รุ่นใหญ่ฟาดเอง Dolph Lundgren กล่าวถึงปัญหาที่ทำให้ The Expendables 4 กับ Aquaman 2 ออกมาไม่ดีนัก

รุ่นใหญ่ฟาดเอง Dolph Lundgren กล่าวถึงปัญหาที่ทำให้ The Expendables 4 กับ Aquaman 2 ออกมาไม่ดีนัก

รุ่นใหญ่ฟาดเอง Dolph Lundgren กล่าวถึงปัญหาที่ทำให้ The Expendables 4 กับ Aquaman 2 ออกมาไม่ดีนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นดาวบู๊รุ่นเก๋าอย่าง Dolph Lundgren ได้มีบทบาทในหนังกระแสหลัก เพราะส่วนใหญ่เขาจะเล่นหนังเกรดรองลงมาหน่อย แต่การได้ร่วมแสดงในหนังใหญ่ก็มีปัญหาจนทำให้หนังออกมาไม่ดีนักทั้งในแง่รายได้ และคำวิจารณ์

เขาพูดถึงปัญหาของหนัง Aquaman and the Lost Kingdom ที่เขารับบท Nereus ให้สื่อ Comic Book ฟังอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่แคร์ค่ายหนังว่า

" ผมเพิ่งรู้ว่าเป็นการตัดสินใจของบริษัทที่พวกเขาพยายามจำกัดบทของ Amber Heard จากนั้นผมก็เล่นเป็นพ่อของเธอและทำตามนั้น ผมแค่ผิดหวังพอๆกับคนดู เพราะผมคิดว่าบทต้นฉบับนั้นยอดเยี่ยมและการตัดต่อฉบับจริงก็เช่นกัน ผมเห็นมันมาบ้างแล้ว(เวอร์ชั่นสมบูรณ์ก่อนที่ค่ายจะลดบทบาทMera) มันดีจริงๆ ดังนั้นผมจึงไม่เห็นเหตุผลที่จะต้องถ่ายทำใหม่และปรับเนื้อเรื่องใหม่ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับคนดูหนังอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้นที่ผิดหวัง "

และแน่นอนว่าการตัดสินใจลดบทบาทนางเอกในครั้งนี้ทำให้หนังมีปัญหาหนักจนส่งผลต่อเนื้อเรื่องและรายได้ หนังทุนกว่า 215 ล้านเหรียญสหรัฐเรื่องนี้จึงทำรายได้ไปไม่ถึงจุดที่เรียกว่าน่าพอใจ คือในตอนนี้ทำไปเพียง 378.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ตัวเลขถือว่าเยอะพอสมควร แต่หากเทียบกับทุนสร้างแล้วมันยังห่างไกลกับคำว่าประสบความสำเร็จ

อีกเรื่องที่ Dolph Lundgren ค่อนข้างหัวเสียที่หนังไม่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์นั่นคือ The Expendables 4 หนังทุน 100 ล้านเหรียญ ที่ทำเงินไปเพียง 51 ล้านเหรียญเท่านั้น พร้อมกับการสาปส่งจากแฟนๆที่รักแฟรนไชส์เรื่องนี้ เขากล่าวกับ Screen Rant เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ว่า

" ใช่แล้ว นั่นเป็นคำถามที่ดี ผมไม่ได้อ่านบทวิจารณ์ เพราะผมรู้ว่าพวกเขาจะพูดอะไร โปรเจ็กต์นั้นมีปัญหาตั้งแต่ต้น และมักจะเริ่มต้นด้วยบทหนัง จริงๆ แล้วมันยังไม่มีบทหนังที่ดีนัก ผมไม่ได้แสดงนำ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะชั่งน้ำหนักปัญหาบางอย่างเหล่านั้น แต่ผมฉันรู้ว่า Sylvester Stallone ไม่ได้เกี่ยวข้อง เหมือนอย่างที่เขาทำมาตลอด เขาแค่เล่นเป็นตัวละครในนั้น และถ้าเขาได้รับผิดชอบ คุณภาพของหนังมันจะค่อนข้างดี มันไม่ได้แย่ลงหรือคุณภาพต่ำกว่าระดับที่กำหนด แต่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องไง ดังนั้นผมคิดว่าปัญหาอยู่ที่บท และผู้กำกับก็ถูกแทนที่ ประมาณหนึ่งเดือนก่อนการถ่ายทำ"

เขายังร่ายยาวไปอีกถึงเรื่องการโปรโมทหนังที่ประจวบเหมาะกับช่วงที่มีการประท้วงหยุดงานของ SAG-AFTRA พอดีว่า

" ดังนั้นระหว่างสองสิ่งนี้ มันยากที่จะสร้างหนังดีๆขึ้นมา และผมก็คิดว่าหนังต้นฉบับ โดยเฉพาะสองภาคแรก มันเกี่ยวกับทีม มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความพยายามของทีม และบางส่วนก็หายไป ดังนั้นผมจึงเสียใจที่เห็นมันไปในทิศทางนั้น 50 Cent เขาเก่งมาก ส่วน Megan Fox ต่างก็เป็นขุมกำลังที่ดี นอกจากนี้ หนังเปิดตัวขึ้นระหว่างการประท้วง ซึ่งไม่ค่อยฉลาดนัก ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถประชาสัมพันธ์ใดๆได้ หากคุณจะได้ฉายรอบปฐมทัศน์ที่มีดาราดังมากมายรวมกัน อย่าง Megan Fox และ 50 Cent รวมถึง Stallone และ Statham แล้วก็คนอื่นๆ รวมถึงตัวผมเอง กับ Andy García คงมีคนจับตาดูมากกว่านี้ และผมแน่ใจว่ามันคงจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันก็แย่เกินไป ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ "

เป็นการออกมาสวดยับของรุ่นใหญ่ที่มีต่อหนังทุนสูงสองเรื่องที่เขามีส่วนร่วม ซึ่งออกมาไม่น่าสบอารมณ์ด้วยกันทั้งคู่ และแม้ว่าจักวาล DC ยุคเก่าได้จบลงไปแล้ว แต่ทางฝั่ง The Expendables ก็ยังไม่ถูกปิดประตูไปเสียทีเดียว ภาคใหม่มันอาจจะมาพร้อมรูปแบบใหม่ และผู้กำกับที่เชื่อมือได้กว่านี้ เพราะถ้าว่ากันตามตรง ทีมที่จะนำโดยตัวละคร Lee Christmas ของ Jason Statham ในอนาคต ก็มีนักบู๊ร่วมทีมที่ไม่เลวเลย และ Stallone ก็อาจกลับมาอีกครั้งในฐานะผู้กำกับก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รุ่นใหญ่ฟาดเอง Dolph Lundgren กล่าวถึงปัญหาที่ทำให้ The Expendables 4 กับ Aquaman 2 ออกมาไม่ดีนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook