ที่นี่หมอชิตพาคุย ตุ๊ก ชนกวนันน์ คุณแม่ทางเลือก เลี้ยงลูกสไตล์ตัวเอง

ที่นี่หมอชิตพาคุย ตุ๊ก ชนกวนันน์ คุณแม่ทางเลือก เลี้ยงลูกสไตล์ตัวเอง

ที่นี่หมอชิตพาคุย ตุ๊ก ชนกวนันน์ คุณแม่ทางเลือก เลี้ยงลูกสไตล์ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ที่นี่หมอชิต พาคุย ตุ๊ก ชนกวนันน์ คุณแม่ทางเลือก

ยอมแปลกไม่เหมือนใครขอเลือกเลี้ยงลูกสไตล์ตัวเอง

 

วันอาทิตย์นี้รายการที่นี่หมอชิตขอนำเสนอเรื่องราวความอบอุ่นผูกผันของแม่เเละลูกกับเเขกรับเชิญคุณแม่ลูกสอง ตุ๊ก ชนกวนันน์  รักชีพ และน้องแพรว ,น้องภูมิ พร้อมกับคุณแม่หนิง ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และน้องเบลล่า กุญช์จารี จีระแพทย์

ซึ่งเนื้อหารายการวันนี้จะเน้นไปที่เเนวทางการเลี้ยงลูกของสองแม่ โดยแม่ตุ๊กจะเน้นให้ลูกเติบโตไปตามธรรมชาติ เป็นบรรยากาศอบอุ่นของแม่ลูกสองที่รับรู้ได้ว่า ตุ๊กเป็นแม่ที่มีความสุขและทั้งน้องเเพรวและก็น้องภูมิก็สดใส น่ารัก และสนุกสนาน เเละเป็นตัวของตัวเอง ขนาดถ่ายทำรายการกันที่สวนสัตว์ทั้งวันก็ไม่มีงอแงเลย 

ต่อจากนั้นคุณแม่ตุ๊กก็พาคุณลูกทั้งสองไปพบน้องเบลล่าลูกแม่หนิงศรัยฉัตรถึงบ้าน  ซึ่งบ้านนี้เปิดบ้านต้อนรับ น้องเเพรวและน้องภูมิเต็มที่ ถึงกับเนรมิตสนามหญ้าภายในบ้านกลายเป็นสวนน้ำเล็กๆ ให้เด็กๆ ทั้ง3ได้สนุกสนานกันเต็มที่ และพี่ดู๋ก็ไม่พลาดที่จะคุยกับเเม่ทั้งสองถึงสไตล์ในการเลี้ยงลูกของทั้ง2บ้าน ที่ตั้งใจเลี้ยงลูกให้มีความสุขอย่างไร 

 

 

รู้มาว่าการเลี้ยงลูกของตุ๊ก ไม่ค่อยเหมือนบ้านอื่นไม่ให้ลูกดูทีวี / ไม่พาลูกเดินห้าง/ เสื้อผ้าของลูกตุ๊กจะไม่มี ตัวการ์ตูนอยู่บนเสื้อเพราะมีแนวคิดบางอย่าง ??

ตุ๊ก - ชอบมีคนถามว่าตุ๊กเลี้ยงลูกอย่างไร บางทีตุ๊กก็ไม่กล้าเล่า เพราะกลัวคนอื่นหาว่าเราอะไรยังไง แต่มันมาจากการที่ตุ๊กกับพี่บ๊วยเคย ตกลงกันไว้ก่อนว่าเราจะเลี้ยงลูกเราแนวทางไหนที่มันดีต่อลูกเรา ใน สภาพที่สังคมมันเป็นอย่างนี้ อย่างที่ไม่ให้ลูกดูทีวี  เพราะเนื้อทีวีในบ้านเรามันไม่เหมาะกับเด็ก ที่ไม่พาเดินห้าง เพราะไม่ใช่สถานที่ๆเด็กควรจะไป ตุ๊กเองก็ยังไม่แน่ใจว่าถ้าพาลูกไปแล้วลูกจะร้องเอาของเล่นไหม เสื้อผ้าของเด็กผู้หญิงก็จะถูกบล๊อกทุกอย่างให้เป็นเจ้าหญิงไปหมด จริงๆมันเริ่มจากที่เรามีความเชื่อมั่นกับแนวคิดบางอย่าง ตั้งแต่ลูกจะเกิด เรามองหาโรงเรียนเยอะมาก แล้วเราเห็นด้วยกับแนวคิด ระบบการศึกษาแนว วอลดอร์ฟ (เป็นโรงเรียนทางเลือก ชื่อ ปัญโญทัย) มาใช้สำหรับเด็กในประเทศ ไทย  เพื่อเสนอโอกาสให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างเด็ก  เบ่งบานไปตามขั้นตอนอย่างเป็นธรรมชาติ  พร้อมทั้งพัฒนาไปอย่างรอบด้านและสมดุล  เพื่อให้เขาเติบโตขึ้นโดยมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดของความเป็นมนุษย์อยู่ในตัว เราจะไม่เร่ง ลูกให้ไปกับกระแสสังคม ให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง  สุดท้ายเค้าจะรู้ว่าเค้าชอบอะไร


 



ฝ่ายหนิงเลี้ยงลูกเหมือนเพื่อน ?? บางอย่างเรียกว่าแม่ลูก โคลนนิ่งกันมา ??

นิง–เบลล่า เขาเป็นเด็กที่ปรับตัวง่าย เพราะหนิงพาไปทุกที่ ทำให้เขาคุ้นเคยกับคน โตขึ้นมาเขาคือตัวหนิงเลยแหละ เพราะเขาอยู่กับเรา 24 ชั่วโมงสภาพแวดล้อมเป็นสิ่งกำหนดตัวเด็กเลยว่าเขาจะเป็นคนแบบไหน นิสัยเราก็เหมือนกัน คือ ชีวิตนี้ต้องวางแผน ซึ่งเขาก็จะเป็นแบบเรา มีอะไรจะวางแผนไว้ก่อน และเป็นเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นตัวของตัวเอง เขาเป็นเด็กไม่งอแง เบลล่าได้ถ่ายโฆษณาตั้งแต่ 1 ขวบ ทำให้เขามีวินัย มีความรับผิดชอบ แล้วเขาเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็ก โดยที่เราไม่ได้สอนนะ


ตุ๊ก–  อันนี้ยอมรับ ว่าเบลล่าเก่งมาก / ถ่ายได้เป็นวันๆ เลยจริงๆ

 

ติดตามวิธีการเลี้ยงลูกของสองคุณแม่สองสไตล์ฉบับเต็มได้  ในรายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ทางช่อง 7

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ที่นี่หมอชิตพาคุย ตุ๊ก ชนกวนันน์ คุณแม่ทางเลือก เลี้ยงลูกสไตล์ตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook