ทำความรู้จัก "พัคโบยอง" ใน Concrete Utopia นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล

ทำความรู้จัก "พัคโบยอง" ใน Concrete Utopia นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล

ทำความรู้จัก "พัคโบยอง" ใน Concrete Utopia นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงสาวสวยหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง พัคโบยอง โดยเฉพาะแฟน ๆ ซีรีส์ต้องรู้จัก เธอเป็นอย่างดี เพราะพัคโบยองถือเป็นนักแสดงมากความสามารถที่ฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย และเข้าวงการ มาตั้งแต่เด็กในภาพยนตร์สั้นเรื่อง Equal รวมถึงมีงานโฆษณาออกมาตั้งแต่ที่เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ก่อนที่จะได้เดบิวต์ ทางการแสดงครั้งแรกในซีรีส์ไฮสคูล Secret Campus ในปี 2549

พัคโบยอง

ต่อมาเธอก็ได้มีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ The King and I, Star’s Lover และที่โดด เด่นเมื่อเธอแสดงนำในซีรีส์ชื่อดัง อย่าง Oh My Ghost (2015), Strong Woman Do Bong-Soon (2017), Abyss (2019) และ Doom at Your Service (2021) ที่เธอถ่ายทอดบทบาทออกมาได้ อย่างยอดเยี่ยมและน่ารักสมจริง ทำให้เธอได้รับ
การขนานนามว่าเป็น “ราชินีโรแมนติกคอมเมดี้” นอกจากนี้เธอยังมีผลงานภาพยนตร์ A Werewolf Boy (2012), Hot Young Blood (2014), On Your Wedding Day (2018) อีกด้วย

พัคโบยอง

และในปีนี้แฟนๆ เตรียมปักหมุดพบกับผลงานใหม่ของนักแสดงสาวสวยฝีมือดี พัคโบยอง ในภาพยนตร์ มหาภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี และยังได้เป็นตัวแทนหนังเกาหลี เข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 24 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม อย่าง Concrete Utopia คอนกรีต ยูโทเปีย วิมานกลางนรก ภาพยนตร์หายนะที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการเอาตัวรอดของผู้รอดชีวิตหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในเกาหลี และต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์ อะพาร์ตเมนต์แห่งเดียวที่ยังคงรอดพ้นจากหายนะ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้พัคโบยองขยายขอบเขตการแสดงของเธอด้วยการรับบท มยองฮวา หญิงสาวที่ไม่เคยสูญสิ้นความเป็นมนุษย์ ไม่ว่าสถานการณ์จะบีบคั้นให้แสดงสันดานดิบความเป็นมนุษย์แค่ไหนก็ตาม ในครั้งนี้เธอมา ในบทบาทลูกบ้านที่คอยช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดพ้นนรกไปด้วยกัน หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทำลายทุกสิ่งเหลือเพียงซาก สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเธอ คือการพยายามรักษาความเป็นคนของตัวเองเอาไว้ถึงที่สุด และหาทางรอดไปพร้อมกับ มินซอง (พัคซอจุน) สามีสุดที่รัก มยองฮวาแบ่งปันห้องของเธอโดยไม่ลังเล ให้กับคนนอกที่อาจจะหนาวตายนอกกำแพง ดูแลผู้บาดเจ็บทุกคน เสมือนเป็นพยาบาล แต่เธอเริ่มวิตกเมื่อเธอสังเกต พบความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสังคมลูกบ้าน

พัคโบยอง

พัคโบยอง มอบความอ่อนโยนและความแข็งแกร่งให้ตัวละครนี้ผ่านทางสีหน้าและแววตาของเธอ พร้อมกับ มอบพลังบวกให้กับตัวละครนี้ได้เป็นอย่างดี ใน Concrete Utopia พัคโบยองกลับมารับบทในภาพยนตร์อีกครั้งหลัง จากห่างหายไปนานกว่า 5 ปี เธอท้าทายความสามารถของตัวเองด้วย การรับบทในภาพยนตร์ภัยพิบัติเป็นครั้งแรก ซึ่งเธอได้พูดถึงการแสดงในเรื่องนี้ว่า

“ฉันชอบเนื้อเรื่องและตัวละคร มันเป็นบทที่ฉันไม่เคยเล่นมาก่อน ฉันเป็นคนโทรหาผู้กำกับเอง ด้วยนะ ฉันมักถามตัวเองว่า ‘ถ้าฉันต้องไปตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ฉันจะทำยังไง’ มยองฮวา เป็นคนมีเหตุผล เลือกที่จะทำ เพื่อส่วนรวม เวลาพูดคำว่า ภัยพิบัติ มันรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องใหญ่โตมากๆ แต่จริงๆแล้วในแต่ ละวันมีเรื่องให้ ฉันใช้คำนี้ไม่ น้อย เวลาเจอเรื่องที่รับมือไม่ทัน ฉันก็เรียกมันว่า เป็นภัยพิบัติเหมือนกันฉัน ว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีตัวร้าย ไม่มีคนเลว แค่พวกเขาต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง”

 พัคโบยอง

เมื่อพูดถึงการร่วมงานกับอีบยองฮอน

"ฉันร่วมโปรเจ็กต์นี้ 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะเนื้อเรื่อง ส่วนอีก 50 เพราะโอกาสที่ฉันจะได้ร่วมงานกับ อีบยองฮอน มีหลายครั้งที่การ แสดงของเขา ทำให้ฉันอ้าปากค้าง ฉันถึงกับจดลงไดอารี่ส่วนตัวว่า 'เธอเป็นนักแสดงที่ไม่เอาไหนเลย พัคโบยอง เธอควรเรียนรู้จากเขาซะ' เขาเป็นนักแสดงมากประสบการณ์แบบที่เขาไม่ต้องวอร์มอัพเลย มาถึงก็รับบทได้ทันที การได้เห็นการทำงานในแต่ละวันแอบทำให้ฉันจิตตก เหมือนกัน ฉันใช้เวลาพอสมควร เพื่อให้เข้าถึงตัวละครมยองฮวา มันมีอุปสรรคไม่น้อย มันทำให้ฉันรู้สึกว่ายังขาดอะไรไปอยู่เสมอ อีบยอง ฮอนทำได้ดีทุกครั้ง เขาไร้ที่ติจริง ๆ การแสดงร่วมกับเขาทำให้ฉันคิดว่าตัวเองไม่เก่งพอ”

 พัคโบยอง

พัคโบยอง เล่าถึงวิธีที่เธอใช้เพื่อก้าวข้ามความรู้สึกดังกล่าว

"ฉันบอกตัวเองเสมอว่าฉันไม่ใช่อีบยองฮอน การแสดงของเขาไร้ที่ติ แต่เขาเป็นคนเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ และพร้อม ช่วยเหลือทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงานหรือนักแสดง ด้วยความที่เขาเคยร่วมงานกับผู้กำกับมา แล้วหลายครั้ง เขาคิดว่าผู้กำกับคงอยากได้อะไรใหม่ ๆ เขามักถามผู้กำกับเสมอว่าอยากให้เขาลองปรับการแสดงตรงไหนบ้างไหม ฉันสนิทกับเขามากขึ้นหลังปิดกล้อง ด้วยธรรมชาติของบทของพวกเรา เราไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์มากนักในกอง ตัวละคร ของฉันกลัว ยองทัก (ตัวละครของอีบยองฮอน) ฉันคิดว่ามันน่าจะช่วยเพิ่มความสมจริงให้การแสดงถ้าเราไม่สนิทกันเกิด ไปในชีวิตจริง"

เตรียมพบกับอีกหนึ่งความท้าทายครั้งใหม่ของนักแสดงสาวมากความสามารถ พัคโบยอง ในภาพยนตร์หายนะภัยพิบัติฟอร์มยักษ์ ใน Concrete Utopia คอนกรีต ยูโทเปีย วิมานกลางนรก 31 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "พัคโบยอง" ใน Concrete Utopia นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook