พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน เตรียมจัดแสดงต่างประเทศเป็นครั้งแรก

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน เตรียมจัดแสดงต่างประเทศเป็นครั้งแรก

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน เตรียมจัดแสดงต่างประเทศเป็นครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน เตรียมจัดแสดงต่างประเทศเป็นครั้งแรก

 พิพิธภัณฑ์โดราเอมอนพิพิธภัณฑ์โดราเอมอน

 

"โดราเอมอน" หุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต ผู้ย้อนอดีตมาช่วยเหลือเด็กชายผู้แสนจะไม่ได้เรื่อง "โนบิตะ" การ์ตูนเด็กอันโด่งดังไปทั่วโลก ผลงานของอาจารย์ ฮิโรชิ ฟุจิโมะโตะ หรือที่คนทั่วไปรู้จักกันในนามปากกาว่า ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ ซึ่งเป็นนามปากกาที่ใช้ร่วมกันระหว่างนักวาดการ์ตูนสองท่านคือ อาจารย์ ฮิโรชิ ฟุจิโมะโตะ และ อาจารย์ โมะโตะโอะ อะบิโกะ ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันจึงได้ใช้นามปากการ่วมกัน จนกระทั่งในปี 2530 ทั้งคู่ตัดสินใจแยกใช้นามปากกาคนละชื่อ ซึ่ง อาจารย์ ฮิโรชิ ฟุจิโมะโตะ เปลี่ยนไปใช้ ฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ ส่วน อาจารย์ โมะโตะโอะ อะบิโกะ ใช้ว่า ฟุจิโกะ เอ. ฟุจิโอะ

น่าเสียดายที่อาจารย์ ฮิโรชิ ฟุจิโมะโตะ ผู้วาดเรื่องโดราเอมอน เสียชีวิตไปเมื่อปี 2539 ด้วยวัย 62 ปี ส่วนอาจารย์ โมะโตะโอะ อะบิโกะ นั้นยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทั้งคู่ในปีนี้ก็มีอายุครบรอบ 80 ปีแล้ว ญี่ปุ่นจึงได้ร่วมกันจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ โดราเอมอน ขึ้นที่ต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนอพิพิธภัณฑ์โดราเอมอนให้ต่างประเทศได้ชมกัน กำหนดจัดที่เกาะฮาวายเป็นแห่งแรก ที่อาคาร Bernice Pauahi Bishop Museum โฮโนลูลู เกาะฮาวาย ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 20 เมษายน 2557 โดยในงานจะมีการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของเจ้าแมวสีฟ้าจากอนาคต พร้อมทั้งภาพผลงาน ของที่ระลึก และอื่นๆทั้งหมดเกี่ยวกับโดราเอมอน พร้อมทั้งมีกิจกรรมต่างๆด้วย

 

พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน จัดแสดงขึ้นครั้งแรกที่เมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2554 ซึ่งมีผู้ไปเยี่ยมชมถึงกว่าปีละ 500,000 คน ภายในพิพิธภัณฑ์ดั้งเดิมที่คาวาซากินั้น มีอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ของอาจารย์ ฮิโรชิ ฟุจิโมะโตะ จัดแสดงให้ชมกัน พร้อมทั้งมีภาพร่างต้นฉบับการ์ตูนโดราเอมอน ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนด้วย รวมไปถึงมีฉากจำลองบ้านตัวละครและเมือง ในเรื่องโดราเอมอน ไม่ว่าจะเป็นห้องโนบิตะ และอื่นๆอีกมากมาย

ถ้าพิพิธภัณฑ์โดราเอมอนจัดแสดงไปทั่วโลก ก็แวะมาที่ประเทศไทยบ้างก็ดีนะ

 

 

ข้อมูลจาก

  • http://www.animenewsnetwork.com/interest/2014-01-24/doraemon-exhibit-heads-to-hawaii
  • http://ajw.asahi.com/

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พิพิธภัณฑ์โดราเอมอน เตรียมจัดแสดงต่างประเทศเป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook