วิจารณ์หนัง Jurassic Park 3D

วิจารณ์หนัง Jurassic Park 3D

วิจารณ์หนัง Jurassic Park 3D
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jurassic Park 3Dกำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ 3D
จูราสสิค พาร์ค 3 มิติ

 

ค่ำคืนวันจันทร์ผ่านพ้นไปด้วยการรับชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เมื่อ 20 ปีก่อน ที่นำมาปัดฝุ่นใหม่ให้เป็นภาพยนตร์ 3 มิติแล้วฉายซ้ำในโรงภาพยนตร์ที่สนับสนุนการฉายแบบ 3 มิติทั้งหลาย ไดโนเสาร์ สัตว์โลกที่มีชีวิตอยู่บนโลกห่างจากยุคของมนุษย์ไปไกลถึง 65 ล้านปีกลับมามีชีวิตอีกครั้งร่วมกับมนุษย์ จินตนาการที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนเรื่อยมา

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส นำ “Jurassic Park” อาณาจักรกำเนิดใหม่ไดโนเสาร์กลับมาอีกครั้ง ผลงานจากพ่อมดชื่อก้อง สตีเฟ่น สปิลเบิร์ก ที่กลายเป็นตำนานเข้าขั้นคลาสสิก หนังดังในปี 1993 ที่ถูกนำมากลับมาฉายซ้ำอีกครั้งในปี 2013 นับอายุแล้วก็ 20 ปีพอดิบพอดี

เรื่องราวของเกาะแห่งหนึ่งในแถบอเมริกากลางที่กลายเป็นสวนสนุกแห่งใหม่ตามความตั้งใจของ John Hammond (Richard Attenborough) เจ้าของ Jurassic Park ที่นำชีวิตในสมัย 65 ล้านปีก่อนกลับมาชีวิตชีวาอีกครั้ง และเตรียมเปิดให้เป็นสวนสนุกที่ “จริง” ที่สุดในโลก


หนัง Jurassic Park 3D
วิจารณ์หนัง Jurassic Park 3D



นักโบราณคดีผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์ นักคณิตศาสตร์ และทนายความ เป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่เดินทางมาตรวจสอบเพื่อรับรองสวนสนุกดึกดำบรรพ์แห่งนี้ ก่อนจะพบกับหายนะ (อย่างที่เรารู้ๆ กัน) จากสัตว์ยักษ์ที่เคยสูญพันธุ์ไปแล้ว โดยมีสาเหตุจากทีมงานคนในที่หวังรวยด้วยการเป็นหัวขโมยนี่เอง




พล็อตมันไม่ได้แปลกใหม่อีกแล้ว แต่ไอเดียนี่สิที่ดูจะแปลกใหม่ในยุคสมัยนั้น มันเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่เต็มไปด้วยสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์มากมายที่ทำออกมาได้เนียนใช่ย่อยในยุคสมัยของมัน กลายเป็นที่จดจำ มีหลายๆ ฉากที่ดูทีไรก็รู้ทันทีว่ามันจากเรื่องนี้ “Jurassic Park” เมื่อถูกแปลงให้เป็น 3 มิติและถูกจัดฉายบนจอยักษ์ของโรง IMAX มันย่อมไม่ธรรมดา หนังที่คนรู้จักอยู่แล้ว มีฉากจำมากมาย แม้มันจะดูเก่าๆ แต่มันก็คลาสสิกเสมอ น่าเสียดายก็เพียงซับบนจอนั้นจางเกินจะอ่านได้ในบางช่วง

ก็คงจะเหมือนอีกหลายเรื่องที่ดูแล้วดูอีกไม่รู้จักเบื่อสักที

 

Credit: PatSonic ( http://www.patsonic.com/movie/jurassic-park-3d/  )

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook