คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ! จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์

คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ! จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์

คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ! จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ!

จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์ 

 

นี่อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมส์ต่อสู้ชื่อดังของโลกอย่าง STREET FIGHTER จะถูกดัดแปลงขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เกมส์อย่าง สตรีท ไฟเตอร์ ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นหนังฟอร์มกลาง ในชื่อ Street Fighter ออกฉายในปี 1994 กำกับภาพยนตร์โดย สตีเว่น อี เด โซลซ่า ตัวหนังเล่าเรื่องราวของสงครามกลางเมืองในชาดาลู ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลางปี 1995 นายพลเอ็ม ไบสันกระหายอำนาจจนผลักดันประเทศเข้าสู่ความขัดแย้ง เมื่อเขาจับคนงานจากประเทศพันธมิตรจำนวน 63 คนเอามาเป็นตัวประกัน จนทำให้ วิลเลียม เอฟ ไกด์(ฌอง-คล็อด แวน แดมม์) ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือตัวประกันและเขาได้รับความช่วยเหลือจาก แคมมี่ (ไคลีย์ มิโน๊ก) ในการสืบหาแหล่งกบดาน รวมไปถึงหาเหล่าคนที่มีความสามารถในการต่อสู้บุกป้อมปราการของไบสันเพื่อช่วยชีวิตตัวประกัน ทว่าหลังจากออกฉายตัวหนังโดนด่าเละเทะว่าไม่สนุก เนื้อเรื่องมั่วเป็นจับฉ่าย แถมตัวละครในเกมส์ก็ถูกจับยัดๆเข้ามาให้สมบูรณ์

 

 

กว่า 15 ปีผ่านไป Street Fighter: The Legend of Chun-Li ก็ตามออกมาในปี 2009 ซึ่งคราวนี้นางเอกของเรื่องกลายเป็นตัวเด่นเมื่อ ชุน หลี เดินทางมายังเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้เพื่อร่ำเรียนวิชาการต่อสู้และสืบหาถึงการตายอันเป็นปริศนาของพ่อเธอ ชุน หลี ได้พบกับยอดฝีมือที่ช่วยฝึกปรือให้เธอมีวิทยายุทธในการล้างแค้นเพื่อเผชิญหน้ากับองค์กรอำมหิต และเมื่อหนังออกฉายหนังก็โดนสับเละจนไม่เหลือชิ้นดี ทั้งความไม่เหมาะสมที่เอาฝรั่งมาเล่นเป็นชุน หลี เนื้อเรื่องที่อ่อนปวกเปียกและปราศจากความบันเทิงอย่างสิ้นเชิง กลายเป็นการชุดหลุมฝังตัวเองไปอีกรอบจากการดัดแปลง Street Fighter มาเป็นหนัง 

 

 

แต่ล่าสุด Street Fighter: Assassin’s Fist คือการดัดแปลงเกมส์ชื่อดังให้กลายเป็นเวอร์ชั่นหนังคนแสดงอีกครั้งโดยที่ตัวเรื่องจะออกฉายเป็นตอนๆโดยสตูดิโอ Machinima ซึ่งเปิดให้ชมกันฟรีๆบน Youtube  ซึ่งใช้ตัวละครเปิดตัวคือตัวเอกของเกมส์ๆนี้อย่าง ริวและเคน ซึ่งซีรีย์นี้ตั้งใจที่จะเล่าเรื่องราวความเป็นมาทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต โดยซื่อตรงกับเวอร์ชั่นเกมมากที่สุด  ไม่เพียงเท่านั้นในแต่ละตอน ความยาวประมาณ 10 กว่านาที ยังอัดแน่นไปด้วยฉากต่อสู้และสเปเชียลเอฟเฟค 

 

 

 

ตอนนี้นักแสดงที่เข้าร่วมในซีรีส์ Street Fighter: Assassin’s Fist ประกอบไปด้วย คริสเตียน โฮวาร์ท, โทโก ไอกาว่า, อกิระ โคอียาม่า, ไมค์ โมห์, กาคู สเปซ, โชเกน ฮยูริ, ฮาล ยามานูขิ และ มาร์ค คิลลีน 

 

 

ตัวอย่าง Street Fighter: Assassin’s Fist

 

คลิป Street Fighter: Assassin’s Fist ทั้งหมด

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของซีรีส์ได้ทาง https://www.facebook.com/streetfighterAF


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ คอ STREET FIGHTER เตรียมเฮ! จากเกมส์ดังเป็นซีรีส์ออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook