รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์ Moon Knight จบไปแล้วสด ๆ ร้อน ๆ แต่นอกเหนือจากคาแรกเตอร์สองบุคลิก ฉากแอ็กชั่นโหด มัน ฮา หรือชุดเท่ ๆ พร้อมผ้าคลุมทรงพระจันทร์เสี้ยว (บางคนบอกเหมือนครัวซองค์ 555) แล้วยังมี เลย์ลา นางเอกภรรยาของมาร์ก สเปกเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คนดูตกหลุมรัก และผู้ที่มาสวมบทดังกล่าวก็คือ เมย์ คาลามาวี (May Calamawy) นักแสดงสาวขอพาไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้น

เกิดตะวันออกกลาง ย้ายมาล่าฝันที่บอสตัน

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

สิ่งที่ทำให้ คาลามาวี นักแสดงสาววัย 35 ปี (เธอเกิดวันที่ 28 ตุลาคม 1986) โดดเด่นจนคว้าบทเลย์ลาไปส่วนหนึ่งเพราะเธอเกิดที่บาห์เรน พร้อมเชื้อสายอียิปต์จากคุณพ่อและปาเลสไตน์จากคุณแม่ ที่ติดตัวเธอมาแต่กำเนิดและได้ย้ายถิ่นฐานมาอเมริกาโดยเทียวไปเทียวมาระหว่างเท็กซัสกับฮุสตัน ก่อนจะลงหลักปักฐานที่บอสตันเพื่อเข้าเรียนด้านการออกแบบอุตสาหกรรม (Industrial Design) แต่แล้วเป้าหมายในการออกมาดีไซน์สินค้าล้ำ ๆ ของเธอก็เบนเข็มสู่การแสดงท่ามกลางเสียงคัดค้านของครอบครัว

ซึ่งการแสดงเป็นความฝันของเธอตั้งแต่เด็กหลังดู ‘Death Become Her’ หนังปี หนังคอเมดีสุดเซอร์ของผู้กำกับโรเบิร์ต เซเมกคิส (Robert Zemeckis) และเป็นเมอร์รีล สตรีพ (Meryl Streep) นักแสดงสาวระดับตำนานที่กลายเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจให้เธอ แต่การก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองอย่างการเบนเข็มจากสาขาออกแบบอุตสาหกรรมที่พ่อเธอวางแผนอนาคตไว้ให้หรือการออกจากธรรมเนียมที่คุณแม่วางไว้อย่างการเรียนจบแต่งงานมีครอบครัวก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป

แผ้วถางทางฝันท่ามกลางขวากหนาม

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

ในระหว่างที่เธอเรียนออกแบบอุตสาหกรรม คาลามาวี ก็แอบดอดไปเป็นนักแสดงให้หนังสั้นของเพื่อนเพื่อเก็บประสบการณ์และหวังว่ามันจะเปลี่ยนใจครอบครัวของเธอได้จนกระทั่งเธอได้ย้ายไปเรียนด้านการแสดงที่วิทยาลัยอีเมอร์สัน (Emerson College) ซึ่งหลังเรียนจบเธอก็ยังไม่ได้เข้าสู่ฮอลลีวูดเสียทีเดียว เพราะชีวิตได้พาเธอเดินทางสู่ดูไบ และได้โอกาสแสดงในบทเล็ก ๆ ในหนังสยองขวัญของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตอย่าง ‘Djinn’ ที่เล่าเรื่องของคู่รักที่ย้ายเข้าสู่อพาร์ทเมนต์ใหม่ที่มีญินปีศาจร้ายของชาวอาหรับสิงอยู่ ซึ่งแม้จะเป็นบทเล็ก ๆ แต่มันก็เป็นใบเบิกทางชั้นดีสู่งานแสดงในฮอลลีวูด

เส้นทางอันคับแคบสำหรับนักแสดงสาวชาวอาหรับ

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

สำหรับเส้นทางในฮอลลีวูดก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายที่มักมีบทตายตัวสำหรับนักแสดงที่มีพื้นเพและรูปลักษณ์ตามสัญชาติอาหรับ คาลามาวี เลยไดัไปปรากฎตัวในบทเล็ก ๆ ตามซีรีส์ดังมากมายอาทิ ‘Madame Secretary’ ‘The Long Road Home’ ‘The Brave’ และ ‘FBI’ และรับบทบาทพากย์เสียง เอลลี่ มาลิก (Ellie Malik) ใน ‘NBA 2K21’ และแน่นอนว่าหลังจากทนกับภาวะไม่เลือกงานไม่ยากจนมานานในที่สุดเธอก็ได้โอกาสแจ้งเกิดกับซีรีส์อย่าง ‘Ramy’

‘Ramy’ ซีรีส์แจ้งเกิดที่พลิกภาพจำชาวอาหรับในหนังฮอลลีวูด

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

‘Ramy’ เป็นซีรีส์ของ ฮูลู (Hulu) บริการสตรีมมิงในเครือดิสนีย์ที่สร้างโดยสตูดิโอ เอทเวนตีโฟร์ (A24) นำแสดงและโปรดิวซ์โดย เรมี ยูสเสฟ (Ramy Youssef) ที่เล่าถึงชาวอียิปต์อพยพอย่างเรมีและการค้นหาเป้าหมายทางจิตวิญญาณของเขาท่ามกลางสังคมที่เต็มไปด้วยความเชื่อโดยเฉพาะสังคมของมุสลิมในอเมริกา ตัวซีรีส์ได้รับคำชมเป็นอย่างสูงว่าสามารถถ่ายทอดชีวิตของชุมชนชาวตะวันออกกลางผสมเข้ากับวัฒนธรรมและศาสนาอิสลามในอเมริกาได้อย่างสมจริงและเปี่ยมอารมณ์ขัน ซึ่งคาลามาวีก็ได้โอกาสแจ้งเกิดเต็ม ๆ กับบทดีนา ฮัสซัน (Dena Hassan) น้องสาวคนเล็กของตระกูลฮัสซันที่เฟียซซะจนตั้งคำถามกับความอยุติธรรมในครอบครัวชาวอิยิปต์ของเธอ และมันก็ถือเป็นสปอตไลท์สำคัญที่ส่งให้เธอได้ร่วมงานกับมาร์เวลสตูดิโอในซีรีส์ ‘Moon Knight’

‘Moon Knight’ ก้าวสำคัญสู่ MCU ของ May Calamawy

รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

หลังประกาศชื่อ โมฮาเหม็ด ดิอับ (Mohamed Diab) ผู้กำกับชาวอียิปต์มากุมบังเหียนซีรีส์ซูเปอร์ไอยคุปต์อย่าง ‘Moon Knight’ ดิอับได้ประกาศชัดเจนว่าในซีรีส์จะนำเสนอวัฒนธรรมอียิปต์ในแบบที่แตกต่างจากหนังฮอลลีวูดทั่วไปแน่นอน เริ่มตั้งแต่นักแสดงนำที่ได้ ออสการ์ ไอแซค (Oscar Isaac) มารับบทนำเป็นมาร์ค สเปกเตอร์และสตีเวน แกรนต์ ในฐานะฮีโร่สองบุคลิกและยังได้อีธาน ฮอว์ค (Ethan Hawk) นักแสดงระดับตำนานที่มารับบทอาเธอร์ แฮร์โรว์ วายร้ายคนสำคัญของเรื่อง

แต่สำหรับบทเลย์ลา เอล เฟาล์ลีย์ (Layla El-Faouly) ภรรยาของมาร์ค สเปกเตอร์ที่เป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องราวกลับเป็นตัวละครที่ดิอับวางเป็นคีย์แมนคนสำคัญที่จะใช้เล่าอุดมการณ์ของเขาในการเชิดชูผู้หญิงอาหรับในซีรีส์ของมาร์เวล และเป็น ซาราห์ โกเฮอร์ (Sarah Goher) โปรดิวเซอร์และภรรยาของดิอับที่เป็นคนค้นเจอแสงของ คาลามาวี จนเธอได้เป็นผู้ครอบครองบทเลย์ลาที่แฟนซีรีส์หลงรักนั่นเอง

สำหรับการทำงานในกองถ่าย ‘Moon Knight’ คาลามาวียอมรับว่าการแสดงในซีรีส์เรื่องนี้คือการอัปสกิลและเหมือนเป็นการบำบัดความไม่มั่นอกมั่นใจในตัวเองแบบก้าวกระโดด เพราะการต้องอยู่ท่ามกลางเหล่านักแสดงชายที่มีชั่วโมงบินในฮอลลีวูดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ออสการ์ ไอแซคไปจนถึงนักแสดงหนุ่มระดับตำนานอย่าง อีธาน ฮอว์คก็ไม่แปลกใจที่เธอจะเกิดอาการประหม่า แต่ในท้ายที่สุดคาลามาวีก็ใช้วิธีการขอความรู้กับพวกเขาจนเธอกลายเป็นขวัญใจของคนในกองถ่ายไปโดยปริยาย 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รู้จัก May Calamawy นางเอกหน้าคมจากซีรีส์ Moon Knight

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook