Skyfall เปิดตัวทุบสถิติหนังเจมส์ บอนด์ ทุกภาค!!!

Skyfall เปิดตัวทุบสถิติหนังเจมส์ บอนด์ ทุกภาค!!!

Skyfall เปิดตัวทุบสถิติหนังเจมส์ บอนด์ ทุกภาค!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

007 skyfall007 skyfallหลังจาก Skyfall โกยเงินในตลาดโลกล่วงหน้าก่อนสหรัฐถึง 2 สัปดาห์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ถึงคราวเปิดตัวในอเมริกาเหนือบ้างครับ และเปิดตัวแรงแบบทุบสถิติหนังเจมส์ บอนด์ ทุกภาคเลย ด้วยรายได้เปิดตัวสูงถึง 87.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ขึ้นเป็นหนังทำรายได้สูงสุดอันดับหนึ่งประจำสัปดาห์ มากกว่า Quantum of Solace ที่ครองสถิติเปิดตัวไว้ที่ 67 ล้านเหรียญสหรัฐครับ และเมื่อรวมกับอีก 2.2 ล้านเหรีญสหรัฐจากรอบเที่ยงคืนของ IMAX ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาอีกราว 2.2 ล้านเหรียญ ก็ทำให้หนังทำรายได้ในสหรัฐไปแล้วร่วม 90 ล้านเหรียญครับ

 

รายได้ในตลาดนอกสหรัฐเองก็แรงเช่นกัน เพราะเมื่อรวมกับรายได้ที่ฉายมา 3 สัปดาห์ อีก 428 ล้านเหรียญ รายได้โดยสรุปจากทั่วโลกทั้งหมดรวมทั้งในอเมริกาเหนือด้วยก็ราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ น่าจะมากกว่า 590 ล้านเหรียญ ที่เป็นรายได้คร่าวๆของสองภาคก่อนหน้านี้ที่นำแสดงโดยแดเนียล เครก ไปอย่างสบาย

 

สาเหตุที่ทำให้ Skyfall ทำรายได้สูงขนาดนี้ การวิเคราะห์จาก boxofficemojo นอก จากกระแสคำวิจารณ์ก่อนเปิดตัวในสหรัฐที่ออกไปในทางดีมากๆ แล้ว การเฉลิมฉลอง 50 ปี ของหนังชุดเจมส์ บอนด์ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าเป็นโอกาสพิเศษที่ต้องเข้าไปดูหนัง เรื่องนี้ ทั้งยังการประชาสัมพันธ์หนังที่เข้าเป้ามากๆ ตั้งแต่การเริ่มสร้างความคึกคักให้ล่วงหน้าตั้งแต่ในกีฬาโอลิมปิคที่ลอนดอน และการได้เพลงของอะเดลมาช่วยเสริมกระแสครับ

 007 skyfall007 skyfall

รายได้ของ Skyfall ในสหรัฐ น่าจะลากยาวไปถึง 250 ล้านเหรียญได้ด้วยครับ เพราะคำวิจารณ์จากคนดูก็ดีมากๆ หนังได้ CinemaScore ซึ่งเป็นเกรดการให้คะแนนจากบริษัทการสำรวจความเห็นด้านการตลาดที่ไปสอบถาม ผู้ชมหลังดูหนังจบ ซึ่งได้เกรดสูงถึง A เลยครับ

 skyfall 007007 skyfall

หนังที่เปิดตัวแรงในสัปดาห์นี้อีกเรื่องก็คือ Lincoln ของสตีเวน สปีลเบิร์กครับ จาก 11 โรงฉายในหสรัฐ หนังทำเงินไปราว 9 แสนเหรียญ คิดเป็น 81,800 เหรียญต่อโรงครับ ซึ่งถือว่าเป็นรายได้แบบจำกัดโรงเกิน 10 ดรงที่สูงที่สุดเป็นอันดับสอง รองจาก Precious คะแนนวิจารณ์โดยเฉลี่ยของหนังอยู่ที่ 7.8/10 และมีนักวิจารณ์ชอบราว 92% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ครับ นักวิเคราะห์รางวัลในสหรัฐมองว่าหนังเป็นเต็งสองรองจาก Argo ที่จะได้เข้าชิงออสการ์ปีหน้านี้

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2012/11/12/skyfall-and-lincoln-debut-strong/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook