ผู้สร้างซีรีส์ The Sandman เผยว่า Michael Jackson เคยขอร้องว่าอยากแสดงนำ

ผู้สร้างซีรีส์ The Sandman เผยว่า Michael Jackson เคยขอร้องว่าอยากแสดงนำ

ผู้สร้างซีรีส์ The Sandman เผยว่า Michael Jackson เคยขอร้องว่าอยากแสดงนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์ The Sandman ที่กำลังประสบความสำเร็จใน Netflix อยู่ขณะนี้ ถูกสร้างสรรค์โดย Neil Gaiman ซึ่งเขาคือผู้ให้กำเนิดการ์ตูนเรื่องนี้ และหวงแหนผลงานของเขามาก จนกระทั่งได้มีโอกาสลงมือสร้างสรรค์มันให้ออกมาเป็นซีรีส์ฉบับคนแสดงเอง นั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาตายตาหลับ

แต่เขาเล่าย้อนอดีตถึงเมื่อครั้งที่ Warner Bros. พยายามจะสร้างหนัง Live Action จากการ์ตูน DC เรื่องนี้ของเขาให้ Rolling Stone ฟังว่า Warner Bros. อยากสร้าง The Sandman มานานแล้ว และ Michael Jackson เคยต่อสายถึงผู้บริหารว่าอยากรับบทนำอย่างบท Morpheus ด้วย เขาเล่าว่า

" ในปี 1996 ผมถูกพาไปที่ Warner ซึ่งประธาน Warner Bros ในขณะนั้นนั่งลงและบอกผมว่า Michael Jackson ได้โทรหาเขาเมื่อวันก่อน และถามเขาว่าเขาอยากรับบท Morpheus ใน 'The Sandman' ได้หรือไม่ แล้วผมก็แบบ 'โอ้...' "

ถือเป็นปฏิกริยาที่เรามิอาจรู้ได้ว่า Neil Gaiman อยากได้ราชาเพลงป๊อปมาเล่นในผลงานอันสุดหวงของเขาได้หรือไม่ แต่ก็ไม่น่าจะเกินคาดเดาได้แต่อย่างใด ไม่งั้นเขาคงจะยอมขายลิขสิทธิ์เรื่องนี้ไปตั้งนานแล้ว

และอีกหนึ่งครั้งที่ก่อนหน้านี้ Warner Bros. พยายามจะสร้างหนัง The Sandman จากบทหนังของ Jon Peters (Man of Steel และ A Star Is Born) โดยวางตัว Joseph Gordon-Levitt ไว้ในบท Morpheus ซึ่ง Neil Gaiman ได้เปิดเผยว่านั่นคือบทหนังที่ห่วยแตกที่สุด และเขาจะไม่ยอมปล่อยให้มีการสร้างเด็ดขาด

" มีชายคนหนึ่งในสำนักงานของ Jon Peters โทรหาผมแล้วพูดว่า ' คุณได้อ่านบทที่เราส่งให้คุณไหม' และผมก็พูดว่า 'ใช่แล้ว ใช่ผมอ่าน. ผมไม่ได้อ่านทั้งหมดนะ แต่ผมอ่านมันพอแล้ว' เขาตอบว่า 'บทมันดีมากเลยเหรอ' และผมก็ตอบกลับไปว่า 'ไม่เลย มันไม่ใช่อย่างนั้นจริงๆ' เขาพูดว่า 'โอ้..ไม่เอาน่า มันต้องมีอะไรในนั้นที่คุณชอบมันแน่ๆ' ผมพูดว่า 'ไม่มีอะไรในนั้นที่ผมชอบเลย ไม่มีอะไรในนั้นที่ผมชอบ มันเป็นสคริปต์ที่แย่ที่สุดที่ผมเคยอ่านมา และมันไม่ใช่แค่สคริปต์ The Sandman ที่แย่ที่สุด แต่นั่นมันเป็นบทหนังที่แย่ที่สุดที่ผมเคยอ่านเลย' "

เราเชื่อแล้วว่าเขาหวงแหน The Sandman ของเขาจริงๆ บทเรื่องนี้ถูกพัฒนามาอย่างเนิ่นนานโดยผู้ให้กำเนิดมันอย่าง Neil Gaiman และเมื่อมันถูกสร้างโดยผู้ที่รักและหวงแหนที่สุด มันจึงออกมาประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น ซีรีส์นำแสดงโดย Tom Sturridge ในบท Morpheus กำลังไปได้สวย ทะยานขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งใน Netflix และมีโอกาสจะมีซีซั่น 2 มาก แค่รอการอนุมัติ และแฟนๆคงโล่งอกที่มันไม่ได้นำแสดงโดย Michael Jackson ในตอนนั้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ผู้สร้างซีรีส์ The Sandman เผยว่า Michael Jackson เคยขอร้องว่าอยากแสดงนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook