แต่เธอก็พยายามจะกลับมาสานสัมพันธ์ กลายเป็นรักสามเส้า ทั้งสี่คนไล่ล่าผู้ร้ายจนสลับคู่หลงป่า และที่สุดก็กลับกรุงเทพฯอย่างคว้าน้ำเหลว ลันตาต้องอ่านตำราเลี้ยงเด็ก ประหนึ่งแม่ของเด็กน้อย  สิปาดันก็จำใจต้องเป็นคุณพ่อของเด็กด้วย แต่ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สานต่อใกล้ชิดยิ่งขึ้น สิปาดันที่แอบหลงรักลันตามานานมากแล้ว ก็ค่อยๆ เผยใจออกมา

 

 

ความรักของทั้งคู่กำลังจะไปได้ดี แต่ยังไม่ทันเปิดใจกัน  ก็มีปัญหา เมื่อ พิธาน(เจสัน ยัง) ปรากฏตัวขึ้นในฐานะเจ้าของผู้ผลิตหนังสือเล่มใหม่ ซึ่งลันตาไปเป็นบรรณาธิการ ซึ่งได้ร่วมทุนกับ สุวิภา(สุรัตนา ข้องตระกูล) และ รัชนี(สุปราณี เจริญผล) การมาครั้งนี้ของพิธานมีเป้าหมายสำคัญคือต้องการที่จะให้ลันตา กลับมารัก เพราะพิธานเป็นอดีตรุ่นพี่มหาวิทยาลัยที่เป็นแฟนเก่าของลันตา แต่เลิกรากันไปเพราะ รู้ดีว่าใจของลันตาอยู่ที่สิปาดัน แต่ครั้งนี้เขาต้องการกลับมาเอาชนะสิปาดันให้ได้ โดยได้ร่วมมือกับมะนาว และธัญญาเรศวางแผนการร้ายต่างๆ เพื่อให้ลันตากับสิปาดันผิดใจกัน ทั้งยังเปิดเผยให้ย่ามาลัยรู้ว่าสิปาดันและลันตาอยู่ด้วยกันในคอนโด ทำให้ย่ามาลัยโมโหมาก สิปาดันและย่านวลและพ่ออินทนนท์ปรึกษากัน จึงได้ไปขอขมาย่ามาลัยที่บ้าน พร้อมกับรับผิดชอบขอลันตาแต่งงาน แต่ย่ามาลัยดื้อแพ่ง ให้พิธานพา น้าวัน(ปริศนา กล่ำพินิจ) พี่สาวเป็นผู้ใหญ่มาสู่ขอแข่งกัน ทั้งยังกดดันลันตา จนต้องยอมตามย่านวลหมั้นกับพิธานด้วยความไม่เต็มใจ เรื่องราวความรักวุ่นวายของสิปาดัน และ ลันตา จะเป็นอย่างไร รวมทั้งอนาคตของตาหนู ก็ต้องติดตามชมในละคร “รักต้องอุ้ม”...

 

 

เกรท-วรินทร เปิดใจถึงบทบาทในละครเรื่องนี้ว่า

"เรื่องนี้บทก็น่ารักนะครับ เป็นนักบิน หล่อ เท่ เจ้าเสน่ห์ ก็จะมีสาวๆ ชอบ แล้วเราก็แบบเป็นหนุ่มนักรักเหมือนกัน เห็นใครสวยก็ชอบ แต่จริงๆ ก็มีใจให้กับแมท นางเอกของเรื่องมาตั้งแต่แรก แต่พยายามตัดใจ เพราะเห็นแก่สัมพันธ์ของเพื่อนที่มีมา แต่ความสัมพันธ์ก็เริ่มกลับมาสนิทสนมกันอีกครั้ง เพราะต้องช่วยการเลี้ยงเด็กน้อยเรื่องนี้มีความท้าทายตรงเด็กนี่แหละ ต้องช่วยกันเลี้ยงเด็ก ดูแลเด็ก ก็น่ารักดีครับ เพราะน้องเทรย์ เป็นเด็กน่ารัก ไม่ค่อยงอแง ยิ้มง่าย เราแสดงกับเค้าตั้งแต่อายุ ห้าหกเดือนจนตอนนี้ที่ละครออกอากาศก็ยังถ่ายทำอยู่ น้องเค้าอายุขวบเศษแล้วครับ เริ่มจะเดินคล่อง เดินเก่งแล้ว ก็ต้องปรับบท ปรับการแสดงไปตามพัฒนาการของน้องเทรย์ ส่วนผมกับแมทก็สบายอยู่แล้ว เพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว ก็แสดงได้ตามบทแบบไม่เคอะเขิน เป็นละครที่ให้แง่มุมดีๆ หลายๆอย่างสำหรับชีวิตคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันครับ อยากให้ลองติดตามชมดู"




ส่วนแมท-ภีรนีย์ ก็ยิ้มรับเห็นด้วยกับคำพูดของเกรท

"เรื่องนี้แมทปรับบุคลิกต่างจากเรื่องอื่น ตัดผมสั้น แล้วบทของแมท จะเล่นเป็นผู้หญิงทำงานที่มั่นใจในตัวเอง  ออกแนวโผงผาง ไม่ยอมใคร ดูภายนอกจะเป็นคนแข็งแกร่ง แต่ภายในก็มีแอบอ่อนไหว และอ่อนหวานนะ ก็เป็นบทที่ไม่หนักใจอะไรมากค่ะ ยิ่งแสดงกับเกรทด้วย ก็ไม่ได้เล่นละครด้วยกันมาหลายปี มาเล่นเรื่องนี้ก็สบายใจนะคะ บทค่อนข้างจะไม่ไกลตัวมาก เป็นเพื่อนรักที่มีความสัมพันธ์และแอบรักกัน แต่ไม่ยอมเปิดเผยใจกัน พี่นก-จริยา ยังบอกว่าอ่านเรื่องนี้แล้วมองว่าเป็นเกรท กับ แมท ที่เหมาะจะเล่นคู่กัน ไม่ต้องปรับอะไรมาก เล่นไปก็ลื่นไหล ฮาดี สนุกดีค่ะ แต่แรกๆ จะหนักใจตรงเด็ก การอุ้ม การเลี้ยงเด็ก และเข้าฉากกับน้องเทรย์ ก็ยากหน่อย ทุกคนพยายามปรับการแสดงให้เข้ากับเด็กให้ออกมาเป็นธรรมชาติ ผู้กำกับพี่แมน เมธี ก็เหมือนกัน ดูอารมณ์เด็กเลยเวลาจะเข้าฉาก ถ้าเด็กหลับ ก็เปลี่ยนให้เป็นหลับ ส่วนใหญ่ตอนซ้อมจะไม่เอาเด็กมาเล่นด้วย แต่พอเอาจริงถึงจะเอาเค้าเข้ามา ก็ปรับสถานการณ์การแสดงตามเด็กเลย ก็สนุกดี เป็นประสบการณ์การแสดงกับเด็กเล็กที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่พอเห็นทรีเซอร์แล้ว หายเหนื่อยเลยค่ะ น้องเทรย์น่ารักมาก ทำให้ละครโดยรวมดูแล้วอมยิ้มเลยค่ะ อยากให้ลองชมกันดู อาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนี้นะคะ"

เชียร์กันขนาดนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้ว ติดตามชม “รักต้องอุ้ม” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางช่อง 3 เริ่มอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคมนี้ตอนแรก อย่าพลาดเชียว...

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เกรท-แมท ช่วยกันเลี้ยงเด็ก กุ๊กกิ๊กแบบเพื่อนใน รักต้องอุ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook