ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 13 [19 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 13 [19 พ.ย. 56]

ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 13 [19 พ.ย. 56]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทองเนื้อเก้า

เรื่องย่อ ทองเนื้อเก้า ตอนที่ 13

 

เมื่อ เณรวันเฉลิม (ยอร์ช ยงศิลป์) ได้รู้ความจริงว่า ลำยอง (นุ่น วรนุช) เป็นโรคซิฟิลิสขั้นสุดท้ายจนขึ้นสมอง เพราะมีอาการทางประสาทก็ทุกข์ใจมาก หลังจากพาลำยองไปส่งที่โรงพยาบาลแล้วเณรก็กลับมาสวดมนต์เพราะหวังว่าการสวดมนต์จะก่อกุศลส่งไปถึงโยมแม่ อย่างน้อยก็คลายความเจ็บปวดทรมานลงบ้าง ก่อนจะขอ หลวงตาปิ่น (สะอาด) สึกออกมาเพื่อดูแลน้องๆ แทนแม่ แม้ ย่าปั้น (โย ทัศน์วรรณ) และ ยายแล (อำภา) จะทัดทานก็ไม่เป็นผล

สันต์ (ป๋อ ณัฐวุฒิ) เมื่อรู้ข่าวว่าเณรจะสึกก็โมโหลำยองมากที่คอยแต่เป็นมารล้างผลาญชีวิตลูก เทวี (แป้ง พรรษชล) พาอ้อยไปอยู่โรงเรียนประจำส่วนเหน่งก็เอาไปฝากเข้าโรงเรียนให้หลวงตาปิ่นช่วยดูแลขัดเกลาทำให้วันเฉลิมพอจะหมดห่วงน้องๆ ไปได้บ้าง ส่วนลำยองนับวันอาการก็ยิ่งหนักขึ้น อาละวาดจะดื่มเหล้า โดยมีวันเฉลิมคอยดูแลอยู่ไม่ห่างวันเฉลิมตัดสินใจไปขายไอติมที่ตลาดเพื่อหาเงินมารักษาแม่ สันต์บังเอิญไปเห็นเข้าก็อดสะเทือนใจไม่ได้ที่ลำยองฉุดทุกคนลงนรก

จู่ๆ ชุด (หนึ่ง วรเชษฐ์) ก็ล้มป่วยลงอีกคน วันเฉลิมจึงต้องไปช่วย ลำยง (โซบี โชติรส) จ่ายตลาด หลังจากนั้นก็ต้องแบกกระติกไอติมไปขายต่ออีก ยายแลสุดทนที่เห็นวันเฉลิมต้องแบกรับภาระทุกอย่างจึงตัดสินใจเอายาเบื่อหนูคลุกข้าวต้มให้ลำยองกิน วันเฉลิมจะได้หมดเวรหมดกรรมไปเสียที สุดท้ายยายแลก็ทำไม่ลงตัดสินใจเทข้าวต้มทิ้งลงถังขยะแต่คนที่ต้องมารับกรรมแทนลำยองก็คือ ตาปอ (ตุ่ม ชลิต) ที่ไปคุ้ยข้าวผสมยาเบื่อหนูในถังขยะกินจนตาย

 

 

 

 ละคร ทองเนื้อเก้า สนุกจัง!!

ดูละครแล้วอินนน! อยากมีเพื่อนร่วมเม้าท์
 
สแกนโค้ด แล้วมาเม้าท์มอยผ่าน WeChat กันเถอะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทองเนื้อเก้า เรื่องย่อ ตอนที่ 13 [19 พ.ย. 56]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook