Mindvolution 2046 หนังไซไฟไทย ที่ใช้งบ 4 หมื่นบาท ถ่ายทำนาน 10 ปี

Mindvolution 2046 หนังไซไฟไทย ที่ใช้งบ 4 หมื่นบาท ถ่ายทำนาน 10 ปี

Mindvolution 2046 หนังไซไฟไทย ที่ใช้งบ 4 หมื่นบาท ถ่ายทำนาน 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mindvolution 2046 หนังไซไฟอินดี้งบต่ำเตี้ย ที่ใช้งบประมาณในการถ่ายทำคร่าวๆเพียง 40,000 บาท กับโปรดักชั่นบ้านๆแต่ทะเยอทะยานและมีความบ้าขีดสุด

หนังใช้กล้องจากมือถือถ่าย ไล่ตั้งแต่ยุค iPhone 4 จวบจนถึง iPhone 13 pro เสริมด้วยกล้อง DSRL ซึ่งใช้การถ่ายแบบกองโจร ตระเวนถ่ายตามที่สาธารณะ ทั้งกลางถนนเยาวราช ไปจนถึงบนรถไฟฟ้า จนแทบจะกลายเป็น Candid movie แต่มีเรื่องราวที่จริงจัง

หนังพูดถึงโลกในอนาคตปี 2046 เป็นยุคที่ทุกคนฝังไมโครชิป มนุษย์มีเซ็กส์ผ่านความคิด โสเภณีคนหนึ่งกำลังจะเปลี่ยนโลกไปตลอดกาลหลังจากได้เจอกับลูกค้าปริศนาผู้หนึ่ง

เป็นงานสร้าง และ กำกับของ อัลวา ริตศิลา จาก Bangkok Dark Tales บางกอกสยอง โดยเขาเขียนบทร่วมกับ กรกนก คงปรีพันธุ์ จาก ผีห่ารัตนโกสินทร์
หนังนำแสดงโดย อัลวา ริตศิลา , เมฤดี อิงสุขประเสริฐ , ศุภสิน จันทร์ศศิธร , วชร กัณหา และ นครินทร์ กาขันธ์ หรือแอดมินเพจ ตั๋วร้อนWorldwide

ด้วยความที่เป็นหนังส่วนตัวและทุนสร้างต่ำเตี้ย พวกเขาจึงใช้ระยะเวลาการถ่ายนานกว่า 10 ปี ถ่ายเก็บเล็กผสมน้อยจนโปรเจ็คต์มาถ่ายจบเอาในปี 2022 ซึ่งทั้งทีมงานและนักแสดงหลายๆคนต่างแยกย้ายกันไปเติบโตในเส้นทางสายโปรดักชั่นหมดแล้ว นักแสดงบางคนก็มีรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจนแทบจะเป็นคนละคน เป็นความคัลท์อีกอย่างที่ทีมงานยอมรับตามตรงว่าในงบเท่านี้ กับเวลายาวนานแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะให้มันมีความต่อเนื่องยังไง แต่ก็ปิดกล้องแล้วเข็นหนังออกมาฉายจนได้

หนังได้รับโอกาสจากโรงทางเลือกขวัญใจสายหนังอินดี้และหนังรางวัลย่านศาลาแดงอย่างโรง Doc Club & Pub. นำหนังเข้าฉายในรอบวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. เวลา 16.30 น. (หนังฉบับไม่เซ็นเซอร์) ในการจัดฉายมีกิจกรรมตอบ-ถาม Q&A จากทีมงาน และบัตรได้ขายหมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ส่วนใครซื้อตั๋วไม่ทัน รอพิสูจน์ความคัลท์จาก Mindvolution 2046 กันได้ที่ช่อง Youtube อย่างช่อง Pingflix ของผู้กำกับเอง เพราะหลังจากหนังเข้าฉายในวันที่ 18 มิ.ย. หนังจะถูกอัพโหลดให้ดูกันฟรีๆในช่อง Pingflix ทันที

ชมตัวอย่าง Mindvolution 2046 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Mindvolution 2046 หนังไซไฟไทย ที่ใช้งบ 4 หมื่นบาท ถ่ายทำนาน 10 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook