อ้างไปเรื่อย! Jupiter Ascending เลื่อนฉายยาวไปปีหน้า

อ้างไปเรื่อย! Jupiter Ascending เลื่อนฉายยาวไปปีหน้า

อ้างไปเรื่อย! Jupiter Ascending เลื่อนฉายยาวไปปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างไปเรื่อย! Jupiter Ascending เลื่อนฉายยาวไปปีหน้า

 

 

อันที่จริงอีกประมาณเดือนกว่าๆ Jupiter Ascending หนังฟอร์มยักษ์ที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยสุดตระการตาของ จูปิเตอร์ โจนส์ (มิล่า คูนิส) หญิงสาวผู้ถือกำเนิดเกิดขึ้นยามกลางคืนภายใต้ท้องฟ้า โดยมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกชะตาชีวิตอันยิ่งใหญ่ของเธอไว้ เมื่อจูปิเตอร์โตขึ้น เธอใฝ่ฝันว่าจะได้เป็นดารา แต่กลับตื่นขึ้นมาพบความจริงอันโหดร้ายเมื่อเธอเป็นแค่พนักงานทำความสะอาดให้บ้านคนอื่น แถมต้องถูกพักงานอย่างไม่มีกำหนด จนกระทั่งเมื่อ เคน (แชนนิ่ง ทาทัม) อดีตนักล่าหน่วยทหารที่ร่างกายถูกสร้างขึ้นด้วยยีนสังเคราะห์เดินทางมาถึงโลก เพื่อค้นหาเธอ จูปิเตอร์จึงเริ่มรู้ชะตาชีวิตว่าเขารอเธอมานานแสนนาน ลักษณะยีนของเธอแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นผู้สืบทอดที่ไม่ธรรมดา ซึ่งนั่นอาจจะเปลี่ยนสมดุลของจักรวาลได้

 

 

ด้วยพล็อตอลังการสะเทือนดวงดาวกันขนาดนี้ แต่ก็ยังมีคนเก็งกันเอาไว้ว่าหนังที่กำกับโดยพี่น้องสุดติสต์แตกอย่าง ลาน่า และ แอนดี้ วาชอว์สกี้ ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง The Matrix Trilogy และ Cloud Atlas นั้นมีโอกาส "เจ๊งสูง"

ล่าสุดทางสตูดิโออย่าง วอเนอร์ บราเธอร์ ตัดสินใจจะเลื่อนวันเข้าฉายออกไปเป็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปี 2015 ซึ่งตามสถิติหนังฟอร์มใหญ่ยักษ์อะไรก็ตามที่มักจะต้องเลื่อนการเข้าฉายแบบสายฟ้าแล่บนั้นมักจะส่อเค้าลางไม่ค่อยดีสำหรับตัวหนัง ซึ่งอาจคาดการณ์ได้ว่าตัวหนังของ Jupiter Ascending ต้องมีอะไรทะแม่งทะแม่งแน่ๆ 

 

 

อย่างไรก็ตามปีนี้ค่ายหนังอย่างวอร์เนอร์ บราเธอร์ก็ดูจะเจ็บตัวไปกับหนังฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปีพอสมควรนับตั้งแต่ Godzilla ทำรายได้ไม่เข้าเป้า (แม้จะเปิดตัวมาอยู่ในระดับน่าพอใจแต่ที่สตูดิโอคาดการณ์เอาไว้ก็สูงกว่านี้), Edge of Tomorrow เปิดตัวสัปดาห์แรกก็พ่ายแพ้ให้กับหนังรักฟอร์มเล็กอย่าง The Fault in our Stars ส่วน Jupiter Ascending ว่ากันว่าเหตุผลที่เลื่อนที่แท้จริงก็เป็นเพราะว่าผลตอบรับจากการประชาสัมพันธ์นั้นออกมาไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ 

ทางด้าน แดน เฟลล์แมน หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายหนัง Jupiter Ascending กล่าวว่า "การเลื่อนเข้าฉายของหนังเรื่องนี้ก็เพื่อให้พี่น้องวาชอว์สกี้มีเวลาในการแก้ไข พัฒนาเทคนิคพิเศษในเรื่องที่มีมากกว่า 2000 ชอตให้เสร็จสิ้น เพราะตามตารางเวลาที่หนังเข้าฉายนั้นอาจจะทำให้พวกทำงานไม่ทันเวลา เราต้องคำนึงถึงความพร้อมในการฉายในตลาดอินเตอร์ด้วย เราจึงคิดว่าทีมงานต้องใช้เวลาเพิ่ม" ซึ่งฟังดูแล้วก็ดูเหตุผลที่ไม่ค่อย "ขึ้น" สักเท่าไหร่ เนื่องจากการวางแผนงานของหนังฟอร์มยักษ์มักจะต้องมีความรัดกุมและเรียบร้อยกว่านี้

 

 

 

การย้ายวันฉายของ Jupiter Ascending จึงกระทบต่อหนังในสตูดิโอตัวเองอย่างเรื่อง Run All Night ของ เลียม นีสัน ที่วางกำหนดฉายไว้ 5 กุมภาพันธ์ ปี 2015 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด และผลจากเลื่อนเข้าฉายหนังทำให้งบลงทุนประชาสัมพันธ์ที่ได้มีการจ่ายเงินไปแล้วถูกลอยแพไปอย่างน่าเสียดาย (หรือบางทีนี่อาจจะเป็นการสละเรือที่คุ้มค่า เพื่อหวังน้ำบ่อหน้าก็ไม่ทราบได้เช่นกัน) 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อ้างไปเรื่อย! Jupiter Ascending เลื่อนฉายยาวไปปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook