ผกก.มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย ลั่น หนังไม่ซ้ำทางใคร

ผกก.มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย ลั่น หนังไม่ซ้ำทางใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มึง - กู เพื่อนกันจนวันตาย" ภาพยนตร์ที่จะพิสูจน์ข้อแตกต่างระหว่าง อันธพาล กับ ลูกผู้ชาย "บอม - อัศจรรย์ สัตโกวิท" คือผู้กำกับหน้าใหม่ของค่ายพระนครฟิลม์ แต่ถ้าพูดถึงวงการภาพยนตร์ เขาคนนี้ไม่ใช่มือใหม่แน่นอน ผลงานล่าสุดก่อนจะมากำกับเรื่อง "มึง - กู เพื่อนกันจนวันตาย" คือเรื่อง ถอดรหัสวิญญาณ สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดเรื่องนี้เขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง "จอมเกบลูส์" หนังสือการ์ตูนที่เด็กผู้ชายทุกคนต้องรู้จัก และนั่นก็คือที่มาของ "มึง - กู เพื่อนกันจนวันตาย" คุณได้แรงบันดาลใจในการสร้างหนังเรื่องนี้จากอะไร "คือถ้าเป็นแรงบันดาลใจเลยเนี่ย ส่วนตัวผมชอบการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่เรื่องหนึ่งครับ จอมเกบลูส์ หนังสือการ์ตูนที่เด็กผู้ชายส่วนใหญ่จะรู้จักและก็ชื่นชอบกัน มันจะเป็นเรื่องราวของแก๊งเด็กผู้ชายโรงเรียนมัธยมที่เท่ ๆ กวน ๆ แต่ไม่ใช่อันธพาล คือมีเรื่องชกต่อยกัน แต่เป็นการตีกันแบบลูกผู้ชาย ไม่ใช่การตีกันแบบอันธพาล"

"มึง - กู เพื่อนกันจนวันตาย" เป็นเรื่องราวจากในการ์ตูนเลยเหรอ "ไม่ใช่ครับ เรื่องราวในหนังเป็นเรื่องจริงในช่วงชีวิตหนึ่งของผมที่ผ่านช่วงเวลาของความเป็นวัยรุ่นมา ส่วนการ์ตูนนี่เป็นแค่แรงบันดาลใจเฉย ๆ ครับ แต่เรื่องราวในหนังไม่ใช่เรื่องราวจากหนังสือการ์ตูนครับ" การได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูนญี่ปุ่นจะทำให้หนังออกมาเป็นแนวญี่ปุ่นหรือเปล่า "หนังของผมเป็นหนังไทยครับ ไม่ญี่ปุ่นไม่เกาหลี เป็นแก๊งนักเลงที่เป็นลูกผู้ชาย เท่ ๆ กวน ๆ ไม่เป็นญี่ปุ่น ไม่หล่อเนี้ยบเหมือนเกาหลี"

หนังเรื่องนี้เป็นแนวไหน "แนวแอคชั่นดราม่าครับ คือมันเป็นเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นจริง ๆ แต่ละคนมีที่มาที่แตกต่างกันก่อนที่จะมาเจอกันเป็นเพื่อนกัน ซึ่งในความเป็นดราม่าก็มีความมันความกวนให้ได้ฮาด้วยครับ" ถ้าถามว่าประเด็นหลักของ "มึง - กู เพื่อนกันจนวันตาย" คืออะไร คุณจะตอบว่าอะไร "มึง-กู เพื่อนกันจนวันตาย เป็นภาพยนตร์ที่จะพิสูจน์ข้อแตกต่างระหว่างอันธาพาลกับลูกผู้ชาย และความหมายของคำว่าเพื่อน ที่จะจดจำอยู่ในใจตลอดไป" หนังเรื่องนี้จะเหมือน "2499 อันธพาลครองเมือง" หรือเรื่อง "เด็กเสเพล" มั้ย "หลายคนเข้าใจว่ามันเป็นอย่างนั้นนะครับ แต่จริง ๆ แล้วไม่เหมือนครับ 2499 อันธพาลครองเมืองนี่ไม่ใช่เลยครับ ส่วนเรื่องเด็กเสเพลก็เป็นผลงานหนึ่งที่ผมเคยทำ ซึ่งผมก็พยายามไม่ให้เป็นอย่างนั้นอยู่แล้วครับ"

กลัวมั้ยว่าสังคมจะบอกว่าหนังของคุณเป็นแบบอย่างให้วัยรุ่นยกพวกตีกัน สร้างกระแสให้เด็กช่างกลกลับมาตีกันอีกครั้ง "หนังของผมไม่ใช่เด็กช่างกลตีกันครับ เรื่องของสถาบันตัวแสดงในเรื่องจะมาจากหลาย ๆ สถาบัน มารวมตัวกันเป็นแก๊ง และที่สำคัญตัวละครของผมเป็นนักเลงที่เป็นลูกผู้ชาย ไม่ใช่อันธพาล คือจริง ๆ สมัยก่อนที่ผมเห็นวัยรุ่นตีกัน ความหมายมันคือการมาต่อยกันตัวต่อตัว หรือถ้าจะมาเป็นแก๊งก็คือต่อยกันเป็นแก๊ง แล้วสุดท้ายก็ยอมรับความพ่ายแพ้และชัยชนะ วันนี้เราแพ้ก็แพ้ แล้วก็ค่อยว่ากันใหม่ครั้งหน้า ไม่ใช่การตีกันที่ใช้มีดใช้ปืน มาฆ่ากันให้ตายอย่างที่เห็นเป็นข่าวอย่างในทุกวันนี้ ในหนังผมจะด่าพวกนี้เยอะครับ พวกใช้อาวุธ ใช้ตัวช่วยในการตีกันว่านั่นไม่ใช่ตัวอย่างของลูกผู้ชาย" คาดหวังกับหนังเรื่องนี้เอาไว้แค่ไหน "ความคาดหวังในการทำหนังออกมาให้ดีที่สุด และคนดูชอบที่สุด อันนั้นผมก็คาดหวังเอาไว้มากนะครับ ทำหนังมาแล้วคนดูชอบ มีคนดูเยอะ ๆ หนังมีรายได้ดี ๆ นายทุนแฮปปี้ผมก็ดีใจ แต่ถ้าถามว่าหวังไว้มั้ยว่าหนังจะต้องประสบความสำเร็จเท่านั้นเท่านี้ ผมไม่ได้คาดหวังหรอกครับ ในฐานะคนทำงาน แค่มีคนชอบในงานที่เราทำก็ดีใจแล้วครับ แต่ถ้าหนังได้เงินด้วยก็ยิ่งดี" "ผมจะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ หวังว่าคนดูจะชอบงานของผม ฝากติดตาม มึง - กู เพื่อนกันจนวันตายด้วยครับ" นั่นคือคำปิดท้ายการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ทุกคนเคยผ่านช่วงเวลาที่เรียกว่าวัยรุ่นมาก่อนคำว่าเพื่อนมีความหมายยิ่งใหญ่ในวันนั้นทุกคนรู้ หนังเรื่องนี้จะพาคุณกลับไปซึ้งกับคำว่า "เพื่อน" อีกครั้ง

ภาพยนตร์เรื่อง "มึงกูเพื่อนกันจนวันตาย" นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, เม้าส์ - ณัชชา จันทพันธ์, มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ฯ เข้าฉาย 27 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ตัวอย่าง + เรื่องย่อ มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผกก.มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย ลั่น หนังไม่ซ้ำทางใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook