โรแลนด์ เอ็มเมอริชเจรจาขอทำหนังเรื่องใหม่ใหม่ MAYA LORD

โรแลนด์ เอ็มเมอริชเจรจาขอทำหนังเรื่องใหม่ใหม่ MAYA LORD

โรแลนด์ เอ็มเมอริชเจรจาขอทำหนังเรื่องใหม่ใหม่ MAYA LORD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรแลนด์ เอ็มเมอริชเจรจาขอทำหนังเรื่องใหม่ใหม่ MAYA LORD 

 

 

 

เจ้าพ่อหนังแนวทำลายล้าง โลกาวินาศอย่างโรแลนด์ เอมเมอริชเตรียมเจรจาขอซื้อลิขสิทธิ์นิยายเรื่อง  Maya Lord เอามาดัดแปลงขึ้นจอใหญ่ โดยตัวนิยายนั้นเป็นหนังสือแนวนิยายเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งแต่งโดย จอห์น โคเอ้ ร๊อบบินส์ ในหนังสือจะบอกเล่าเรื่องราวของ กอนซาโล่ กุยเรโร่ลูกเรือชาวสเปนที่โดนชาวมายาจับตัวไปเป็นทาสเชลย หลังจากเหตุการณ์ที่เรือของเขาอัปปางลงใน ยูกานท่าในปี 1511 เนื่องจากลมพายุที่รุนแรงในปี กอนซาโล่ได้รับอิสรภาพในที่สุดและผันตัวเองมากลายเป็นนักรบ ก่อนที่เขาจะสามารถพิชิตใจลูกสาวของหัวหน้าเผ่ามายาได้สำเร็จในตอนท้าย และได้ให้กำเนิดลูกคนแรกในประเทศแม็กซิโก 

 

 

 

เหตุผลที่โรแลนด์เลือกอยากจะหยิบเอานิยายเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นหนังก็เพราะเขาหลงใหลในตัวละครกอนซาโล่ กุยเรโร่และเนื้อเรื่องของนิยายเอามากๆ และปฏิเสธไม่ได้เลยอีกว่าในแนวคิดนิยาย Maya Lord นั้นยังคงเอาไว้ในแนวคิดเชิงเรื่องมายาคติของคนขาวที่หลงเข้าไปอยู่ในดินแดนแปลกหน้า ผู้คนอันไม่คุ้นเคย ก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วเขาจะกลายเป็นบุคคลสำคัญในตอนหลัง 

เราอาจจะต้องกล่าวว่าโรแลนด์ เอ็มเมอริชจัดเป็นผู้กำกับในระดับแถวหน้าที่มักจะทำหนังฟอร์มยักษ์อยู่บ่อยครั้ง แต่อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ผลงานของเขาก็กลายเป็นหนังที่อยู่ในกระแสความทรงจำของผู้คนและมักจะถูกหยิบมาดูซ้ำได้ตลอด คนส่วนมากรู้จักผู้กำกับผู้นี้ผ่านผลงานหนังฮิตอย่าง Independence Day หรือ ID4 สงครามวันดับโลกซึ่งนำแสดงโดยวิลล์ สมิธสมัยยังไม่เป็นซุปตาร์โด่งดังแบบทุกวันนี้เลยด้วยซ้ำไป 

 

 

 

อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ตัวเอ็มเมอริชเองก็กำลังเตรียมงานสร้าง Independence Day 2 อยู่และผลงานเรื่องต่อไปที่น่าจะได้ลงโรงฉายก็คือ Stonewall หนังแนวดราม่าว่าด้วยเรื่องการเรียกร้องสิทธิของเกย์ในยุค 1969 เมื่อตำรวจทำการคุกคามเกย์ กะเทยและคนข้ามเพศด้วยการบุกโรงแรมสโตนวอลล์ สถานที่ที่เพศที่สามมักจะไปเที่ยวกลางคืน จนทำให้เกิดการต่อสู่อย่างรุนแรงจนถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์อเมริกันเลนทีเดียว ตัวหนังนำแสดงโดยเจรามี ไอแวน,เคเล็บ ลันดรี้ โจนส์และคาร์ล กลัสแมน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โรแลนด์ เอ็มเมอริชเจรจาขอทำหนังเรื่องใหม่ใหม่ MAYA LORD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook